วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

[::REVIEW::] GUERLAIN – AQUA ALLEGORIA FLORA ROSA


[::REVIEW::]
GUERLAIN
AQUA ALLEGORIA – FLORA ROSA
Perfumer : Thierry Wasser
Launched Year : 2013


Fragrance Notes
Top Notes : Red berries
Heart Notes : Rose, Iris
Base Notes : Musk

______________________________________________________


               ในหมู่น้ำหอมของ Guerlain ที่เคยสัมผัสมาทั้งหมด ดูเหมือนว่าเจ้า FLORA ROSA จากตระกูล AQUA ALLEGORIA กลิ่นนี้ จะเป็นกลิ่นที่น่ารักสดใสที่สุดแล้วล่ะมั้งครับ มันเป็นน้ำหอมโทนสีชมพูสมัยใหม่ สไตล์ Girly ที่มีทั้งความอ่อนหวาน เซ็กซี่หน่อยๆ ควบคู่ไปกับความน่ารักแบบไร้เดียงสา ซึ่งขัดกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ปูทางมาแบบ Classic โดยตลอด ถ้าเข้าใจไม่ผิด กลิ่นนี้เป็น Travellers Exclusive ด้วยนะครับ หมายความว่ามันไม่มีวางขายตามเค้าเตอร์ห้างทั่วไป จะมีขายก็เฉพาะที่ Duty Free เท่านั้น ซึ่งถ้าใครอยากได้ก็คงต้องรอโอกาสเดินทางไปต่างประเทศอย่างเดียวแล้วล่ะครับ หรือไม่อย่างนั้นก็คงต้องหาทางฝากซื้อกันเอาเองละนะ :D

               FLORA ROSA เป็นน้ำหอม Floral – Fruity ที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ประกอบด้วยโน้ตเพียง 3-4 อย่าง แต่เชื่อเถอะว่ามันสามารถครองใจสาวๆได้ไม่ยากเย็น ก็เพราะความน่ารักแบบเรียบง่ายนี่ล่ะครับที่ถือเป็นจุดเด่นอย่างหนึ่งของมัน แสดงให้เห็นว่าไม่ต้องสรรสร้างปันแต่งอะไรมากมายก็สวยได้ โดยโน้ตที่เป็นหัวใจสำคัญนั้นประกอบด้วย ดอกกุหลาบกับผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ เติมความนุ่มนวลละมุนละไมด้วยไอริส และจบลงด้วยกลิ่นโทน Musky จากมัสก์ ซึ่งรวมกันออกมาแล้ว ให้กลิ่นหวานสดชื่น และอ่อนโยนสุดๆ แกมด้วยความสวยสะพรั่งแบบสาววัยใส ตามแบบฉบับน้ำหอมสีชมพูสมัยใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยมในตลาดเลยครับ

               Top Notes เปิดนำด้วยกุหลาบโทนสีชมพูอ่อนกลิ่นสดใส เคล้าไปกับผลเบอร์รี่สีแดงที่หวานฉ่ำ สดชื่น ดูเป็นกลิ่นที่สื่อถึงความร่าเริงและอ่อนเยาว์ของหญิงสาวได้ดีทีเดียว จนบางวูบแอบพาลให้นึกถึงเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ วัยซักประมาณ 7-8 ปี ใน คหสต. คิดว่าช่วงต้นคล้าย CHANEL CHANCE EAU TENDRE ครับ แต่จะมีความต่างขึ้นมานิดหน่อยคือ Flora Rosa มีความนุ่มนวลจากไอริสติดมาด้วย ดังนั้นกลิ่นจึงมีทั้งความใสสว่างและความละมุนไปพร้อมๆกัน

               ช่วงกลางดอกกุหลาบเด่นขึ้น และคมขึ้นเล็กน้อย จากกลิ่น Floral – Fruity ใสๆที่มีความ youthful คล้ายเด็กผู้หญิงตัวน้อยกับแววตาไร้เดียงสา ก็เริ่มเติบโตขึ้น พร้อมเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นสาวสะพรั่งในวัยแห่งความรัก กับบุคลิกโรแมนติกหน่อยๆ บางช่วงดอกกุหลาบนั้นชวนให้นึกถึง Rose de Chloe ได้ด้วย แต่ส่วนตัวคิดว่า Flora Rosa มีความโรแมนติกสูงกว่าครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น แม้กุหลาบจะเด่นขึ้น แต่ผลเบอร์รี่ที่หวานฉ่ำก็ยังคงอยู่ โดยทำหน้าที่เป็นตัวเสริมเคียงคู่กุหลาบอยู่ตลอดเวลา

               ยิ่งทิ้งไว้นานเท่าไหร่ กลิ่นใสๆของดอกกุหลาบก็เริ่มคมขึ้นทีละน้อย จนในที่สุด ช่วง Base Notes เหลือเพียงกุหลาบสีชมพูอ่อนหวานที่ถูกปรับโทนกลิ่นให้เอนเอียงมาทาง Musky ด้วยมัสก์ ในบางมุมดอกไอริสก็ทำให้กลิ่นมีความเซ็กซี่แฝงอยู่ด้วยจางๆ เนียนไปกับความสดใสแบบไร้เดียงสา น่าเอ็นดู น่าทนุถนอม

               ทนกลางๆ ค่อนไปทางไม่ทนเท่าไหร่ เป็นน้ำหอมประเภท Eau de Toilette ครับ ส่วนการกระจายกลิ่นก็กระจายได้ดีในระยะรอบตัว ไม่ฟุ้งเฟ้อจนหวือหวาหรือรบกวนจมูกใคร เหมาะสำหรับสาวๆที่ชอบน้ำหอมกลิ่นอ่อนๆกระจายจากผิว และต้องการให้ได้กลิ่นโชยตามลมยามเดินผ่านหรือขยับเขยื้อนร่างกายเท่านั้น

               ใช้ได้ทั้งปีเลยครับ โดยเหมาะมากที่สุดคือช่วงฤดูร้อน วัยมัธยมจนถึงมหาลัยเหมาะมากกับกลิ่นนี้ ใส่เที่ยว ออกเดต และใช้ทั่วไปในโอกาสสบายๆ ฉีดวันวาเลนไทน์ก็เข้ากับบรรยากาศดีครับ

_______________________________________________