วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] CHANEL – COCO NOIR


[::REVIEW::]
CHANEL – COCO NOIR
Perfumer : Jacques Polge, Christopher Sheldrake
Launched Year : 2012


Fragrance Notes
Top Notes : Grapefruit, Calabrian Bergamot
Middle Notes : Rose, Narcissus, Jasmine, Geranium Leaf
Base Notes : Sandalwood, Patchouli, Tonka Bean, Vanilla, White Musk

_____________________________________


               หาก COCO MADEMOISELLE นำเสนอความงดงามของหญิงสาวในด้านสว่าง COCO NOIR ก็คงจะมาทำนองเดียวกันหากแต่เป็นด้านมืดที่ยังไม่มีใครกล้าเปิดเผยให้ได้สัมผัส ทั้งคู่สามารถโยงเข้าหากันได้โดยมี Patchouli กับ Citrus เป็นสื่อกลาง หรือจะพูดให้เข้าใจง่ายๆก็คือ COCO NOIR เป็นเวอร์ชั่นกลางคืนของ COCO MADEMOISELLE ที่ถูกปรับกลิ่นให้มีความหนักแน่น มีความลึกลับมากขึ้นนั่นเอง


               COCO NOIR เป็นน้ำหอมในกลุ่ม Chypre – Floral เช่นเดียวกับ COCO MADEMOISELLE ให้ภาพหญิงสาวที่สวยแบบลึกลับ เซ็กซี่ น่าลุ่มหลง น่าค้นหา ซึ่งในอีกแง่มุมหนึ่งก็สื่อได้ถึงความเศร้าโศก หม่นหมอง โดยมีโน้ตตัวสำคัญคือ Patchouli (พิมเสน) ให้กลิ่นที่หรูหรามีระดับ, พืชจำพวก Citrus ที่ให้กลิ่นสดชื่น และส่งท้ายด้วยกลิ่นนุ่มลึกโทนไม้หอมจาก Sandalwood


               กลิ่นเปิดสดชื่นปนซ่าไปกับพิมเสนและซิตรัส ประกอบด้วยเกรฟฟรุ๊ตกับมะกรูด แซมด้วย Olibanum (ยางของไม้สนชนิดหนึ่ง ใช้ทำกำยาน ให้กลิ่นโทน balsamic) ทำให้กลิ่นของช่วงต้นนั้นไม่ได้สดชื่นเหมือนอย่างที่สัมผัสได้ใน COCO MADEMOISELLE เนื่องจากมันยังมีความมืดมิด หมองหม่น ที่ชวนให้ค้นหาบางสิ่งที่ซ่อนเร้นอยู่ภายใน นอกจากนี้โดยส่วนตัวยังจับกลิ่น Sandalwood ได้ตั้งแต่ต้น แต่มาแบบไม่โดดชัดมากเท่าไหร่นัก


               ช่วงกลางเน้นเติมความเป็นหญิงมากขึ้นด้วยโทนกลิ่น Floral ประกอบด้วยดอกกุหลาบกับมะลิที่ซ้อนหลังให้กับพิมเสน ซึ่งมันเริ่มบาดจมูกทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ แนะนำให้ดมจาก Sillage ที่กระจายออกมาก็พอ เพราะถ้าหากดมแนบชิดติดจมูกกลิ่นคมๆของพิมเสนจะบาดจมูกเอาได้


               เบสโน้ตคือห้วงของความลึกลับแบบถึงขีดสุด นอกจาก Patchouli ที่เป็นตัวเด่น โน้ตของช่วงนี้คือ Sandalwood, Olibanum, ถั่ว Tonka Bean และตบท้ายด้วยความรัญจวนจากวานิลา


               COCO NOIR มาในเบสความเข้มข้น Eau de Parfum ซึ่งติดทนนานพอสมควร แต่กลิ่นจะไม่ค่อยกระจายตัวมากนักเนื่องจากเป็นกลิ่นค่อนข้างติดผิว แนะนำว่าควรดมกลิ่นจาก sillage ที่ตีแผ่ออกมาอย่างบางเบาจะได้กลิ่นดีที่สุด เพราะถ้าหากดมแนบติดจมูกพิมเสนจะบาดจมูกแรงมากๆ (จากการที่ลองทั้งบนผิวตัวเองและกระดาษเทสเตอร์)


               สามารถใช้ได้ในงานทางการหรืองานกลางคืนที่ต้องการลุคลึกลับซักนิด แต่ส่วนตัวคิดว่าเหมาะกับทุกงานที่ต้องสวมชุดสีดำ ได้ทั้งสุภาพและเซ็กซี่เรียบหรู จะใส่ยามกลางวันก็ได้ แต่ควรจะอยู่ในห้องแอร์หรือยามอากาศเย็น ใครรักใครชอบ COCO MADEMOISELLE อยู่แล้ว แต่รู้สึกไม่อยากใส่แล้วชนกับคนทั่วไป ลองดู COCO NOIR ได้ (ราคาค่าตัวนางอลังกว่าทุกรุ่นด้วยล่ะ 55555) วันไหนแต่งตัวเซ็กซี่ ลึกลับ ประมาณ ชุดลูกไม้สีดำผ่าหลัง รองเท้าส้นสูง Christian Louboutin สีดำพื้นแดง ทาลิปสติกสีแดงสด ฯลฯ ลองจับคู่กับ COCO NOIR ดู น้ำหอมกลิ่นนี้จะช่วยเพิ่มออร่าความน่าค้นหาให้กับตัวคุณได้ไม่มากก็น้อยล่ะ


___________________________________