วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

[::REVIEW::] VERA WANG – EMBRACE – GREEN TEA AND PEAR BLOSSOM



[::REVIEW::]
VERA WANG
EMBRACE – GREEN TEA AND PEAR BLOSSOM
Perfumers : Caroline Sabas, Givaudan
Launched Year : 2015


Fragrance Notes
Top Notes : Pear Blossom, Bergamot, Green Tea
Middle Notes : Freesia, Peony, Orange Blossom
Base Notes : Musk, Cedarwood, Sandalwood

_______________________________________


               GREEN TEA AND PEAR BLOSSOM เป็นน้ำหอม 1 ใน 5 รุ่นของไลน์ EMBRACE COLLECTION จากแบรนด์ชุดเจ้าสาวสุดหรู VERA WANG ที่รังสรรค์คอลเลคชั่นนี้ขึ้นมาโดยได้รับแรงบันดาลใจจากความรู้สึกใกล้ชิด อบอุ่น ของช่วงเวลาที่หนุ่มสาวเข้าสวมกอดกัน ไม่เพียงเฉพาะแต่ในวันแต่งงานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงทุกโ อกาสที่ได้แสดงความรักต่อกันอีกด้วย VERA WANG ได้นำความรู้สึก Romantic ของการโอบกอดในแบบต่างๆมารังสรรค์เป็นกลิ่นน้ำหอม โดยใช้วัตถุดิบแตกต่างกันในแต่ละรุ่นเป็นตัวแทนของความรู้สึกที่แตกต่างกันของการกอดในแต่ละแบบนั่นเองครับ

VERA WANG – EMBRACE COLLECTION

               สำหรับ GREEN TEA AND PEAR BLOSSOM นั้นถ้าให้เปรียบเทียบกับการกอด ก็น่าจะเป็นการกอดด้วยความรักใสๆซื่อๆของหนุ่มสาวที่เรียบง่าย หากแต่บริสุทธิ์ จริงใจ ไม่มีสิ่งอื่นใดแอบแฝง รุ่นนี้ออกมาเป็นล็อตแรกในปี 2015 โดย Perfumer คือคุณ Caroline Sabas และคุณ Givaudan ร่วมกันรังสรรค์น้ำหอมกลิ่นสดชื่น เรียบง่าย และทันสมัย จากการเลือกใช้วัตถุดิบหลักเพียงสองอย่างมาผสมผสานเข้าด้วยกัน ระหว่างกลิ่นชาเขียวสะอาดๆคลีนๆ กับดอก Pear Blossom (ดอกของลูกแพร์) เกิดเป็นน้ำหอมแนว Floral ที่ทันสมัย มีทั้งความอ่อนหวาน อ่อนโยน และดูอ่อนเยาว์ ซึ่งถือเป็นน้ำหอมที่เข้าถึงง่าย ครองใจมหาชนได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวครับ

PEAR BLOSSOM (ดอกของลูกแพร์)

               Top Notes นั้นหวาน แต่ก็มีความ Fresh Floral สูงมากเนื่องจากเปิดมาด้วยกลิ่นสดชื่น สะอาดสะอ้าน และสามารถรับรู้ถึงความทันสมัยของตัวกลิ่นได้ในทันที นำด้วยกลิ่นโทน Floral ใสๆเย็นๆของนางเอกอย่างดอก Pear Blossom ที่ดูน่ารัก น่าทนุถนอม กับกลิ่นชาเขียวอันแสนโปร่งเบา แกมฝาดอ่อนๆตามธรรมชาติของกลิ่นชา นอกจากนี้ผมยังจับกลิ่นมะกรูดได้ด้วยนะครับ โดยแอบซ้อนอยู่ด้านหลังคอยเติมความสดชื่นอยู่หน่อยๆ

               ช่วงกลางมีโทน Floral จากดอกไม้นานาชนิดเข้ามาหนุนหลังให้กับดอก Pear Blossom ซึ่งเป็นกลิ่นของ Peony, Freesia และ Orange Blossom ผสมผสานรวมร่างกัน ทำให้ผมนึกถึงสาวน้อยสวมกระโปรงบานพริ้วๆสีขาว วิ่งเล่นในสวนดอกไม้เขียวๆในวันอากาศแจ่มใส มีผีเสื้อรายล้อม กับช่อดอกไม้สีขาวกลีบบางใส อะไรทำนองนั้นครับ

               Base Notes ค่อนข้างเงียบ ปรากฏโน้ตของ Musk และไม้หอมต่างๆทั้ง Cedarwood และ Sandalwood แต่แทบไม่ได้รู้สึกถึงอะไรเลยครับ เพราะกลิ่นเขียวๆใสๆของนางเอกอย่างดอก Pear Blossom กับชาเขียวยังคงโดดเด่นที่สุดส่งทอดมาจนถึงช่วงท้ายที่หลงเหลือเพียงกลิ่นสะอาดจางๆติดผิว และแทบไม่มีการกระจายตัวใดๆเกิดขึ้นในช่วงนี้

               GREEN TEA AND PEAR BLOSSOM มาในเบส Eau de Toilette นะครับ เนื่องจากเนื้อกลิ่นที่ค่อนข้างเบาสบาย ส่งผลให้ความติดทนของมันทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ตามธรรมชาติของน้ำหอมกลิ่นสดชื่น สำหรับผมเองอยู่ได้ราวๆ 4-5 ชั่วโมงเพียงเท่านั้น พร้อมด้วยการกระจาย Sillage ที่อ่อนบางมาก จนแทบจะกลายเป็นกลิ่น Skin Scent ติดผิวเบาๆ ถือเป็นกลิ่น safe scent ได้เลยนะครับ ใครมองหาน้ำหอมกลิ่นสะอาด สดชื่น แต่มีความอ่อนหวานในแบบ feminine ลองดูได้

               เหมาะสำหรับสาววัย 16 ปีเป็นต้นไป ใช้ได้กับทุกโอกาสลำลองสบายๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งยามกลางวันครับ ใส่ออกแดดได้ไม่เป็นปัญหา ตัวนี้ผมว่าให้ความรู้สึกที่ใกล้เคียงกับ Fan di FENDI EAU FRAÎCHE ด้วยนะครับ โคตรสร้างกลิ่นคล้ายๆกันเลย เด่นด้วยกลิ่นชาเขียวและดอกไม้ขาวกลีบบางเช่นเดียวกัน ใครชอบ FENDI รุ่นดังกล่าวแนะนำให้ลองตัวนี้ด้วยครับ :)

FENDI – Fan di FENDI EAU FRAÎCHE

_______________________________________