วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] HERMÈS – TERRE D’HERMÈS


[::REVIEW::]
HERMÈS – TERRE D’HERMÈS
Perfumer : Jean-Claude Ellena
Launched Year : 2006


Fragrance Notes
Benzoin, Flintstone, Geranium leaf, Grapefruit, Orange
Patchouli, Pepper, Pink pepper, Vetiver, Cedar

_______________________________________


              เริ่มเข้าหน้าฝนแล้วววว มารีวิวน้ำหอมที่เกี่ยวกับฝนดีกว่า น้ำหอมสำหรับผู้ชายอันแสนโด่งดังขวดนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากกลิ่นไอดินที่โชยขึ้นมาหลังฝนตก เป็นน้ำหอมตัวดังและน่าจะเป็นกลิ่นที่ขายดีที่สุดของ HERMÈS เลยล่ะ

              TERRE D’HERMÈS เด่นด้วยกลิ่นส้ม พริกไทย และหญ้าแฝก ให้กลิ่น Citrus ที่สดชื่นไม่เหมือนใคร เนื่องจากรายล้อมไปด้วยโทน Woody นุ่มนวล และ Spicy เผ็ดๆของพริกไทยที่ปนไปกับส้ม รวมกันแล้วเกิดเป็นกลิ่นส้มนุ่มๆละมุนจมูก แต่ยังคงมีความเปรี้ยวแหลมแทรกขึ้นมานิดหน่อย ออก Earthy คล้ายกลิ่นดินที่ถูกแดดแผดเผาจนแห้งแล้ง ร้อนระอุทั้งวัน เจอกับฝนตกหนักๆเทลงมา กลิ่นไอดินแบบธรรมชาติค่อยๆโชยมาตามลม ให้ความรู้สึกแบบบ้านๆ เหมือนอยู่ต่างจังหวัดที่มีแต่พื้นดินและบ้านไม้ แต่กลิ่นไม่บ้านๆนะครับ กลิ่นหรูหรา สดชื่นมีระดับมากๆ เนื้อกลิ่นบอกถึงคุณภาพได้เลย

              TERRE D’HERMÈS เป็นน้ำหอมแนว Woody – Spicy ให้กลิ่นสดชื่นนุ่มจมูกในโทนส้ม แฝงไปกับโทน Woody และพริกไทย ส้มที่ว่านี่รวมถึงเกรฟฟรุ๊ตด้วยนะครับ ให้กลิ่นเปรี้ยวแหลมท่ามกลางกลิ่นแมกไม้นุ่มละมุน นวลเนียน ปนกับพริกไทยเผ็ดๆหน่อย เราคิดว่ากลิ่นนี้เหมาะกับผู้ใหญ่ในวัยทำงานมากกว่าวัยรุ่น เพราะกลิ่นดูภูมิฐาน สุขุมพอสมควร ช่วงนี้กลิ่นกระจายดี โดยได้กลิ่นส้มชัด

              ซักพักใหญ่ๆจะเจอกับความอบอุ่นมากขึ้นอีกระดับ โดยมีหญ้าแฝกกับซีดาร์เข้ามาเพิ่ม เคล้าไปกับกลิ่นพริกไทยเผ็ดร้อนและส้มนวลๆ ออกทาง Woody ชัดเจน ในช่วงนี้ตัวเด่นคือพริกไทยที่โดดเด่นมากกว่าช่วงแรก Earthy คล้ายกลิ่นไอดินที่เปียกฝนจริงๆ เหมือนกลิ่นที่โชยขึ้นมาตอนฝนตกเลย เบลนด์กลิ่นเลียนธรรมชาติได้เนียนดีทีเดียว

              ในช่วงท้ายกลิ่นจะเริ่มติดผิว ไม่กระจายเท่าตอนแรก ส่วนความทน ติดทนดีมาก ทนจนน่าประทับใจแม้จะเป็นน้ำหอมในเบส EDT ก็ตาม TERRE D’HERMÈS ใช้ได้ตั้งแต่วันสบายๆ ไปจนถึงทำงาน ออกงาน หรือโอกาสทางการต่างๆ ใครรักกลิ่นธรรมชาติ กลิ่นไอดินหลังฝนตก ลองดูได้ กลิ่นนี้โด่งดังจริงๆ เป็นน้ำหอมผู้ชายระดับแนวหน้า ซึ่งการันตีได้ถึงคุณภาพที่ต้องดีมีระดับแน่นอน

_______________________________________