วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

[::REVIEW::] VERSACE – VERSENSE


[::REVIEW::]
VERSACE – VERSENSE
Perfumer : Alberto Morillas
Launched Year : 2009


Fragrance Notes
Top Notes : Bergamot, Prickly Pear, Green Mandarin
Heart Notes : Jasmine, Cardamom, Sea Lily
Base Notes : Musk, Olive Wood, Sandalwood, Cedarwood

_______________________________________


               VERSENSE จัดเป็น 1 ในไลน์ VERSACE Pour Femme ด้วยนะครับ รุ่นนี้เป็น flanker ที่หยิบเอา VERSACE Pour Femme มาดัดแปลงใหม่ให้มีความสะอาด สดชื่น และทันสมัยมากขึ้น โดยใช้โน้ตของผลไม้จำพวก Citrus เป็นแกนหลักในการดำเนินกลิ่น ซึ่งความสดชื่นแบบเข้าถึงง่ายครองใจมหาชนของมันนั้นทำให้มันถูกจัดเข้าไปอยู่ในกลุ่มเดียวกับน้ำหอมสีเขียวยอดนิยมหลายๆกลิ่นในตลาด ยกตัวอย่างเช่น Miss Dior L’eau, CHANEL CHANCE EAU FRAÎCHE, La Petite Robe Noire EAU FRAÎCHE และอื่นๆอีกมากมาย หนุ่มๆสาวๆคนไหนที่ชื่นชอบน้ำหอมตามที่ลิสเอาไว้ข้างต้น ไม่ควรพลาดรีวิวนี้เลยครับ

               VERSENSE เป็นน้ำหอมแนว Citrus – Woody ที่มี key notes คือเหล่าผลไม้ตระกูลซิตรัส รองด้วยโทน Floral บางๆจากดอกไม้สีขาวนานาพันธุ์ และปิดท้ายด้วยเบสโทน Woody อ่อนๆจากเหล่าไม้หอม ซึ่งเมื่อส่วนผสมทุกอย่างถูกผสมผสานรวมกันออกมาแล้ว ให้กลิ่นโทนมะนาวที่หอมสดชื่นแบบโปร่งเบาและเย็นชื่นใจ คหสต. กลิ่นนี้เข้าข่าย Unisex มากครับ ผู้ชายใช้ได้แบบไม่ต้องเคอะเขินเลยเพราะมันไม่หวาน ไม่สาว ดังนั้นหากหนุ่มๆคนไหนที่ชอบน้ำหอมโทนมะนาวใสๆ ออกทาง safe scent นิดๆ ใช้เลยครับ สบายใจได้ไม่ต้องห่วง

               Top Notes เด่นด้วยผลมะกรูดกับส้ม Green Mandarin ที่เปิดตัวด้วยความสดชื่นแบบใสสว่าง ข้อมูลแจ้งว่ามีโน้ตของลูกแพร์ปรากฏอยู่ด้วย แต่เนื่องจากโทน Citrus ที่เป็น main notes ค่อนข้างเด่นมาก ลูกแพร์จึงโดนกลบไปซะเกือบมิดเลยครับ

               ไม่นานก็ตามมาด้วยโทน Floral สะอาดๆจากดอกลิลลี่และมะลิ หนุ่มๆเห็นโน้ตดอกไม้ขาวแล้วไม่ต้องกลัวว่ากลิ่นจะ Feminine จนออกสาวนะครับ เพราะกลิ่นดอกไม้อ่อนมากๆ ตัวเด่นยังคงเป็นมะกรูดที่สดชื่นคลีนๆเหมือนเดิม บางวูบแอบนึกถึง Omnia Green Jade ในเวอร์ชั่นที่ดึงมาเฉพาะโทนสดชื่นแบบไม่มีกลิ่นแป้งได้อีกด้วย ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเพราะน้ำหอมทั้งสองกลิ่นมีโน้ตที่เป็นหัวใจหลักคือส้มแมนดารินเหมือนกันนั่นเอง

               Base Notes มีโทน Woody เป็นกลิ่นฐาน ซึ่งมาจากไม้ Cedar กับ Sandalwood ส่งกลิ่นแนวแมกไม้ที่แอบซ่อนความเซ็กซี่อ่อนๆควบคู่ไปกับกลิ่น Citrus ที่ยังคงส่งทอดมาจนถึงห้วงสุดท้าย แต่ทว่ากลิ่นอ่อนลงมากๆ เหลือกลิ่นอ่อนๆติดผิวเพียงเท่านั้น

               VERSENSE เป็นน้ำหอมประเภท Eau de Toilette ด้านความทน ติดไม่ค่อยนานเท่าไหร่นะครับ ราวๆ 5 ชั่วโมงก็แทบจะไม่เหลืออะไรติดผิวแล้ว แต่ก็เข้าใจดีเพราะน้ำหอมกลิ่นนี้ยืนพื้นด้วยกลิ่นจำพวกมะกรูดมะนาว ซึ่งเป็นส่วนผสมที่มีโมเลกุลบางเบามาก ดังนั้นทำได้ขนาดนี้ถือว่าโอเคแล้วนะ การกระจายตัวก็พอได้บ้างเล็กน้อย อาจจะต้องมีเติมระหว่างวันด้วยถ้าหากกลิ่นจางไวเกินไป

               เหมาะสำหรับฤดูร้อนเลยครับ ใช้เป็น Everyday Use ก็เหมาะ เพราะกลิ่นสะอาด สดชื่น เรียบง่าย เข้าถึงง่ายกับทุกๆคนอยู่แล้ว แถมยังใช้ได้ทั้งชายและหญิง และไม่จำกัดช่วงวัยอีกด้วย ที่สำคัญคือเมื่อใส่กลิ่นนี้แล้วเข้ากันได้ดีมากๆกับอากาศเมืองร้อน นับเป็นน้ำหอมที่เอนเอียงเข้าทาง Unisex ที่คุ้มค่ามากๆอีกกลิ่นหนึ่งเพราะถ้ามีขวดนี้ยังไงก็ต้องได้ใช้บ่อยแน่ๆ ใครที่ชอบน้ำหอมโทนสีเขียวๆ แนะนำให้ลอง VERSENSE ด้วยเลยครับ คิดว่าคงจะไม่ทำให้ผิดหวังนะ :D

_______________________________________