วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] CHANEL – CHANEL N°5 EAU PREMIÈRE


[::REVIEW::]
CHANEL – CHANEL N°5 EAU PREMIÈRE
Perfumer : Jacques Polge
Launched Year : 2007


Fragrance Notes
Top Notes : Aldehyde, Ylang-Ylang, Neroli
Middle Notes : Rose, Jasmine
Base Notes : Vanilla, Sandalwood, Vetiver

_______________________________________________


               N°5 EAU PREMIÈRE ออกมาเพื่อสานต่อความสำเร็จของไลน์ N°5 โดยใน flanker รุ่นนี้จะถูกปรับโทนกลิ่นให้มีความทันสมัยและเบาสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยการนำวานิลาเข้ามาช่วยลดทอนความรู้สึกเชิงทางการลงจากรุ่น EDP


               N°5 EAU PREMIÈRE จัดอยู่ในกลุ่ม Floral – Aldehyde ให้กลิ่นโทนแป้งสไตล์หรูหรา สุภาพ ทว่าเซ็กซี่แบบมีคลาส เป็นน้ำหอมรวมกลิ่นอายความรู้สึกทันสมัยและความคลาสสิคที่ถูกส่งทอดมาจาก N°5 EAU DE PARFUM เข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว มอบความเลิศเลอ สง่างาม เจิดจรัสเปร่งประกายแก่สตรีที่สวมใส่มัน หากให้อธิบายออกมาเป็นภาพ N°5 EAU PREMIÈRE สื่อให้เห็นถึงภาพหญิงสาวผมทองวัยกลางคนในชุดราตรียาวเปิดไหล่สีดำ รวบผมเป็นระเบียบ ทาปากสีแดงแมต ถือกระเป๋า Clutch เดินย่างกรายอย่างสง่าบนพรมแดง เป็นดาวเด่นของค่ำคืนสุดพิเศษที่ทุกคนต้องจับตามองอย่างไม่อาจละสายตา


               โน้ตหลักๆยังคงคล้ายๆกับ CHANEL N°5 รุ่นอื่นๆ ยืนพื้นด้วยกลิ่นโทน Aldehyde ผสานกับ signature รองอย่างกุหลาบ มะลิ เนโรลี่ และกระดังงา และอย่างที่ได้เกริ่นไปในเบื้องต้น น้ำหอมกลิ่นนี้มีวานิลาเข้ามาร่วมวงด้วย โดยจะสัมผัสได้ตั้งแต่ช่วงท้ายเป็นต้นไป


               Top Notes พบกับความสดชื่นแกมหรูหราอลังการ นำโดยกลิ่น powdery นวลๆ เคล้ากับกลิ่นคลาสสิคจาก Aldehyde ช่วงนี้จับกลิ่นโทน Citrus ได้จากเนโรลี่ ซึ่งให้ความรู้สึก Floral ไปพร้อมๆกันด้วย


               กลิ่นกลางเริ่มเผยความเป็นผู้หญิงมากขึ้นด้วยโทน Floral จากมะลิ กุหลาบ และกระดังงา มาแบบหวานรัญจวน นุ่มนวล ซ่อนด้วยความอบอุ่นจางๆ เจือกับ Aldehyde ที่เติมเต็มความรู้สึกหรูแบบผู้ดีสมัยใหม่ (เรียกว่าไฮโซก็คงจะประมาณนั้นเนาะ) เพราะกลิ่นที่ได้สัมผัสนั้นชวนให้นึกถึงภาพหญิงสาวที่สวยสง่างามอย่างแท้จริง


               ไฮไลท์อยู่ที่ช่วงเบส ที่มีการเพิ่มลูกเล่นด้วยการเติมวานิลาเข้ามาเพิ่มความเย้ายวน วานิลาอบอุ่นหวานๆนุ่มๆโชยขึ้นมาพร้อมกับ Sandalwood จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ Aldehyde มะลิ กุหลาบ ถูกเจือด้วยความหวาน Woody กลิ่นที่ได้คงหนีไม่พ้นกลิ่นอายคลาสสิคที่เซ็กซี่ แต่แฝงไปด้วยความสุภาพ อ่อนโยน เซ็กซี่แบบผู้ดีมีสกุล ไม่หวือหวาน่าเกลียดจนเกินงาม


               CHANEL N°5 EAU PREMIÈRE มาในเบส EAU DE PARFUM ความทนทานและการกระจายตัวทำได้ดีไม่แพ้รุ่น EDP ตัวต้นแบบ และถึงแม้ทางสุคนธกรจะวางคอนเซปน้ำหอมกลิ่นนี้ให้มีความสบายมากขึ้นโดยลดความรู้สึกเข้มงวดเชิงทางการลง แต่โดยส่วนตัวมองว่ารุ่นนี้ยังคงความสวยเป๊ะ เพอร์เฟค ไม่มีที่ติอยู่ดี ดังนั้นใส่ออกงานสังคมหรูๆ หรือทำงาน เข้าประชุมสำคัญๆก็ยังได้เช่นเคย (ต่างที่รุ่นนี้จะไม่มีความรู้สึกน่าเกรงขามในรุ่น EDP)


               เหมาะสำหรับหญิงสาววัย 35 ปีขึ้นไป วันไหนอยากสวยเป็นพิเศษหรือต้องการลุคที่ดูดี มีภูมิฐานที่สูงสง่าขึ้น แต่ไม่ต้องการความรู้สึกเคร่งขรึมเชิงทางการ N°5 EAU PREMIÈRE ช่วยคุณได้แน่นอน


______________________________________________