วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

[::REVIEW::] GIORGIO ARMANI – ACQUA di GIOIA



[::REVIEW::]
GIORGIO ARMANI – ACQUA di GIOIA
Perfumers : Loc Dong, Anne Flipo, Dominique Ropion
Launched Year : 2010


Fragrance Notes
Top Notes : Mint Leaf, Water Note, Lemon
Middle Notes : Jasmine, Peony, Pink Pepper
Base Notes : Brown Sugar, Labdanum, Cedar

___________________________________________


               น้ำหอมไลน์ ACQUA di GIOIA เป็น Generation รุ่นลูกที่แตกตัวออกมาจาก ACQUA DI Giò รุ่นของฝ่ายหญิงอีกทอดหนึ่งนะครับ โดยทางแบรนด์ ARMANI ได้นำรุ่นแม่แบบที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 1995 มาปรับภาพลักษณ์ใหม่ให้อ่อนเยาว์ลง และปรับกลิ่นให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าสมัยใหม่ที่มีรสนิยมการใช้น้ำหอมต่างไปจากเดิม โดยยังคงใช้โทนกลิ่นแบบ Floral – Aquatic มาเป็นสื่อกลางเชื่อมโยงรุ่นแม่กับรุ่นลูกให้เข้าหากันได้

GIORGIO ARMANI - ACQUA DI Giò

               ทางแบรนด์ประกาศเปิดตัว ACQUA di GIOIA ในเดือนมีนาคม ปี 2010 โดยมีคอนเซปคือ “Escape to the nature” หรือการหันหลังกลับคืนสู่ธรรมชาติ ซึ่งทาง Perfumer ทั้ง 3 ท่านได้จำลองบรรยากาศของสายน้ำ ต้นไม้ใบหญ้า และป่าไม้ฝนตกชุกมาไว้ให้ได้สัมผัสกันในขวดนี้เลยครับ โดยผนวกเข้ากับแรงบันดาลใจจาก Armani Pantelleria Villas สถานตากอากาศส่วนตัวที่คุณ Armani สร้างไว้บนเกาะ Pantelleria ประเทศอิตาลีนั่นเอง

Armani Pantelleria Villas, Pantelleria, Italy

               ACQUA di GIOIA เป็นน้ำหอมแนว Floral – Aquatic ที่ให้กลิ่นที่สดชื่น เย็นสบาย และชุ่มฉ่ำราวกับสายน้ำ มีหัวใจหลักคือลูก Lemon, ใบ Mint, ดอกมะลิ, และน้ำตาลทราย ที่ผสมผสานรวมตัวกันเกิดเป็นกลิ่นอมเปรี้ยวอมหวาน ดู playful มีชีวิตชีวา ตามสโลแกน “The new essence of joy” ที่เขาตั้ง

               Top Notes นั้นจะว่าสดชื่นก็สดชื่นมาก แต่หากบางคนจะว่าหวาน ก็หวานอยู่พอสมควรเช่นกันครับ เปิดตัวด้วยกลิ่นลูก Lemon กับใบ Mint ที่รวมกันออกมาแล้วสดชื่น หวานฉ่ำ และออกโทน Aquatic ซ่าๆหน่อย โดยกลิ่น Lemon นั้นทำหน้าที่มอบความเปรี้ยว Citrus คมๆ เจือกับกลิ่นใบ Mint ที่มอบความเขียวและเย็น ซึ่งส่วนตัวผมนั้นกลับได้กลิ่นโทน Fruity เด่นกว่าใครเพื่อนเลยครับ ออกทาง Juicy อีกด้วย กลิ่นน่ากินมาก ราวกับน้ำผลไม้รสหวานอมเปรี้ยว อะไรทำนองนั้นเลย

               ช่วงกลางมีดอกมะลิขึ้นมาสมทบแก่ Lemon และ Mint โดยส่งกลิ่นโทน Floral ที่ได้ฟีลใสสะอาด เย็นชื่นใจ ลอยไปมาท่ามกลางโทนกลิ่น Aquatic นับเป็นน้ำหอม summer scent ที่ผมชอบมากๆอีกกลิ่นหนึ่ง ได้กลิ่นทีไรผมมักจะนึกถึงวันที่อากาศแจ่มใส รอบตัวมีแต่ต้นไม้สีเขียวร่มรื่นมากมายเต็มไปหมด บรรยากาศแห่งความสุขชัดๆครับ :)

               โน้ตที่ถือเป็นไฮไลท์ของ AQUA di GIOIA อีกอย่างนั้นคือน้ำตาลทรายแดงในช่วง Base Notes แต่น่าเสียดายที่ผมแทบจะจับกลิ่นของมันไม่ได้เลย ในทางกลับกัน ช่วงนี้กลับมาทางสาย Woody แทนครับ ซึ่งเป็นกลิ่นของไม้ Cedar ที่ส่งกลิ่นออกมาอ่อนๆเบาๆ แซมไปกับกลิ่นใสๆที่สืบทอดมาตลอดช่วงอายุกลิ่นนั่นเอง

               แม้ ACQUA di GIOIA จะเป็นน้ำหอมในโซน Aquatic สะอาดๆ คลีนๆ กลิ่นใส สดชื่น แต่ถึงกระนั้นก็มาในเบส Eau de Parfum กันเลยทีเดียวนะครับ ความทนทำได้ค่อนข้างดี บนผิวผมผ่านไป 8 ชั่วโมงยังคงได้กลิ่นกระจายออกมาอ่อนๆ ส่วน sillage โดยรวมนั้นอยู่ในระดับปานกลางครับ กระจายตัวได้พอดิบพอดี ไม่ฟุ้งจนคนรอบข้างรำคาญหรืออึดอัด แต่ก็ไม่ถึงกับกลิ่นเงียบปลอดภัยจนเป็นน้ำหอม safe scent ซะทีเดียว เรียกได้ว่าทุกอย่างยังคงดำเนินอยู่ทางสายกลางก็น่าจะประมาณนั้นเลยครับ

               เหมาะสำหรับสาววัย 18 ปีเป็นต้นไปครับ สาวๆคนไหนกำลังมองหาน้ำหอม summer scent กลิ่นสบายๆ ใช้ง่าย เข้าถึงง่าย ACQUA di GIOIA เป็นอีกกลิ่นหนึ่งที่น่าสนใจ โดยใช้ได้ตั้งแต่โอกาสลำลองยามกลางวันทั่วไป เช่นใส่เที่ยวพักผ่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ ทำกิจกรรมกลางแจ้ง ออกกำลังกาย ไปจนถึงใส่เรียนหรือทำงานก็ยังได้ หรือถ้าอยากเข้ากับธีมของน้ำหอมก็ลองใส่เที่ยวป่าเขาหรือเที่ยวชายทะเลได้เลยครับ โดยเหมาะสำหรับฤดูร้อน ซึ่งแน่นอนว่าเมืองไทยเราใช้กลิ่นนี้ได้ตลอดปี

               อ้อ! ขอทิ้งท้ายนิดหน่อย ปัจจุบันทางแบรนด์ได้ทำการเปลี่ยน packaging ของน้ำหอมไลน์นี้หมดแล้วนะครับ โดยน้ำหอมที่ผลิตล็อตปี 2019 เป็นต้นไปจะเปลี่ยนเป็นขวดแบบใหม่ตามภาพด้านล่าง (แต่ผมยังคงใช้รูปของขวดรุ่นเก่าอยู่เพราะชอบเป็นการส่วนตัวครับ)


___________________________________________