วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] YVES SAINT LAURENT – YSL PARIS EAU DE PARFUM


[::REVIEW::]
YVES SAINT LAURENT – YSL PARIS EAU DE PARFUM
Perfumer : Sophia Grojsman
Launched Year : 1983


Fragrance Notes
Top Notes : Violet, Bergamot
Heart Notes : May Rose, Iris
Base Notes : Sandalwood, Vetiver, Vanilla

_________________________________________


               จริงๆแล้วทั้ง PARIS Eau de Toilette และ Eau de Parfum ก็ไม่ได้แตกต่างอะไรมากมายเท่าไหร่นะ แค่ว่า EDP เนื้อกลิ่นจะหนักแน่นและแรงกว่าเท่านั้นเอง สำหรับรุ่น Eau de Parfum จุกบนฝาจะเป็นสีทอง และสีของน้ำหอมสีเป็นสีเหลืองทองเข้มๆเหมือนอย่างในภาพ ***รีวิวนี้ไม่ได้พูดลงลึกเกี่ยวกับตัวน้ำหอมเท่าไหร่นักเพราะมีกลิ่นคล้ายๆกับรุ่น EDT ดังนั้น แนะนำให้ย้อนกลับไปอ่านรีวิวรุ่น EDT ก่อนค่อยกลับมาอ่านต่อนะครั

               เช่นเดียวกับรุ่น Eau de Toilette, PARIS EDP โดดเด่นด้วยกลิ่นหอมของดอกกุหลาบ May Rose ผสมผสานกับดอก Violet ที่มอบโทนกลิ่นสไตล์ powdery คล้ายแป้งร่ำฉ่ำๆ ซึ่งในรุ่น EDP นี้กลิ่นโทน Powdery จะมีความหนักแน่นและเข้มข้นขึ้นมาอีก 1 สเต็ป ปรับเนื้อกลิ่นนุ่มนวลและมีความสุภาพ ในขณะเดียวกันก็เต็มเปี่ยมไปด้วยความเซ็กซี่เย้ายวนแบบผู้ใหญ่ ช่วงอายุของกลิ่นจะก้าวขึ้นมาเป็นวัย 40 ปี ราวกับว่าเป็นเพื่อนสาวรุ่นราวคราวเดียวกับ BVLGARI pour Femme อย่างไงอย่างงั้น

              นอกจากกลิ่นโทนแป้งร่ำจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นแล้ว เราเองก็ยังไม่พบความแตกต่างระหว่างรุ่นนี้กับตัว EDP เลย จนกระทั่งเข้าสู่ช่วง Base Notes ที่รุ่นนี้มี (แต่รุ่น EDP ไม่มี) นั่นก็คือโน้ตของวานิลลา ที่มอบความหวานอบอุ่นในห้วงสุดท้าย ทำหน้าที่เป็นตัวเสริม คอยรับกับกลิ่นนุ่มๆโทนแป้งจากดอก violet และ iris ให้มีความกลมกลืนมากยิ่งขึ้

                หากพูดถึงเรื่องความทนทานของกลิ่น จริงๆรุ่น EDT ก็ติดทนนานและกระจายตัวได้ดีมากๆอยู่แล้วนะ รุ่น EDP นี่คือติดทนและกระจายได้ดีกว่านั้นอีก (เอาจริงๆโดยส่วนตัวชอบรุ่น EDT มากกว่าเพราะใช้ง่าย ฉีดแล้วรู้สึกสบายจมูกกว่า) เหมาะสำหรับผู้หญิงในวัย 40 ปีขึ้นไปใส่ออกงานสำคัญ หรือประชุมทางการนิดหน่อยเข้ากันดี แต่แนะนำว่าควรจะใส่ในที่อากาศเย็นซักนิด ห้องแอร์ฉ่ำๆเท่านั้นถึงจะเอาอยู่เพราะกลิ่นหนักเอาเรื่อง ใครสนใจหรือต้องการซื้อเป็นของฝากแก่คุณแม่/ญาติผู้ใหญ่ ลองดูได้ที่เค้าเตอร์เลย จะมีวางขายด้วยกันทั้งรุ่น EDT และ EDP โดย EDT นั้นจะมีขนาด 125 ml ด้วย แต่ EDP จะมีขนาดใหญ่สุดแค่ 75 ml เท่านั้นครับ


YVES SAINT LAURENT – YSL PARIS EAU DE PARFUM's commercial
________________________________________