วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2559

[::REVIEW::] GUERLAIN – AQUA ALLEGORIA JASMINORA


[::REVIEW::]
GUERLAIN
AQUA ALLEGORIA – JASMINORA
Perfumer : Thierry Wasser
Launched Year : 2011


Fragrance Notes
Top Notes : Bergamot, Galbanum
Heart Notes : Cyclamen, Freesia, Jasmine, Lily-of-the-valley
Base Notes : Amber, Musk

_________________________________________________


               เพิ่งทราบตอนหาข้อมูลทำรีวิวนี่เองครับว่า JASMINORA จากไลน์ AQUA ALLEGORIA กลิ่นนี้ก็ถูกผลิตออกมาเป็น limited edition กับเขาด้วย ก่อนหน้านี้เข้าใจมาโดยตลอดว่าเป็นรุ่นทั่วไป ผลิตขายเรื่อยๆ เลยไม่ได้รีบร้อนทำรีวิวเท่าไหร่นัก ตัวนี้ให้กลิ่นเด่นของดอกมะลิเป็นโน้ตหลักครับ สาวๆที่ชื่นชอบหรือกำลังมองหาน้ำหอมกลิ่นดอกมะลิเขียวๆเป็นธรรมชาติ มีความสมจริงราวกับนั่งดมสดๆจากต้น แต่กลิ่นไม่แก่ กลับให้ฟีลสดใสแบบสาวแรกรุ่น บุคลิกแบบหญิงเรียบร้อย สวยสง่า และมีความเซ็กซี่พอดีพองาม น่าจะถูกใจไม่น้อย ลองอ่านรีวิวดูก่อนนะ :D

               กลิ่นของ JASMINORA นั้นไม่มีอะไรซักซ้อนมากมายเลยครับ เรียบง่ายมากๆ เป็นน้ำหอมแนว Floral ที่เด่นด้วยกลิ่นของดอกมะลิเพียวๆฉายเดี่ยวตั้งแต่ต้นจนจบ ติดกลิ่นโทนเขียวอ่อนๆราวกับสกัดมาทั้งกิ่ง ก้าน ใบ โดยตั้งแต่ช่วงเปิดจนถึง 20 นาทีแรก กลิ่นอาจจะชวนเวียนหัวไปซักหน่อยสำหรับคนไม่ชอบกลิ่นดอกมะลิอวลๆ เพราะกลิ่นเปิดตัวด้วยมะลิที่จัดเต็มเหลือเกิน ออกเขียวๆเย็นๆ และมีความสดชื่นสูงมาก คล้ายดมกลิ่นดอกมะลิยามเช้าที่พร่างพรมไปด้วยน้ำค้างเย็นๆทั่วกลีบหลังจากที่พึ่งผ่านพ้นพายุฝนที่โหมกระหน่ำมาทั้งคืน ส่วนตัวแอบนึกถึง Jasmine Blossom ของ KengSoHighได้ในบางวูบ แต่คิดว่า JASMINORA เนื้อกลิ่นจะเต็มแน่นกว่าหน่อย เพราะของ KSH จะเป็นมะลิใสๆ แกล้มกลิ่นใบเตยหวานๆ เหมือนดอกมะลิลอยน้ำซะมากกว่า

               ผ่านไปราวๆ 20 นาทีกลิ่นจะเริ่มดำเนินเข้าสู่ช่วงกลาง จากมะลิเขียวๆกลับแปรเปลี่ยนเป็นความงดงามแบบ feminine บอกเลยว่ากลิ่นสวยมากกกกกก มะลิยังคงให้ความหอมหวานสดชื่นไม่มีตก แต่พ่วงมาด้วยความอ่อนโยน อ่อนหวาน ดูเป็นสาวเรียบร้อยแบบน่าทนุถนอมสไตล์กุลสตรีไทยนั่งร้อยมาลัยบนเรือนไม้ ถ้าใครไม่ชอบลองใช้เวลากับมันดูซักพักครับ เพราะมะลิลดความแรงลงแล้วหอมนุ่มนวลอ่อนช้อยดีทีเดียว

