วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

[::REVIEW::] BRITNEY SPEARS – CIRCUS fantasy


[::REVIEW::]
BRITNEY SPEARS – CIRCUS fantasy
Perfumer : Laurent Le Guernec
Launched Year : 2009


Fragrance Notes
Top Notes : Apricot Blossom, Sugared Raspberry
Heart Notes : Orchid, Peony, Water Lily
Base Notes : Musk, Sweets, Vanilla

______________________________________________


               เห็นชื่อขึ้นต้นว่า CIRCUS แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ากลิ่นน้ำหอมสื่อถึงการแสดงละครสัตว์นะครับ ที่มาของชื่อนี้(คิดว่าน่าจะ)มาจากช่วงที่น้ำหอมกลิ่นนี้ผลิตและวางขายนั้นอยู่ในช่วงที่อัลบัม Circus กำลังวางแผงอยู่พอดี Britney เลยหยิบเอาชื่ออัลบัมมาตั้งเป็นชื่อน้ำหอมซะเลย (มั้งนะ อันนี้เดาเอาเอง 555) รีวิวจากหลายๆแหล่งว่ากันว่าน้ำหอมกลิ่นนี้ให้ความรู้สึกคล้ายกลิ่นของชามะนาว ซึ่งโดยส่วนตัวเป็นคนชอบน้ำหอมกลิ่นชาอยู่แล้วด้วย ดังนั้นเลยจัดมาลองซะเลย และก็ไม่ผิดหวัง เพราะมันให้กลิ่นคล้ายกับชามะนาวจริงๆ ใครไม่เชื่อก็ลองไปหาดมดูนะ แต่ก่อนอื่นลองอ่านรีวิวก่อนเลยครับ 

               CIRCUS fantasy เป็นน้ำหอมลำดับที่ 4 จากตระกูล fantasy อันเลื่องชื่อในเรื่องของกลิ่นโทนขนมที่แสนน่ารัก น่ากิน ซึ่งรุ่นพี่ๆที่ถูกส่งออกมาก่อนหน้านี้ก็โด่งดังมาจากกลิ่นหอมหวานคล้ายคัพเค้กวานิลลา, ซูกัสสีม่วง และลูกอมรสเชอร์รี่ จนมาถึง flanker รุ่นนี้ (ซึ่งเป็นรุ่นที่เราชอบมากที่สุดในไลน์ :D) ก็เป็นกลิ่นหอมหวานปนสดชื่นเย็นๆของชามะนาว ที่แฝงไปด้วยความสดใส ร่าเริง และดูสนุกสนาน ซึ่งเอาจริงๆแล้วเจ้า CIRCUS fantasy ไม่มีโน้ตที่เกี่ยวข้องกับชามะนาวเลยนะครับ มันกลับเด่นด้วย Sugared Raspberry (ราสพ์เบอร์รี่เคลือบเกล็ดน้ำตาล), Apricot Blossom (ดอกของผลแอปริคอต), วานิลลา และดอกไม้นานาชนิด

               ทันทีที่ได้กลิ่นช่วง Top Notes โชยขึ้นมาก็อดอมยิ้มไม่ได้เลยครับ เพราะมันคล้ายชามะนาวอย่างที่เขาว่ากันจริงๆ เป็นกลิ่นที่ให้อารมณ์คล้ายๆตอนกำลังจิบชามะนาวใส่น้ำแข็งเย็นๆที่มีรสเปรี้ยวอมหวาน ได้กลิ่นแล้วคนรักน้ำหอมกลิ่นชาอย่างเราชื่นใจแบบบอกไม่ถูกจริงๆ ถ้านึกไม่ออกก็ลองจินตนาการถึง Lipton Iced Tea ได้เลย มันสไตล์นั้น นำโดยโทน Fruity จาก Sugared Raspberry ที่มอบกลิ่นสดชื่นแบบเปรี้ยวอมหวาน พร้อมด้วยดอก Apricot Blossom ที่แม้จะเป็นกลิ่นดอกไม้ แต่กลับให้กลิ่นโทน Fruity คล้ายตัวผลแอปริคอตค่อนข้างชัดทีเดียว

               ตามโน้ตที่ระบุไว้ในช่วงกลาง โทน Floral จะโดดขึ้นจากดอกกล้วยไม้ พีโอนี และ Water Lily ครับ แต่ตามจริงที่เด่นสุดยังคงเป็น Sugared Raspberry หวานๆเปรี้ยวๆกับดอก Apricot เหมือนเคย โดยยังคงความ Juicy ที่แฝงความร่าเริง สนุกสนานไว้ไม่มีเปลี่ยน

               Base Notes มีโทน Creamy ละมุนๆพุ่งขึ้นมาพร้อมกับโทนกลิ่นหวานๆ นึกถึงชามะนาวแก้วโตที่ข้างบนโปะด้วยฟองครีมหนาๆนุ่มๆ ประดับด้วยมะนาวฝานแว่น โดยโน้ตเด่นของช่วงนี้คือ Sweet Notes กับ Vanilla ครับ

               เรื่องความทนและการกระจาย พูดตามตรงว่าตอนแรกค่อนข้างคาดหวังพอสมควรว่ามันต้องติดทนและ sillage ต้องฟุ้งกระจายได้ดีถึงดีมากไม่แพ้ fantasy ขวดชมพูและ Midnight fantasy แต่เอาเข้าจริงๆค่อนข้างผิดหวังนะครับ มันทนปานกลางราวๆ 5-6 ชั่วโมง และกระจายกลิ่นได้ในระยะน้อยนิดมากๆ มีแค่ช่วงแรกๆที่กลิ่นค่อนข้างฟุ้งหน่อย แต่ก็โอเค ให้อภัยเพราะชอบเป็นการส่วนตัว ถือว่าเป็นเรื่องดีละกันที่กลิ่นไม่รบกวนคนอื่นและจมูกของตัวเอง

               เหมาะสำหรับฤดูร้อนและโอกาสชิวๆ สบายๆทั่วไป เช่นพักผ่อนวันหยุด นักเรียนนักศึกษาสาวๆใช้ได้เลยครับ เหมาะกับวัยดี ราคาก็ไม่แพงจนเกินไป ยิ่งหาร้านค้าที่ไว้ใจได้ในอินเตอร์เน็ตราคายิ่งน่าคบหาเข้าไปอีก

______________________________________________