วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] CHANEL – COCO MADEMOISELLE


[::REVIEW::]
CHANEL – COCO MADEMOISELLE
Perfumer : Jacques Polge
Launched Year : 2001


Fragrance Notes
Top Notes : Orange Blossom, Bergamot, Mandarin Orange, Orange
Middle Notes : Jasmine, Ylang-Ylang, Mimose, Rose
Base Notes : Vetiver, Patchouli, Opoponax, White Musk, Vanilla, Tonka Bean

_________________________________________


               COCO MADEMOISELLE สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 FiFi Award สาขา Women's Fragrance of the Year ประจำปี 2002 ได้อย่างสมเกียรติ เพราะเป็นน้ำหอมยอดนิยมกลิ่นหนึ่งที่ขึ้นชื่อว่าหอมหรูและโด่งดังในระดับแถวหน้า สาวๆทั่วโลกต่างเทใจให้กับน้ำหอมขวดนี้กันอย่างท่วมท้นมากมาย ทั้งเสียงชื่นชมและรางวัลต่างๆเหล่านี้คือเครื่องการันตีชั้นดีถึงคุณภาพและความหอมของน้ำหอมกลิ่นนี้ ว่าเจ๋งจริง ไม่เสียชื่อ CHANEL อย่างแน่นอน


               คำว่า Mademoiselle ในภาษาฝรั่งเศสแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า หญิงสาว สาวน้อย หรือสาววัยแรกรุ่น อะไรทำนองนั้น หากทว่าคำจำกัดความของคำๆนี้สำหรับ CHANEL แล้วดูท่าจะไม่ใช่สาวในวัยรักเบ่งบาน แต่เธอคือคุณนายวัย 35 ปีที่ยังสาวและสวยสง่า แถมด้วยฐานะที่มั่งคั่งร่ำรวย ชีวิตความเป็นอยู่แบบผู้ดีมีสกุล ซึ่งกลิ่นของมันสื่อให้เห็นถึงภาพความมีระดับ ความสมบูรณ์แบบ และภูมิฐานของผู้หญิงสมัยใหม่ได้อย่างชัดเจน


               โน้ตหลักๆจะเป็นการผสมผสานระหว่าง Patchouli เข้ากับผลไม้ตระกูล Citrus เฉกเช่นมะกรูด ทำให้นางถูกจัดเข้ากลุ่มโทน Chypre – Floral ได้ในทันที แรกเริ่มนำด้วยกลิ่นโทนผลไม้ที่ถูกรวมร่างเข้ากับ Patchouli นำโดยผิวมะกรูดที่แสนโปร่งเบา เคล้าด้วยกลิ่นผิวส้ม มาในโทนสดชื่นเย็นๆ แต่ไม่ใช่ใสแจ๋วสไตล์โคโลญจน์กลิ่นมะนาว เนื่องจากว่ามันยืนอยู่บนฐานความหนักแน่นของ Patchouli ที่โดดออกมาตั้งแต่วินาทีแรก ให้ภาพของเศรษฐีนีวัย 35 หน้าตาสวย มีการศึกษาดี มีคลาส มีรสนิยมดี และเป็นผู้หญิงที่น่าจับตามอง


               ช่วงกลางจับโทน Floral ได้มากขึ้น เป็นการรวมตัวของดอกไม้ทั้งสามชนิด คือ กุหลาบ มะลิ และดอกส้ม สมทบความเฟมินีให้กับมะกรูดและ Patchouli ที่ส่งทอดความหรูหราจากช่วงแรกได้อย่างงดงามและสมบูรณ์แบบมาก ถ้าจะให้ติก็คงมีเรื่องเดียว คือพิมเสนซ่าไปหน่อย ได้กลิ่นไปนานๆไปบางคนอาจจะมีแสบจมูกบ้าง


               เบสโน้ตเป็นช่วงเวลาเฉิดฉายของ Patchouli ที่ซ่าบาดจมูกเต็มๆ เติมความหวานอบอุ่นชวนโอบกอดด้วยวานิลาและถั่วตองก้าบีนนิดหน่อยพอให้มีเสน่ห์ชวนหลงใหล แต่ไม่ได้ใส่มาจัดเต็มถึงขั้นเซ็กซี่ยั่วยวนจนเกินงามนัก


               ตั้งแต่ช่วงต้นไล่ยาวมาจนถึงปลายกลิ่น ความทนต้องยอมจริงๆ ทนมากกก จัดว่าเป็นน้ำหอมที่ติดทนที่สุดของ CHANEL แล้วล่ะกลิ่นนี้ จะมีสูสีนิดหน่อยก็คงจะเป็น ALLURE EDP ที่กินกันไม่ลงเท่าไหร่นัก(สำหรับน้ำหอมทางฝั่งผู้หญิง) ด้านการกระจายตัวก็ทำได้ดีอย่างไม่อายใคร ฉีดเพียง 1-2 สเปรย์ก็เพียงพอที่จะสร้างเสน่ห์ให้กับตัวเองได้อย่างงดงาม


               แนะนำสำหรับหญิงวัยกลางคนช่วงอายุประมาณ 35 ขึ้นไป (อ่อนกว่านี้แนะนำเป็นรุ่น EDT หรือใช้ Miss Dior จะดูสมวัยกว่า) ใส่ออกงาน ทำงาน เริ่ด เหมาะกับอากาศเย็นนิดๆ ใส่ตอนกลางวันได้หากสเปรย์อย่างเบามือ วันไหนคุณผู้หญิงแต่งตัวสวยเป็นพิเศษ สวมเครื่องเพชรระยิบระยับ กระเป๋าแบรนด์เนมมีราคา ลองจับคู่กับน้ำหอม COCO MADEMOISELLE ดูนะ คือมันเข้ากั๊นน เข้ากัน

___________________________________