วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2559

[::REVIEW::] jennifer lopez – still


[::REVIEW::]
jennifer lopez – still
Perfumer : Michel Girard
Launched Year : 2013


Fragrance Notes
Top Notes : Earl Grey Tea, Mandarin, Rice Wine
Heart Notes : Freesia, Honeysuckle, Orange Blossom
Base Notes : Amber, Orris Root, Sandalwood

______________________________________________


               still เป็นน้ำหอม Celebrity เพียงหนึ่งในไม่กี่กลิ่นที่ลองแล้วรู้สึกชอบจนถึงต้องซื้อขวดเต็มมาใช้เลยครับ เหตุผลที่ชอบก็เพราะเนื้อกลิ่นที่มีความสะอาดสะอ้าน บางเบา เรียบง่าย ไม่จัดจ้านฉูดฉาดจนเกินไป ทำให้กลิ่นของ still ดูไม่ใช่เด็กเหมือนอย่างที่น้ำหอม Celebrity กลิ่นอื่นๆนิยมทำกัน หากแต่มันให้ความรู้สึกที่โตขึ้นมาอีกหน่อย กลายเป็นสาววัยรุ่นตอนปลายเริ่มก้าวเข้าสู่วัยผู้ใหญ่เต็มตัว และถึงแม้ว่าบางครั้งได้กลิ่นผ่านๆอาจจะดูธรรมดาจนจืดชืดไปบ้าง แต่ถ้าหากได้ลองทำความคุ้นเคยกันไปซักระยะหนึ่งจะพบว่ามันซ่อนความหรูหราแบบพอดีพองามเอาไว้ข้างในด้วยครับ เป็นกลิ่นที่มีความเป็นผู้ดีจาก inner ในตัว ซึ่งนับว่าหายากทีเดียวสำหรับน้ำหอม Celebrity ระดับเดียวกัน

               Still ให้กลิ่นแนว Floral – Spicy ที่เด่นด้วยชา Earl Grey, พริกไทยขาว และดอกมะลิ ให้กลิ่นสดชื่นแบบเบาสบาย ชวนนึกถึงการดื่มชาร้อนท่ามกลางบรรยากาศยามเช้า เพลิดเพลินกับการสูดเอาไอที่ร้อนระอุของชาเข้ามาอังจมูก คือเป็นกลิ่นที่ดมแล้วรู้สึกปลอดโปร่ง สบายใจ แบบชีวิต slowlife ในวันหยุด แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะชิวเสมอไปครับ เพราะกลิ่นของชานั้นให้ความรู้สึกหรูหราอ่อนๆแกมไปกับความใสสะอาดเรียบๆ และพริกไทยเองก็ให้ความเซ็กซี่อบอุ่นอยู่ลึกๆ เป็นกลิ่นที่หรูหราเซ็กซี่แบบไม่ต้องพยายาม เพียงเน้นให้ร่างกายมีกลิ่นสะอาดๆแค่นั้นก็พอ ที่เหลือปล่อยให้เป็นหน้าที่ของโน้ตต่างๆบรรเลงความงดงามเปล่งออร่าออกมาด้วยตัวของมันเอง

               ช่วงต้นเปิดนำโดยกลิ่นโทนเขียวปนฝาดอ่อนๆของชา Earl Grey ที่แซมด้วยพริกไทยขาวเป็นอันดับแรก โดยมีส้ม Mandarin เป็นตัวการความสดชื่นเชิง Citrus อ่อนๆที่แซมมากับกลิ่นโทนชาสะอาดๆ กลิ่นหอมมากจริงๆครับ ส่วนตัวแล้วชอบมาก (จริงๆชอบน้ำหอมที่มีกลิ่นชาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว) ถ้าจะให้ติ ก็คงจะเป็นโทนหวานฉ่ำของช่วงต้นที่ติดหวานไปนิด คิดว่าน่าจะมาจากดอกมะลินะครับ สงสัยใส่มาหนักไปหน่อย เลยทำให้ช่วงต้นหวานแบบหญิงจ๋าไปเลย ถ้าลดระดับความแรงมะลิลงไปได้ซักนิดก็น่าจะกลายเป็นกลิ่น safe scent ได้สบายๆ และผู้ชายก็คงจะพอใช้ได้ด้วยครับ

               ช่วงกลางเด่นด้วยมะลิที่หวานชื่น เคล้าคลอไปกับชาใสๆ ฝาดๆเฝื่อนๆ ที่ยังคงให้ความสะอาดแบบหรูหรา และพริกไทยที่เซ็กซี่อ่อนๆ จริงๆต้องบอกเลยครับว่า still มีโน้ตตัวเด่นๆเพียงแค่นี้จริงๆ โทน Floral ต่างๆในช่วงกลางแทบจะไม่มีบทบาทเลยเพราะมะลิเด่นสุดในหมู่ดอกไม้ที่มีทั้งมวล และกลิ่นก็ค่อนข้างเรียบง่ายด้วย เหมาะกับวันสบายๆ ชวนนึกถึงภาพการพักผ่อนอยู่บ้านในวันหยุด สวมเสื้อเชิ้ตสีขาวบางสะอาดๆ พักผ่อนอยู่ในบ้านทรง modern มีกระจกโปร่งใสรอบด้าน ด้านนอกมีชิงช้าผูกกับต้นไม้ เป็นต้น

               Base Notes กลิ่นค่อนข้างติดผิวครับ ตามข้อมูลระบุว่ามีโน้ต Amber, Orris Roots (รากของดอกไอริส) และ Sandalwood แต่ส่วนตัวจับกลิ่นไม่ได้นะครับ ดมแนบที่ผิวยังคงจับกลิ่นชาสะอาดๆได้เช่นเคย และแทบไม่มีการกระจายใดๆเกิดขึ้น จะกระจายได้นิดหน่อยก็ต่อเมื่อยามเหงื่อออกพร้อมกับขยับเขยื้อนร่างกาย

               แม้กลิ่นจะใส สดชื่น แต่ติดทนใช้ได้เลยครับ (เทียบกับน้ำหอมที่เนื้อกลิ่นบางใสเท่าๆกัน) ส่วนการกระจายนั้น จากประสบการณ์ที่เคยใช้มาพบว่าได้กลิ่นโชยมาจากที่ตัวเองฉีดตลอดช่วงอายุกลิ่น แต่ยังไม่เคยมีคนรอบข้างทักเรื่องกลิ่นน้ำหอมเลยซักครั้งเดียว เลยสรุปได้ว่า กลิ่นกระจายตัวได้ในระยะประชิดตัวมากๆครับ น่าจะเหมาะสำหรับฉีดดมเองมากกว่าให้คนอื่นได้กลิ่น

               เหมาะสำหรับผู้หญิงทุกวัยเลยครับ ใช้ได้ตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงวัยผู้ใหญ่ เพราะกลิ่นใช้ง่าย เข้าถึงง่ายอยู่แล้ว โอกาสสบายๆชิวๆหรือใส่ในชีวิตประจำวันทั่วๆไปเหมาะมากที่สุด และใช้ได้กับทุกสภาพอากาศเช่นกัน ไม่ว่าจะร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่ครับ (แต่อาจจะอึดอัดช่วง 10 นาทีแรกหน่อยนะ ^^)

______________________________________________