วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

[::REVIEW::] narciso rodriguez – narciso rodriguez for her eau de parfum


[::REVIEW::]
narciso rodriguez – narciso rodriguez for her eau de parfum
Perfumers : Francis Kurkdjian, Christine Nagel
Launched Year : 2006


Fragrance Notes
Top Notes : Peach, Rose
Heart Notes : Amber, Musk
Base Notes : Patchouli, Sandalwood

_________________________________________________


               for her รุ่นนี้คือรุ่น eau de parfum นะครับ มาในขวดสีชมพูนม แม้จะออกมาทีหลังตัว edt ขวดดำถึง 3 ปี แต่รุ่นนี้กลับขายดีและได้รับความนิยมสูงกว่าซะอย่างงั้นไป ขายดีถึงขนาดที่ว่าถูกยกขึ้นมาเป็นน้ำหอม signature ของแบรนด์นี้เลยด้วย หอมขนาดไหนคงไม่ต้องพูดถึง เพราะมีน้ำหอมหลายกลิ่นพยายามทำออกมาให้ใกล้เคียงกับ nr ตัวนี้ด้วยครับ หนึ่งในนั้นคือ Lovely โดย Sarah Jessica Parker ที่ทำกลิ่นออกมาได้ค่อนข้างใกล้เคียงกัน ต่างกันที่คุณภาพที่ narciso rodriguez ทำออกมาได้ดีกว่าเยอะ

               แฟนๆและสาวกของ nr น่าจะทราบกันดีนะครับว่าเอกลักษณ์ของแบรนด์นี้คือกลิ่น Musk ที่โดดเด่นและมีความ sexy เย้ายวนใจสูงมาก ซึ่ง Musk นั้นถือเป็นโน้ต signature ที่โยงน้ำหอมทุกๆกลิ่นของ nr เข้าหากันได้ โดยในแต่ละรุ่นก็จะมีโครงสร้างกลิ่นที่คล้ายคลึงกัน คือมี Musk เป็น main accord ผสมผสานเข้ากับส่วนผสมรองต่างๆที่ในแต่ละรุ่นก็จะแตกต่างกันออกไป สำหรับ for her edp กลิ่นนี้เป็นกลิ่นที่ผสมผสานกันระหว่าง Musk และดอกกุหลาบ หากใครที่กำลังมองหาน้ำหอมกลิ่นกุหลาบนุ่มๆ นวลเนียน ละมุนละไม มีความ sexy เย้ายวนชวนชายหนุ่มเข้าหาใกล้ชิด น่าจะต้องถูกใจตัวเป็นพิเศษ ลองอ่านรีวิวดูก่อนได้ :D

               for her edp เป็นน้ำหอมแนว Floral – Musky ที่เด่นด้วย Musk และดอกกุหลาบ แม้ว่าในรุ่นนี้ส่วนผสมรองจะต่างจากตัว edt ขวดดำที่เป็นกลิ่นของ Musk ผสมดอก Osmanthus (ดอกหอมหมื่นลี้) แต่กลิ่นโดยรวมแล้วไม่หนีห่างกันเท่าไหร่ครับ ยังคงเป็นกลิ่น Musk สะอาดๆที่พ่วงมาด้วยความหอมหวานหรูหราแบบละมุนละไม ได้กลิ่นแล้วรู้สึกนุ่มนวลจมูก สเปรย์ที่ผิวแล้วอยากนำจมูกเข้าไปดมกลิ่นใกล้ๆแบบแนบประชิดผิว กลิ่นมันชวนให้นึกถึงแป้งสะอาดๆที่ถูกลูบไล้ลงบนผิวขาวเนียนละเอียดอมชมพูของหญิงสาววัยแรกรุ่น อีกนัยน์หนึ่งก็ชวนให้นึกถึงภาพหญิงสาวที่กำลังเปลือยร่างกาย ดังเช่นภาพโฆษณาของน้ำหอมตัวนี้ได้อีกด้วย

               Top Notes ของ for her edp นั้นทำได้ดีมาก ส่งกลิ่นหอมหวานและเย้ายวนมาเตะจมูกกันตั้งแต่ต้น กลิ่นนวลเนียนของ Musk นั้นทำหน้าที่เปิดตัวนำทางมาตั้งแต่วินาทีแรกเลยครับ มาแบบแน่นนิดหน่อย แซมด้วยโทน Powdery ที่ค่อนข้างอบอวล ควบคู่กับกลิ่นกุหลาบที่ซ้อนหลังอย่างแผ่วเบา ตั้งแต่ช่วงต้นนี้จะสัมผัสได้ถึงความ Creamy ของเนื้อกลิ่นที่มาแบบเนียนละเอียดราวกับกุหลาบแช่น้ำนม ส่วนตัวได้กลิ่นแล้วนึกถึงหญิงสาวนอนเปลือยกายแช่อยู่ในอ่างน้ำนมที่โรยด้วยกลีบกุหลาบแดงเลยครับ ให้ภาพความ sexy แบบหรูหรามาตั้งแต่ต้นกันเลยทีเดียว