               โน้ตตัวรองอื่นๆ ตามข้อมูลระบุไว้อยู่หลายอย่าง แต่ส่วนตัวที่จมูกจับกลิ่นได้ใกล้เคียงที่สุดคิดว่าก็คงจะเป็นดอก freesia ที่มอบความใสเย็นเหมือนอากาศที่ปรอดโปร่ง และดอก Lily-of-the-Valley ที่เสริมกลิ่น Floral หวานๆแก่มะลิได้นิดหน่อย แต่เอาจริงๆทั้งคู่ออกกลิ่นอ่อนมากๆครับ เพราะอย่างที่บอกไป ว่าตัวเด่นคือมะลิเพียงอย่างเดียว

               ปลายกลิ่นออก Musky เล็กน้อย กลิ่นดอกมะลิที่อ่อนโยนยังคงอยู่ให้ได้สัมผัส หากทว่ามันจืดจางลงตามระยะเวลาที่ล่วงเลยไป จากที่ลองเทสกลิ่นลงบนผิวโดยตรง พบว่าติดทนได้ถึง 10 ชั่วโมงเลยครับถึงแม้จะมาในเบส Eau de Toilette ก็ตาม ซึ่งความดีงามของมันยังไม่หมดแค่นั้น เพราะตลอดอายุกลิ่นบนผิวกว่า 10 ชั่วโมงนั้นมี sillage เบาๆโชยเข้ามาให้ได้กลิ่นอยู่เรื่อยๆไม่ขาดสาย ซึ่งนับว่าดีงามมาก ดูจากโทนกลิ่นช่วงแรกๆแล้วไม่คิดเลยว่าจะติดทนและกระจายตัวนานขนาดนี้ครับ ซึ่งจุดนี้คือปลื้มสุดๆ เสียอย่างเดียว มันเป็น limited edition ซึ่งน่าจะหายากพอตัวแล้วล่ะตอนนี้

               สาวๆคนไหนที่รักน้ำหอมกลิ่นดอกมะลิเป็นทุนเดิมอยู่แล้วล่ะก็, JASMINORA กลิ่นนี้จะเป็นกลิ่นที่ใช้ง่ายมากๆสำหรับคุณ เพราะใช้ได้ทั้งในฤดูร้อนและฤดูหนาว ส่วนถ้าใครไม่ชอบก็แนะนำให้ละไว้ก่อนดีกว่าครับ เพราะคุณอาจจะเวียนหัวจนคลื่นไส้ได้เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วง 20 นาทีแรกที่ฉีด กลิ่นมะลิจะค่อนข้างแรงและจะตีเข้าหน้าให้ได้กลิ่นอยู่ตลอด ต้องรอให้ผ่านพ้นช่วงนั้นไปก่อน จึงจะตัดสินได้ว่าน้ำหอมมะลิกลิ่นนี้จะทำให้คุณตกหลุมรักเธอได้หรือเปล่า ^^

               เหมาะสำหรับหญิงสาววัย 20 ต้นๆเลยครับ ใส่ได้เรื่อยๆทุกโอกาส เพราะไลน์ AQUA ALLEGORIA นั้นใช้ง่าย เข้าถึงง่ายอยู่แล้ว ฉีดเข้าวัดในวันสงกรานต์ยิ่งเข้ากับบรรยากาศมากๆ เป็นอีกกลิ่นหนี่งที่เหมาะกับช่วง summer นี้มากๆเลย แต่ถ้าใครต้องโดยสารรถสาธารณะ เช่น รถเมล์ รถไฟฟ้า รถตู้ ฯลฯ แนะนำให้ฉีดก่อนออกจากบ้านซัก 20 นาทีนะครับ จะได้ไม่เป็นการรบกวนผู้อื่น

_________________________________________________