วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2559

[::REVIEW::] ESCADA – SUNSET HEAT FOR MEN


[::REVIEW::]
ESCADA – SUNSET HEAT FOR MEN
Perfumer : Jean-Louis Grauby
Launched Year : 2007


Fragrance Notes
Top Notes : Grapefruit, Starfruit, Lemon
Middle Notes : Green Leaves, Hibiscus, Lavender
Base Notes : Amber, Musk

_____________________________________________


              SUNSET HEAT ทั้งชายและหญิงเป็น Limited Edition ของช่วง summer ปี 2007 นะครับ ทั้งคู่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความอบอุ่นของพระอาทิตย์ยามเย็นที่กำลังจะลับขอบฟ้าลงสู่ทะเล สำหรับรุ่นผู้ชายนั้นดูท่าจะผลิตออกมาเพื่อเอาใจวัยรุ่นโดยเฉพาะ เนื่องจากให้กลิ่นโทน Fruity ที่อ่อนเยาว์ สดใส ดมแล้วรู้สึกได้ถึงความสนุกสนาน เฮฮา ตามประสาชีวิตวัยรุ่น หนุ่มๆนักศึกษาหรือวัยมัธยมปลายที่กำลังมองหาน้ำหอมกลิ่นสมวัยซักขวด ลองอ่านรีวิวดูก่อนได้ครับ

              SUNSET HEAT FOR MEN ให้กลิ่นสดชื่นโทน Tropical Fruits ของผลมะเฟืองเป็นจุดเด่น ผสมโรงคู่กับผลไม้จำพวก Citrus ที่มอบความสดชื่นจาก Lemon กับ Grapefruit  รวมกันออกมาแล้วให้กลิ่นสดชื่นฉ่ำๆอมหวานใสๆ ติดเขียวนิดหน่อย ชวนให้นึกถึงบรรยากาศการพักผ่อนในฤดูร้อนสไตล์วัยรุ่นอเมริกัน ที่แต่งตัวสบายๆ ไป Miami Beach กันเป็นแก๊งเพื่อเล่นเซิร์ฟบอร์ด สไตล์กลิ่นอยู่ในแนวเดียวกันกับ Paris Hilton For Men เลยครับ น่าจะเพราะว่าเป็นน้ำหอมวัยรุ่นชายที่เด่นทางด้าน Fruity เหมือนกัน แต่ของ Paris Hilton จะเด่นด้วยกลิ่นมะม่วงแทน

              กลิ่นแรกของ SUNSET HEAT ส่วนตัวคิดว่ายังมีความ synthetic อยู่นิดหน่อย ซึ่งเปิดตัวด้วยความสดชื่นชุ่มฉ่ำไปกับผล Grapefruit บวกด้วยมะเฟืองที่ติดกลิ่นเขียวๆใสๆ ให้กลิ่นโทน Fruity แบบ Tropical Fruit หวานอมเปรี้ยวฉ่ำๆตามแบบฉบับผลไม้เขตร้อน เฉพาะช่วงเปิดตัวก็ชวนให้รู้สึกถึงความอ่อนเยาว์ และร่าเริงสนุกสนานมากๆแล้วครับ หลายคนอาจจะตกหลุมรักได้ตั้งแต่วินาทีแรกเพราะกลิ่นมันเข้าถึงง่ายกับมหาชนมากทีเดียวล่ะ

              ไม่นานนักก็จะสมทบเข้ามาด้วยโน้ตของดอกชบาในช่วงกลาง ที่เข้ามาเติมเต็มความสดใสในสไตล์ Tropical อ่อนๆ แต่ก็ไม่ค่อยเด่นอะไรมากนัก เพราะโน้ตที่เด่นกว่าในช่วงนี้เห็นทีจะเป็น Green Leaf ที่แฝงกลิ่นเขียวๆแบบใบไม้ใบหญ้ามากับมะเฟืองตั้งแต่ต้น บางวูบก็แอบรู้สึกว่า กลิ่นมะเฟืองนี่มันน่ากินดีจังแฮะ เนื้อกลิ่นมันมีความชุ่มฉ่ำราวกับมีน้ำผลไม้ผสมอยู่ด้วย บางวูบก็รู้สึกกลิ่นแอบมีความ Sexy โผล่ขึ้นมาบางๆ ออกแนวเซ็กซี่ใสๆแบบหนุ่มวัยละอ่อน อารมณ์ประมาณ Zac Efron สมัยที่ High School Musical กำลังบูมๆเลยครับ ซึ่งจริงๆส่วนตัวคิดว่ามันควรจะ Sexy ได้มากกว่านี้นะ เพราะเขาวางคอนเซปไว้ว่าเป็นบรรยากาศอบอุ่นยามพระอาทิตย์ตกดิน กลิ่นที่ได้สัมผัสยังถือว่าเบาไปหน่อย กลายเป็นกลิ่นใช้ง่ายไปซะอย่างนั้น

              กลิ่นสุดท้ายปิดฉากด้วยโทน Musky ใสๆจากมัสก์ติดอยู่ที่ผิว และมีโน้ตของ Amber ที่อ่อนมากจนแทบจะไม่รู้สึกถึงความอบอุ่นในช่วงปลายที่เขาพยายามโยงเข้าหาเลย ในช่วงนี้กลิ่นจะอยู่ได้ราวๆ 6 ชั่วโมงก่อนจะหายไปครับ SUNSET HEAT FOR MEN มาในเบสความเข้มข้นระดับ Eau de Toilette สำหรับเมืองไทยแล้วถือว่าใช้ได้ทั้งปี เพราะกลิ่นค่อนข้างจะอ่อนบางอยู่พอสมควร ติดไม่ค่อยทนเท่าไหร่นัก อยู่ในระดับกลางๆ ถ้าอยากให้ได้กลิ่นทั้งวันก็อาจจะต้องมีเติมระหว่างวันบ้าง

              เหมาะสำหรับหนุ่มๆวัยเรียน ช่วง ม.ปลายจนถึงมหาลัยเลยครับ กลิ่นอ่อนเยาว์สมวัยดีมาก ใส่เป็น Signature Scent ไปเรียนก็ได้ ไม่ซ้ำใครดี ใส่เที่ยววันหยุดหรือออกกำลังกายก็ใช้ได้หมดเช่นกัน หนุ่มๆวัยเรียนที่กำลังมองหาน้ำหอมกลิ่นสดใสสมวัย SUNSET HEAT ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจนะ เว้นเสียแต่ว่ามันเป็น Limited Edition ตั้งแต่ปี 2007 ซึ่งอาจจะหายากซักหน่อยในตอนนี้ ถ้าใครสนใจคงต้องลองเสาะหาตามร้านค้าใน Internet จากต่างประเทศดูครับ อาจจะยังพอหาได้บ้าง :D

_____________________________________________