วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

[::REVIEW::] narciso rodriguez – narciso rodriguez for her PURE MUSC



[::REVIEW::]
narciso rodriguez – narciso rodriguez for her PURE MUSC
Perfumer : Sonia Constant
Launched Year : 2019


Fragrance Notes
Top Notes : Musk
Middle Notes : White Blossoms
Base Notes : Cashmeran

________________________________________


              เป็นน้ำหอมตัวใหม่ล่าสุดของไลน์ for her ที่ทาง narciso rodriguez เพิ่งประกาศเปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายปี 2018 ที่ผ่านมานี้เองครับ แต่กว่าสินค้าจะเข้ามาวางขายบนเค้าเตอร์ประเทศไทยก็ปาเข้าไป 3-4 เดือนกันเลยทีเดียว ซึ่งน้ำหอมแต่ละกลิ่นของไลน์ for her นั้นจะมีโครงสร้างเดียวกัน คือการนำ Musk อันเป็นโน้ต signature ประจำแบรนด์มาผสมผสานกับดอกไม้นานาพันธุ์เพื่อให้เกิดเป็นน้ำหอมกลิ่นใหม่ โดยยังคงสามารถเชื่อมโยงเข้าหากันได้ด้วยกลิ่นหอมของ Musk ที่เป็นตัวกลางคุมโทนเอาไว้

              สำหรับ narciso rodriguez for her PURE MUSC ตัวนี้ให้กลิ่นหอมเด่นของ Musk + ดอกไม้สีขาวนานาพันธุ์ ซึ่งจากแหล่งข้อมูลที่นำมาอ้างอิงไม่ระบุนะครับว่าเจ้าดอกไม้ขาวนานาพันธุ์นั้นมีดอกอะไรเป็นส่วนประกอบบ้าง ส่วน Perfumer คือคุณ Sonia Constant คนเดียวกับที่ปรุงกลิ่น for him bleu noir, for her fleur musc, narciso rouge จากแบรนด์เดียวกัน  โดยโจทย์ที่ทางแบรนด์ตั้งไว้คือ น้ำหอมที่สามารถแสดงถึงจิตวิญญาณจากภายในของหญิงสาวได้ นั่นคือการนำสิ่งจับต้องไม่ได้มาตีความใหม่ ออกมาในรูปของกลิ่นน้ำหอมนั่นเอง

              จากโจทย์ที่ทางแบรนด์ตั้งไว้ คุณ Sonia ได้เลือกใช้ส่วนผสมเพียง 3 อย่างมาตอบโจทย์ ได้แก่
  1. Musk (มัสก์) โน้ตที่ให้กลิ่นหอมนวลเนียน ราวกับผิวพรรณของหญิงสาวที่เปลือยเปล่า แทบจะถือเป็นโน้ตบังคับที่ต้องมีเมื่อปรุงน้ำหอมแบรนด์นี้เนื่องจากเป็น Signature ที่ขาดไม่ได้
  2. White Flowers หรือมวลหมู่ดอกไม้กลีบสีขาวนานาพันธุ์ สื่อถึงความงดงามอันบริสุทธิ์จากภายในของหญิงสาว
  3. Cashmeran หรือไม้หอมแคชเมียร์ อันเป็นตัวแทนของความอบอุ่น

              กลิ่นของ for her PURE MUSC นั้นจัดในกลุ่มน้ำหอมแนว Floral – Woody – Musk ซึ่งผมบอกเลยว่าเขาปรุงออกมาได้ตรง Concept มาก เนื่องจากกลิ่นในภาพรวมที่ผมได้สัมผัสนั้นเป็นน้ำหอมที่ให้กลิ่นค่อนข้างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ทั้งยังสะอาดและบริสุทธิ์สมชื่อ PURE MUSC ใครชอบกลิ่นโทน Floral ใสๆไม่หวานมากน่าจะชอบครับ