               อันที่จริงแล้วในข้อมูลระบุโน้ตของลูกพีชไว้ด้วยในช่วง Top Notes แต่โดยส่วนตัวแล้วจับกลิ่นไม่ได้ คิดว่าคงเป็นเพราะ Musk กับกุหลาบที่ถาโถมมาเต็มแน่นจนกลบไปซะเกือบมิด ส่วนช่วงกลางมี Amber หรืออำพันที่เข้ามาช่วยเติมความอบอุ่นเชิง Oriental ขึ้นมาบ้างนิดหน่อย ซึ่งจริงๆเนื้อกลิ่นตั้งแต่ต้นก็ออกทาง Oriental อยู่แล้วเพราะกลิ่นค่อนข้างแน่น และอึดอัดพอประมาณ ซึ่งสำหรับเมืองไทยแล้วเนื้อกลิ่นของ nr นั้นเหมาะสำหรับใส่ยามฤดูหนาวหรือที่อากาศเย็นซักหน่อย ไม่ควรใส่ออกแดดหรือวันที่อากาศร้อนอบอ้าวจัดๆเพราะอาจเวียนหัวได้

               Base Notes มี Patchouli เข้ามาเติมโทน Chypre อ่อนๆ ซึ่ง Patchouli ใน for her กลิ่นนี้ไม่ได้ซ่าบาดจมูกแต่อย่างใดนะครับ กลิ่นโทน Creamy นุ่มๆของ Musk และกุหลาบคุมโทนเอาไว้ได้อยู่ โดยรวมในช่วงท้ายกลิ่นจะออกกลิ่นละมุนละไมโชยออกจากผิวอ่อนๆ มีออร่าความ sexy และผู้ดีกระจายออกมาในระดับที่พอเหมาะ (แต่จากประสบการณ์ส่วนตัว สำหรับช่วงท้ายนั้นรู้สึกชอบกลิ่นที่ได้รับจากคนรอบข้างมากกว่ากลิ่นที่ตีขึ้นมาจากที่ตัวเองฉีด)

               ชื่อรุ่นบอกชัดเจนนะครับว่ามาในเบสความเข้มข้นระดับ Eau de Parfum ในด้านของความติดทนและการกระจายตัวของกลิ่นนั้นทำได้ดีมาก ติดทนราวๆ 10 ชั่วโมง+ และกระจายตัวได้ค่อนข้างฟุ้งรอบทิศ ดังนั้นไม่ต้องใส่เยอะก็หอมแล้วครับ อันที่จริงไลน์นี้ไม่ว่าจะ EDT หรือ EDP ก็ติดทนพอๆกันนะ ถ้าจะบอกว่าติดทนเกือบจะทั้งแบรนด์เลยก็น่าจะเป็นอย่างนั้น เพราะเท่าที่ลองมาน้ำหอมแบรนด์นี้ติดทนแทบจะทุกตัว ใครกำลังมองหาน้ำหอมที่ติดทนนานหน่อย narciso rodriguez เป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์ได้ดีทีเดียวครับ

               เหมาะสำหรับผู้หญิงวัยประมาณ 18 ปีเป็นต้นไป แต่ส่วนตัวคิดว่าวัย 20 กว่าๆน่าจะกำลังเหมาะกับภาพลักษณ์ที่ตัวน้ำหอมสื่อออกมาได้ เหมาะกับใส่ที่อากาศเย็นเป็นหลัก หรือยามค่ำคืนก็ได้ ถ้าจะใส่ตอนกลางวันแนะนำให้ลองดูเป็นรุ่น L’eau for her ก่อนนะครับ ตัวนั้นกลิ่นจะใสกว่า โปร่งเบากว่า (เป็นกลิ่นของ Musk ผสมดอก Lily of the Valley ซึ่งโดยส่วนตัวชอบตัวนี้ที่สุดในไลน์) ส่วนใครที่อยากลองกลิ่นอื่นๆที่คล้ายกับตัวนี้ แบรนด์อื่นๆยังมีหลายกลิ่นที่ทำออกมาแล้วคล้ายๆกันครับ สามารถหาลองเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจซื้อได้ เช่น
  • Sarah Jessica Parker – Lovely
  • Butterfly Thai Perfume – กฤษณาผสมกำยาน
  • Estee Lauder – Modern Muse
  • Yves Rocher – Comme Une Evidence
_________________________________________________