วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2561

[::REVIEW::] narciso rodriguez – narciso rodriguez for her


[::REVIEW::]
narciso rodriguez – narciso rodriguez for her
Perfumers : Christine Nagel, Francis Kurkdjian
Launched Year : 2003


Fragrance Notes
Top Notes : Bergamot, Orange blossom, Osmanthus
Middle Notes : Amber, Musk
Base Notes : Vanilla, Vetiver, Patchouli

____________________________________________________


               for her ขวดดำคือรุ่น EDT นะครับ ออกปี 2003 เป็นกลิ่นแรกของแบรนด์ narciso roderiguez ซึ่งกลิ่นของน้ำหอมแบรนด์นี้ค่อนข้างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูงมากทีเดียว โดยโน้ตที่ถือเป็น signature ของแบรนด์คือมัสก์ (Musk) สังเกตได้จากน้ำหอมทุกๆรุ่นของแบรนด์นี้เลยครับ ทั้งไลน์ for her, for him, essence และ narciso ล้วนแต่มีกลิ่นมัสก์เป็น main notes เหมือนๆกันหมด จะต่างกันแค่ส่วนผสมของของแต่ละรุ่น นับว่าเป็นแบรนด์ที่ยึดเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้ดีจริงๆ

               สำหรับ for her ขวดดำนั้นเป็นน้ำหอมแนว Floral – Musky ครับ เด่นด้วยโน้ตมัสก์เป็นตัวเอก รองด้วยดอกส้มกับหอมหมื่นลี้ (Osmanthus) ที่ให้กลิ่นแนว White Floral หรูหรา น้ำหอมของ nr นี่เซ็กซี่ทุกกลิ่นจริงๆครับ ไม่ว่าจะของผู้หญิงหรือผู้ชาย โดยไลน์ for her นี่จะเซ็กซี่ในลักษณะของร่างกายที่เปลือยเปล่า เน้นให้เห็นความเซ็กซี่แบบหมดเปลือก ไม่ต้องมีอะไรมาซ่อนเร้นหรือปกปิด ที่สื่อออกมาผ่านกลิ่นแนว animalic อ่อนๆที่ของมัสก์ที่มอบความเซ็กซี่แบบจริงจัง เย้ายวนชวนงานเข้าแก่ผู้สวมใส่ ดูได้จากภาพโฆษณาด้านบนเลยครับ ที่สื่อถึงกลิ่นได้อย่างชัดเจน เพราะหากมองผ่านๆเพียงผิวเผินก็จะพบว่ามันไม่มีอะไรน่าสนใจเท่าไหร่ แต่ลองมองสายตาของนางแบบดีๆ เหมือนเชิญชวนเข้ามาร่วมวงทำอะไรซักอย่าง ก็แล้วแต่จะคิดเลยครับ

               ทันทีที่ปลายจมูกได้สัมผัสเข้ากับกลิ่นเปิดตัวในช่วง Top Notes ก็รู้สึกได้ถึงความหรูหรา สง่างาม และมีความซับซ้อนในตัว ได้กลิ่นหลายๆแนวอัดอยู่ด้วยกันในคราวเดียวกัน ทั้ง Floral, Musky, Powdery, และ Creamy โดยมาแบบเย็นๆ โปร่งนิดๆ แต่มีความแน่นและ smooth นวลเนียนจมูก ซึ่งเป็นกลิ่นของตัวเด่นอย่าง Musk ที่ให้ความเซ็กซี่แบบเย้ายวนใจ เคล้าคลอไปกับดอกส้มและหอมหมื่นลี้ ที่เป็นตัวแทนของความ feminine และงดงามตามแบบฉบับของน้ำหอมผู้หญิงครับ ออกกลิ่นโทนแป้งด้วย คล้ายแป้งร่ำที่ถูกชโลมลงบนผิวที่เปลือยเปล่าสีขาวอมชมพูเนียนๆของหญิงสาว โชยกลิ่นหอมอ่อนๆออกมาเป็นออร่ารอบกาย

