วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] HERMÈS – LES COLOGNE HERMÈS Eau de mandarine ambrée


[::REVIEW::]
HERMÈS – LES COLOGNE HERMÈS Eau de mandarine ambrée
Perfumer : Jean-Claude Ellena
Launched Year : 2013


Fragrance Notes
Mandarin, Passion fruit, Amber

_____________________________________


               Eau de mandarine ambrée ยืนพื้นด้วยกลิ่นส้ม Mandarin Orange ที่สดชื่นใสๆ และออกทางหวานนิดหน่อย โคโลญจน์กลิ่นส้มตัวอื่นในไลน์จะออกทางเปลือกส้มที่มีกลิ่นเขียวๆค่อนไปทางขม Aromatic อ่อนๆ ซึ่งชวนนึกถึงกลิ่นเปลือกส้ม เปลือกมะนาว หรือผิวมะกรูด อะไรทำนองนั้น ส่วน Eau de mandarine ambrée นี้จะเป็นกลิ่นส้มเช่นเดียวกัน หากแต่เป็นเนื้อผลไม้จากผลส้มตรงๆ ไม่คลุมเครือว่าอาจจะเป็นเนื้อมะนาว เกรฟฟรุ๊ต หรือมะกรูด

               นอกจากส้มแล้วยังมี Passion fruit หรือเสาวรสเข้ามาเติมโทนผลไม้ Tropical Fruit รองด้วยแอมเบอร์อ่อนๆ แน่นอน กลิ่นโดยรวมออกทางส้มเพียวๆ ดูเปรี้ยวสดชื่นเป็นธรรมชาติ ราวกับน้ำส้มเขียวหวานคั้นสดๆแช่เย็น ดื่มแล้วชื่นใจเหลือเกิน


               กลิ่นเปิดนำโดยส้มใสๆ แม้จะเด่นในทาง Citrus ที่เอนไปทาง Fruity แต่จริงๆแล้วก็ยังมีความคมในตัว จึงยังพอชวนให้รู้สึกเหมือนปอกเปลือกส้มอยู่เนืองๆ ไม่นานเสาวรสก็ตามออกมา เสริมกลิ่นโทน Fruity และออกทางส้มหวานฉ่ำๆ น้ำหอมกลิ่นนี้เป็นน้ำหอม Unisex แต่ส่วนตัวเรามองว่า ดูเหมาะกับผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย


               ในช่วงเบสอบอุ่นขึ้นหน่อยโดยมีอำพันเข้ามาเพิ่ม ซึ่งกลิ่นนั้นสดชื่นแบบส้มเขียวหวาน เข้ากับสีขวดน้ำหอมดี ความทนอาจจะไม่มากนัก และกลิ่นก็ค่อนข้างจะติดผิวนะ ไม่ฟุ้งกระจายเท่าไหร่นัก กลิ่นสะอาดๆ ใช้ได้ทุกเพศทุกวัย


               สามารถใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย แต่ส่วนตัวเรามองว่าผู้หญิงใช้จะเหมาะกว่า เพราะกลิ่นดูออกหวานหน่อยๆ (แต่ผู้ชายก็ใช้ได้ ไม่มีปัญหา) กลิ่นสะอาด สดชื่น ใช้ได้ทุกวัน ทุกสถานการณ์


_____________________________________