วันจันทร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

[::REVIEW::] LANCÔME – Miracle


[::REVIEW::]
LANCÔME – Miracle
Perfumers : Alberto Morillas, Harry Frémont
Launched Year : 2000


 Fragrance Notes
Top Notes : Freesia, Lychee
Heart Notes : Ginger, Jasmine, Magnolia, Pepper
Base Notes : Amber, Musk

___________________________________________


               Miracle เป็นน้ำหอมสามัญประจำบ้านที่ฮิตติดตลาดดีมากๆอีกกลิ่นนึงจากฝั่ง LANCÔME เพราะแม้ว่าจะออกขายมาตั้งแต่ปี 2000 แต่ความหอมแบบเข้าถึงง่ายสไตล์ผู้หญิงจ๋าของมันทำให้ยังคงขายดีไม่มีตก สังเกตได้จากเวลาเดินไปที่ไหนก็ตาม จะต้องมีกลิ่น Miracle ลอยมาปะทะจมูกอยู่บ่อยๆ คิดว่าคนที่ไม่เคยลองกลิ่นนี้ถ้าได้ลองครั้งแรกต้องร้องอ๋อทันที เพราะต้องเคยได้กลิ่นอย่างแน่นอน

               Miracle ให้กลิ่นแนว Floral – Spicy ที่เด่นด้วยดอก Magnolia ผสานกับกลิ่น Fresh Spicy แนวเครื่องเทศที่สดชื่นแกมเผ็ดร้อนจากขิงและพริกไทย เติมความอ่อนหวานด้วยผลลิ้นจี่ เมื่อโน้ตทุกอย่างผสานรวมร่างกันแล้ว ให้ความรู้สึกถึงความเป็นผู้หญิงที่มีบุคลิกเซ็กซี่จัดจ้านได้ดีทีเดียว เป็นน้ำหอมที่มีทั้งความหวาน ความสดชื่น ความเผ็ดร้อน และความเซ็กซี่รวมกัน

               แม้ว่า Miracle จะเป็นน้ำหอมที่คนใช้กันมากมายก็ตาม แต่ในความเห็นส่วนตัวกลับรู้สึกว่ากลิ่นนี้มันมีเอกลักษณ์มากๆกลิ่นนึงเลยล่ะครับ คิดว่ายังไม่เจอน้ำหอมกลิ่นไหนที่มีส่วนคล้ายหรือเอนเอียงมาทางเดียวกันกับ Miracle เลย แต่จะบอกว่าเป็นน้ำหอมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเลยก็ไม่น่าจะถูก เพราะความฮิตจนแพร่หลายของมันนี่แหละมั้ง

               เป็น Eau de Parfum ติดค่อนข้างทนทีเดียวนะครับ บนผิวเราอยู่ได้ 8 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย ส่วนการกระจายกลิ่นก็ทำได้ดีในระดับหนึ่ง ได้กลิ่นในระยะรอบตัวแบบไม่แรงจนฉุน (เว้นแต่ช่วงฉีดใหม่ๆ) ส่วนตัวเคยฉีดกลิ่นนี้ 6 สเปรย์ มีคนที่ป้ายรถเมล์ที่ยืนห่างกันราวๆ 1 เมตรทักว่าน้ำหอมหอมจัง และได้กลิ่นชัดมาก

               เหมาะสำหรับผู้หญิงทุกช่วงอายุ ตั้งแต่วัยรุ่นสาวๆจนถึงวัยผู้ใหญ่ก็ใช้ได้ เป็นอีกหนึ่งกลิ่นเบสิคที่แนะนำให้สาวๆควรมีติดบ้านไว้เลย วันไหนอยากเป็นสาวหวาน สดใส แฝงเซ็กซี่เล็กๆ หยิบฉีดได้เสมอ รอบนี้เอารีวิวคร่าวๆมาลงให้ก่อน เพราะขวดเต็มที่เคยมีดันขายไปแล้ว ถ้ามีโอกาสซื้อมาใหม่จะมารีวิวแบบละเอียดให้อีกทีครับ เผื่อใครอยากอ่านแยกช่วง top-middle-base

___________________________________________