              Top Notes นั้นมาทั้งความสดชื่นและนวลเนียนไปพร้อมๆกัน มาแบบเรียบๆนิ่งๆ ไม่มีความ sexy หวือหวาสะดุดจมูก ดมผ่านๆอาจจะดูจืดชืดหากเทียบกับรุ่นพี่รุ่นอื่นๆ แต่กลับสามารถดึงดูดความสนใจได้ด้วยความสะอาด สุภาพ และ feminine แบบสาวเรียบร้อยครับ เปิดด้วยกลิ่น Floral ของมวลหมู่ดอกไม้ขาวนานาพันธุ์ เจือกลิ่น Creamy หอมนวลเนียนลื่นจมูกของ Musk ชวนให้นึกถึงกลีบดอกไม้สีขาวบางๆกลีบเล็กๆมากมายที่ร่วงโรยลงบนผิวพรรณอันเปลือยเปล่าของสาววัยแรกรุ่น บุคลิกเรียบร้อย แต่งหน้าอ่อนๆ เผยผิวใสๆเนียนละเอียด

              ส่วนตัวผมมองว่าน้ำหอมกลิ่นนี้ไม่ค่อยเปลี่ยนกลิ่นตามช่วงเวลาเท่าไหร่ ช่วงต้นเป็นยังไง กลางและเบสก็ไม่ได้แตกต่างกันมากนัก และในช่วงกลาง ผมมองว่า 90% นั้นแทบจะเป็นกลิ่นเดียวกับตอนต้นเลยครับ จะต่างนิดหน่อยก็ตรงที่โทน Floral นั้นแน่นและอบอวลขึ้นเพียงเล็กน้อยในความรู้สึกผม และจุดนี้เองที่ทำให้มันสามารถเริ่มโยงเข้ารุ่นพี่รุ่นอื่นๆได้

              Base Notes มีความ Woody เบาๆเพิ่มเข้ามาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดย Cashmeran หรือไม้แคชเมียร์ช่วยเติมความอบอุ่นอ่อนๆในห้วงสุดท้าย ซึ่งเอาจริงๆนั้นแทบไม่มีผลเลยครับ เพราะกว่า 90% ก็ยังคงเป็นกลิ่นเดียวกับช่วงต้นและกลางแทบไม่มีผิดเพี้ยน หลงเหลือเพียงกลิ่นดอกไม้ขาวอ่อนๆติดผิว เป็น skin scent กันไปยาวๆ

              อ่านมาจนถึงตรงนี้ทุกคนน่าจะทราบถึงความบางเบาของเนื้อกลิ่นกันแล้วนะครับ (เพราะผมพูดถึงแทบจะทุกย่อหน้า 55) เห็นกลิ่นอ่อนๆเบาๆแบบนี้แต่เอาจริงๆ for her PURE MUSC  มาในเบส Eau de Parfum กันเลยทีเดียวนะ ติดทนใช้ได้  ไม่แพ้ for her รุ่นอื่นๆเลย ทว่าการกระจายกลิ่นนั้นอาจจะไม่ได้หวือหวาเท่าไหร่นัก ออกแนวน้ำหอมกลิ่นสะอาดละมุนๆกระจายเบาๆออกจากผิว อาจจะได้กลิ่นเฉพาะคนที่เข้ามาประชิดตัวเท่านั้น ทางแบรนด์เคลมว่าน้ำหอมกลิ่นนี้สามารถนำไป Layer เข้ากับกลิ่นอื่นๆในไลน์ได้ด้วยนะครับ เนื่องจากกลิ่นที่ค่อนข้างเบา น่าจะช่วยปรับให้กลิ่นอื่นๆนั้น Soft ลงประมาณหนึ่ง

              ในความเห็นของผม for her PURE MUSC เป็นน้ำหอมที่ให้กลิ่น safe scent ที่สุดในไลน์เลยครับ ได้กลิ่นแล้วรู้สึกสบายจมูกมาก ไม่หนักแน่นเหมือนอย่างพี่ๆรุ่นอื่นที่แข่งกัน sexy เก่งเหลือเกิน มารุ่นนี้กลับเป็นน้องสาวที่ดูใสๆ เรียบร้อย สุภาพ รู้สึกปลอดภัย สบายใจยามได้กลิ่น เพราะความสะอาดแต่ละมุนของมันนั่นเอง ดังนั้นผมจึงมองว่าอาชีพที่เหมาะสำหรับกลิ่นนี้คือคุณหมอหรือพยาบาล คนไข้ไม่เวียนหัวแน่นอน หรือแม้กระทั่งคุณแม่ที่มีลูกเล็กๆก็ใช้ได้เพราะกลิ่นอ่อนโยนมาก นอกจากนั้นยังเหมาะสำหรับใส่ในวันสบายๆ ใส่ออกแดดยามกลางวันได้ไม่มีปัญหาครับ


 ________________________________________