วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

[::REVIEW::] BVLGARI – LE GEMME AMARENA


[::REVIEW::]
BVLGARI – LE GEMME AMARENA
Perfumer : Daniela Andrier
Launched Year : 2014


Fragrance Notes
Amarena Cherry, Rosa Centifolia, Indian Tuberose

______________________________________


               AMARENA ได้แรงบันดาลใจมาจาก Pink Tourmaline อัญมณีสีชมพูระยิบระยับจากประเทศบราซิล เป็นสัญลักษณ์ของความรักที่เปี่ยมไปด้วยความสุขใจ ซึ่งที่มาของชื่อ AMARENA นั้นมาจากภาษาอิตาเลี่ยน หมายถึงเชอร์รี่สีดำที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ในประเทศอิตาลี สอดคล้องกับกลิ่นของน้ำหอมที่ใช้ลูกเชอร์รี่เป็น 1 ในส่วนผสมหลักของการดำเนินกลิ่น

               Daniela Andrier สุคนธกรผู้อยู่เบื้องหลังน้ำหอมกลิ่นนี้ได้เลือกส่วนผสม 3 อย่างที่มีความอ่อนหวานดั่งเช่นสีชมพูของ Tourmaline ขึ้นมา เพื่อสื่อถึงความอ่อนโยนและเย้ายวนของหญิงสาว ส่วนผสมที่ว่านั้นประกอบด้วย Amarena Cherry, กุหลาบ Centifolia (หรืออีกชื่อหนึ่งที่น่าจะคุ้นเคยกันมากกว่า คือ กุหลาบ May Rose ที่เบ่งบานและพร้อมเก็บเกี่ยวเฉพาะเดือนพฤษภาคมของทุกปีเท่านั้น) และอย่างสุดท้ายคือ ดอกซ่อนกลิ่นจากประเทศอินเดียครับ



               AMARENA เป็นน้ำหอมแนว Floral ที่ให้ความรู้สึกหรูหรางดงามเกินบรรยายมากครับ กลิ่นของมันแตกต่างกลิ่นของน้ำหอมกลิ่นกุหลาบสีชมพูที่พบได้บ่อยๆในท้องตลาด เพราะมันมีความสง่างามในตัวสูงมาก นอกจาก Rose Essentielle แล้วก็มีกลิ่นนี้ล่ะครับที่ส่วนตัวคิดว่าความงดงามของมันเปรียบได้กับเจ้าหญิง Grace Kelly แห่งโมนาโค โดยโน้ตตัวเด่นคือดอกกุหลาบกับดอกซ่อนกลิ่นที่มอบความสดชื่นและหวานรัญจวนไปพร้อมๆกัน แซมด้วยลูกเชอร์รี่ดำที่ไม่ได้ให้ความน่ารักหรือสดใส หากแต่มันออกขรึมนิดๆ ให้ความ sexy แบบลึกลับเคล้าคลอกันไป

               เริ่มต้น เปิดด้วยโทน Floral ที่สดชื่นแบบเลดี้มากๆ กลิ่นละมุนละไม นำโดยดอกซ่อนกลิ่นที่เซ็กซี่เย้ายวนเชิง animalic อ่อนๆ ทว่าสะอาดสะอ้าน รองด้วยกุหลาบนุ่มนวลหวานๆใสๆ แม้จะมีความเซกซี่เย้ายวนปะปนอยู่แต่เนื้อกลิ่นไม่หนักจมูกจนเกินไปครับ ออกแนวสะอาด อ่อนหวาน ใช้ง่ายในชีวิตประจำวัน

               ไม่นานนัก พอน้ำหอมเริ่มเซตตัวเข้ากับผิวได้ ก็จะเริ่มดำเนินเข้าสู่ช่วง Drydown กลิ่นสวยๆของดอกกุหลาบ May Rose จะโดดขึ้น พร้อมประชันออร่าแข่งกับซ่อนกลิ่นที่ออกฟลอรัลเย็นๆนวลๆ แกมความ mystery ชวนค้นหาด้วยลูกเชอร์รี่ดำที่หวานเข้ม อมเปรี้ยวนิดหน่อย ใน คหสต.คิดว่าคล้ายกลิ่นไวน์แดงนิดๆครับ  ส่วนตัวนึกถึงพวก Rose de Chloe หรือ Flora Rosa ของ Guerlain แต่มาในเวอร์ชั่นที่โตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น และพ่วงด้วยความเซ็กซี่แบบแพงๆ ชวนนึกถึงหญิงกุลสตรีวัย 25 สวมชุดราตรีเปิดไหล่สีชมพูโอรส กับเครื่องประดับอัญมณีระยิบระยับ


               สำหรับกลุ่มคนรักน้ำหอมสีชมพูกลิ่นกุหลาบแนะนำให้ไปลองเลยครับ เพราะ AMARENA ตัวนี้เป็นน้ำหอมสีชมพูที่ไม่ซ้ำซากจำเจ มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ดังนั้นไม่ใช่กุหลาบชมพูใสๆตามเทรนด์ที่พบได้บ่อยๆแน่นอน เป็นกลิ่น Floral ที่หรูหรามากๆกลิ่นนึงเลยล่ะครับ

               AMARENA เป็นน้ำหอมประเภท Eau de Parfum กลิ่นจะค่อนข้างแรงนิดหน่อยในช่วงต้น ถ้าสเปรย์หนักมือก้อาจเวียนหัวได้ง่ายมากๆเพราะซ่อนกลิ่นแอบฉุนนิดๆครับ ยิ่งให้กลิ่นเชิง Animalic อ่อนๆแล้วหลายๆคนอาจจะเบือนหน้าหนีได้ ดังนั้นควรควบคุมสเปรย์นิดนึงเพื่อไม่ให้ฉุนเกินไป ติดทนปานกลางครับ ราวๆ 6 – 8 ชั่วโมงได้

               ด้วยความที่กลิ่นมีความเป็นผู้ใหญ่ ผนวกกับราคาค่าตัวที่ค่อนข้างสูงเอาเรื่อง (ขนาด 100 ml ราคาราวๆ 13,000 บาท ถ้าจำไม่ผิด) ดังนั้นเลยคิดว่าน่าจะเหมาะกับวัยผู้ใหญ่มากกว่าวัยรุ่นนะครับ อายุซัก 25 ปีขึ้นไปกำลังเหมาะ อ่อนกว่านี้แนะนำให้ใช้ Rose de Chloe แทนไปก่อน กลิ่นสวยงาม สามารถใส่ทำงานเป็น Everyday Use ได้ แต่ถ้าจะให้ดีที่สุดควรเป็นวันที่แต่งตัวสวยเป็นพิเศษ เช่นสวมเครื่องประดับอัญมณีระยิบระยับ จะยิ่งเข้ากันได้ดีครับ

______________________________________