               ดมแรกๆกลิ่นจะแน่นหน่อยๆแต่ก็ยังอยู่ในระดับที่รับได้ครับ ไม่ได้หนักหน่วงจนอึดอัดจมูกอะไรเท่าไหร่ แต่พอเข้าสู่ช่วงกลางเท่านั้นแหละ กลิ่นก็เริ่มฉายแววความ Oriental ออกมามากขึ้น เพราะส่วนตัวรู้สึกได้ถึงความแน่นที่อัดอั้นอยู่ข้างใน ในขณะที่ความเย็นจากตอนต้นเองก็ยังคงโชยขึ้นมาให้ได้กลิ่นไปพร้อมๆกัน ซึ่งในช่วงนี้มี Amber เพิ่มเข้ามาอ่อนๆ แต่ก็ไม่ได้มีอิทธิพลมากพอที่จะเบนกลิ่นน้ำหอมช่วงนี้ไปทางอื่น เพราะโน้ตเด่นที่ยังคงสัมผัสได้ยังคงเป็น Musk, ดอกส้ม, และหอมหมื่นลี้ ที่ให้กลิ่น Musky ผสม Powdery กระจายออร่าความหรูหราและนวลเนียนออกมาอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งในช่วงนี้เนื้อกลิ่นจะค่อนข้างออกทางแห้ง เมื่อเทียบกับช่วงต้นที่ฉ่ำนวลกว่า แปรเปลี่ยนจากกลิ่นแป้งร่ำที่ชโลมลงผิวให้กลายเป็นแป้งฝุ่นเนื้อเนียนละเอียด ลูกไล้อย่างแผ่วเบาบนผิวของหญิงสาวคนเดิม

               ในช่วง Base Notes ซึ่งเป็น Background ที่กลิ่นจะกระจายออกมานั้นมีอยู่ด้วยกัน 3 อย่าง คือ วานิลลา, หญ้าแฝก, และ Patchouli (ใบพิมเสน) แต่ส่วนตัวจับกลิ่น Patchouli กับหญ้าแฝกได้เพียงสองอย่างครับ มาแบบจางๆ เสริมโทนกลิ่น Chypre ที่หรูหราแก่ Musk ที่ถือเป็น Main Accord ได้นิดหน่อย ซึ่ง Musk นั้นก็ยังคงได้กลิ่นชัดเสมอต้นเสมอปลาย เช่นเดียวกับดอกส้มและหอมหมื่นลี้

               อย่างที่บอกไปตั้งแต่แรกนะครับว่า for her ขวดดำรุ่นนี้เป็นรุ่น Eau de Toilette ซึ่งความดีงามของมันคือความทนทานที่ติดทนได้อย่างยาวนาน ไม่หนีห่างจากรุ่น EDP ซักเท่าไหร่นัก ส่วนการกระจาย sillage ของกลิ่นนั้น ในความเห็นส่วนตัวกลับคิดว่า รุ่น EDT กระจายดีกว่า ฟุ้งกว่ารุ่น EDP นะครับ ตัว EDP จะกระจายได้ในระยะที่ใกล้กว่า เหมือนยั่วยวนให้เข้ามาดมแบบแนบชิดผิว น่าจะประมาณนั้นมั้ง อิอิ

               ด้วยความที่เนื้อกลิ่นค่อนข้างหนักแน่น ดังนั้น for her รุ่นนี้จึงเหมาะกับใส่ในฤดูหนาวมากกว่าฤดูร้อนครับ หรือถ้าอยู่ในห้องแอร์ตลอดเวลาก็ใช้ได้เล่นกัน ไม่เช่นนั้นอาจจะอึดอัดทั้งคนใส่และคนรอบข้างได้ (ส่วนตัวดมได้ แต่ถ้าใส่เองแล้วได้กลิ่นตลอดทั้งวันจะรู้สึกอึดอัดและหงุดหงิดมาก เพราะไม่ชอบน้ำหอมกลิ่นแน่นๆแบบนี้เท่าไหร่) เหมาะสำหรับสาวๆวัยประมาณ 20 ปีขึ้นไปครับ ใช้ในโอกาสที่ต้องการเผยความเซ็กซี่ทั่วๆไปได้เลย

               ปล. เวลาซื้อดูให้ดีนะครับ รุ่นนี้ขวดสีดำแต่กล่องเป็นสีชมพูนะ ในทางเดียวกัน รุ่น EDP ขวดสีชมพูแต่กล่องกลับเป็นสีดำซะงั้น ไม่รู้จะสลับสีกันทำไมเหมือนกัน 555

____________________________________________________