วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] HERMÈS – LES COLOGNE HERMÈS Eau de pamplemousse rose


[::REVIEW::]
HERMÈS – LES COLOGNE HERMÈS Eau de pamplemousse rose
Perfumer : Jean-Claude Ellena
Launched Year : 2009


Fragrance Notes
Grapefruit, Orange, Rose

______________________________________


               Eau de pamplemousse rose ให้กลิ่นเด่นคือผลเกรฟฟรุ๊ตที่สดชื่นสมจริง มีทั้งความเปรี้ยว ขม คม ใส และเป็นธรรมชาติสูงมาก เพราะเพียงแค่ดมกลิ่นน้ำหอมก็ให้ความรู้สึกราวกับดมกลิ่นผลเกรฟฟรุ๊ตสดๆของจริง หรือน้ำเกรฟฟรุ๊ตแก้วใหญ่ที่มีเกล็ดส้มปะปนอยู่ เหมาะมากสำหรับปลุกความเมื่อยล้าในวันที่อากาศร้อนอบอ้าว

               Eau de pamplemousse rose เป็นน้ำหอมแนว Citrus – Aromatic เปิดด้วยกลิ่นเกรฟฟรุ๊ตที่ฉายเดี่ยวเต็มๆ มาแบบเปรี้ยวอมขมอ่อนๆ โดยบาดจมูกเล็กน้อย 


               หลังจากพ้นช่วง Top Notes ไป กลิ่นจะใสขึ้น บางเบา และสะอาดสะอ้าน รู้สึกเหมือนจะได้กลิ่นส้มที่ออกหวานนิดๆโชยขึ้นมาบ้าง แต่โดยรวมกลิ่นนี้ยังเด่นที่เกรฟฟรุ๊ตเพียวๆเช่นเคย ข้อมูลแจ้งว่ามีโน้ตกุหลาบด้วย แต่จับกลิ่นไม่ได้ กลิ่นสดชื่นมีระดับแบบนี้จะติดผิวเราเพียง 1-2 ชั่วโมงก่อนจะจางหายไป 


               เปรียบเทียบให้เห็นภาพมากขึ้น กลิ่นนี้มีความคล้ายคลึงกับกลิ่นของส้มโอไทยนะครับ เหมือนกลิ่นตอนที่เราได้กลิ่นตอนปอกเปลือกส้มโอล่ะ เคยปอกเปลือกส้มโอกันไหม ที่บางช่วงจะได้กลิ่นเปรี้ยวๆแหลมๆพุ่งออกมา (บางทีก็พุ่งเข้าตา แสบไปเป็นพักๆ) นั่นแหละ แบบนั้นเลย สดชื่นสุดๆ เปรี้ยวขม และสะอาด


               ความทนอาจจะต้องทำใจเนื่องจากเป็นโคโลญจน์ ซึ่งนอกจากจะติดไม่ทนเป็นทุนเดิมอยุ่แล้ว แถมยังเป็นกลิ่นซิตรัส ยิ่งใสบางเข้าไปอีก แถมยังเป็นกลิ่นติดผิว เหมาะกับการใส่เพื่อเรียกชีวิตชีวาของตัวเองกลับคืนมาเท่านั้น จากง่วงๆ หรือเพลียๆ เพียงแค่ฉีด Eau de pamplemousse rose รอบตัวคุณก็จะกลายเป็นสวนส้มขนาดใหญ่ มีน้ำเกรฟฟรุ๊ตสีแดงเปรี้ยวๆแก้วใหญ่มาตั้งอยู่ข้างหน้า ชวนผ่อนคลายสบายๆ ใครที่รักน้ำหอมหรือโคโลญจน์กลิ่นส้มสดชื่นแนะนำเลย ตัวนี้เป็นอีกตัวที่แนะนำให้ลองครับ


______________________________________