วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2559

[::SCENT STORY::] HERMÈS – GEORGE V. SEPTEMBRE 2006

[::SCENT STORY::]
HERMÈS – GEORGE V. SEPTEMBRE 2006
Perfumer : Jean-Claude Ellena
Launched Year : 2006


Fragrance Notes
Lavender, Licorice

___________________________________________


               “GEORGE V. SEPTEMBRE 2006” ชื่ออาจจะไม่ค่อยคุ้นหูกันซักเท่าไหร่นะครับสำหรับน้ำหอมกลิ่นนี้ แต่ยืนยันได้ว่ามันมีอยู่จริงๆนะ 55555 เป็นน้ำหอมของ HERMÈS อีกตัวหนึ่งที่ต้องบอกเลยว่าหายากมากกกกก rare item ระดับเทพสุดๆ เนื่องจากรุ่นนี้ถูกผลิตออกมาเป็น Limited Edition เพียง 900 ขวดบนโลกเท่านั้น และที่พีคยิ่งกว่าคือ ทางบริษัทไม่ได้ผลิตมาเพื่อวางขายทั่วๆไป หากแต่เป็นของสมนาคุณสำหรับแจกจ่ายให้กับลูกค้าขาประจำและแขกคนสำคัญที่มีสิทธิ์เข้าร่วมงานเปิดตัว boutique สาขาถนน GEORGE V. ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนปี 2006 ซึ่งแน่นอนว่าผู้ที่มีน้ำหอมกลิ่นนี้ครอบครองอยู่ ส่วนใหญ่ก็ล้วนแต่เป็นเหล่าคนดัง, ดารา Celebrity, ไปจนถึงคนใหญ่คนโตของวงการแฟชั่นเท่านั้น (คนธรรมดาอย่างเราๆต่อให้พลิกแผ่นดินหาก็คงไม่มีทางเจอ T^T)

               นอกจากความ rare ของมันนอกจากจะผลิตมาในจำนวนที่น้อยมากๆ แถมยังไม่มีวางจำหน่ายที่ไหนแล้ว อีกอย่างหนึ่งที่ทำให้น้ำหอมกลิ่นนี้ไม่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางนักก็เนื่องมาจากเว็บไซต์รวบรวมข้อมูลน้ำหอมต่างๆที่เราคุ้นเคยกันดี (เช่น basenotes และ fragrantica) ล้วนแต่ไม่มีข้อมูลของน้ำหอมกลิ่นนี้อยู่ใน database เลย ซึ่งส่วนตัวดันไปเจอโดยบังเอิญ ถึงได้รู้ว่า HERMÈS ก็มีรุ่นนี้ผลิตอยู่ด้วย

               ในเรื่องของกลิ่นนั้น ตามข้อมูลที่พบระบุว่า GEORGE V. SEPTEMBRE 2006 ให้กลิ่นของโน้ตหลักๆอยู่สองอย่างด้วยกันครับ ซึ่งก็คือ ดอกลาเวนเดอร์ และ Licorice (ชะเอมเทศ) เอ... โน้ตคุ้นๆกันมั้ยเอ่ยยย?? :D

               ใช่แล้วจ้า ปัจจุบันเจ้า GEORGE V. SEPTEMBRE 2006 นั้นก็คือกลิ่น BRIN DE RÉGLISSE ที่อยู่ในตระกูล HERMESSENCE ไลน์ Niche ของค่าย HERMÈS นั่นเอง แต่เขาว่ากันว่าทั้งสองกลิ่นก็ไม่ได้เหมือนกันซะทีเดียวนะ มีความต่างกันอยู่บ้าง เล็กๆน้อยๆ BRIN DE RÉGLISSE ถูกปรับความเข้มข้นของโน้ตชะเอมให้บางลง ถ้าหากใครอยากลองดมกลิ่นที่พัฒนาต่อมาจาก GEORGE V. SEPTEMBER 2006 อีกทีหนึ่ง ก็หา BDR มาลองได้เลย ทั้งสองปรุงโดยคุณ Jean Claude Ellena เหมือนกันครับ

               GEORGE V. SEPTEMBRE 2006 ถูกผลิตออกมาขนาดเดียว คือ 100 ml

               สุดท้ายนี้ ขอแปะรีวิวหน่อย สำหรับใครที่ต้องการอ่านรีวิวของ BRIN DE RÉGLISSE สามารถคลิกได้ที่นี่เลยครับ ^^

___________________________________________