วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] JO MALONE – POMEGRANATE NOIR


[::REVIEW::]
JO MALONE – POMEGRANATE NOIR
Perfumer : Jo Malone
Launched Year : 2005


Fragrance Notes
Top Notes : Pomegranate, Raspberry, Plum, Rhubarb, Watermelon
Heart Notes : Clove, Gaiac Wood, Jasmine, Lily-of-the-valley, Opoponax, Pink pepper, Rose, Frankincense
Base Notes : Amber, Musk, Patchouli, Cedarwood

________________________________________________


               Jo Malone นับว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เราไม่ค่อยได้คลุกคลีเท่าไหร่นัก นานๆทีจะได้แวะเข้าไปเชยชม(ทั้งๆที่เดินผ่านเค้าเตอร์บ่อยมากกกกกก็ตาม) กลิ่นนี้ได้ลองครั้งแรกจากแฟนเพจท่านหนึ่งที่เข้ามานั่งพูดคุย แบ่งปันแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความหอมกัน แล้วแฟนเพจท่านนั้นก้ให้น้ำหอมขวดนี้มาเป็นของขวัญ เป็น miniature ขวดเล็กๆขนาด 4.5 ml ขอบคุณนะครับ ^^

               Pomegranate Noir เป็นน้ำหอมในโทนกลิ่นแบบ Fruity – Spicy ให้กลิ่นหอมเด่นของทับทิมที่ถูกผสมผสานเข้ากับกลิ่นโทนเครื่องเทศให้เกิดความ Dark ลึกลับและน่าค้นหา โดยมีผลไม้เฉกเช่นลูกพลัมและผล Raspberry เป็นตัวหนุนหลัง  (ซึ่งมันเข้ากันได้ดีกับกลิ่นของทับทิมจริงๆ) ดังนั้นน้ำหอมกลิ่นนี้จึงไม่ใช่กลิ่นอายแบบทับทิมสดใส เชิงสีชมพูหวานแหว๋วเหมือนอย่าง Bright Crystal หากแต่มันเป็นกลิ่นทับทิมที่เข้มข้ม ลึกลับ และหรูหราแบบมีชั้นเชิง ชวนให้นึกถึงโทนสีแดงไวน์อะไรทำนองนั้นซะมากกว่า

               แกนหลักๆในการดำเนินกลิ่นมีอยู่สองอย่างด้วยกัน คือผลทับทิมกับกานพลู (Clove)

               ในทันทีที่กลิ่น Top Notes ลอยเข้ามาเตะจมูกก็สัมผัสได้ถึงความ Dark ที่มีความเข้มข้นสูง เกินคำว่า Cologne ไปไกลเลยครับ เป็นกลิ่นผลทับทิมที่ถูกเบลนด์เข้ากับกานพลู โดยมีผลไม้ชนิดอื่นๆรองหลังเป็น Background ซึ่งเมื่อทุกอย่างผสมผสานรวมเข้าด้วยกันแล้วเกิดกลิ่นอายสไตล์น้ำหอมแขกนิดๆ คล้ายไวน์องุ่นหรือไวน์ทับทิมชั้นดีที่เข้มข้นไปด้วยรสหวานแบบนุ่มลึก จัดจ้าน และมีกลิ่นฉุนกึกชวนมึนเมา ให้ฟีลเซ็กซี่แบบร้ายกาจเคล้าไปกับความหรูหราฟู่ฟ่าแบบมีระดับ

               ช่วงกลางความแรงของกลิ่นเริ่มคลายตัวลงเล็กน้อย ลดระดับลงมาอยู่ในช่วงที่ว่า พอรับได้ สบายจมูกขึ้นมาหน่อย จากความหวานฉุนๆเริ่มแปรเปลี่ยนเป็นนุ่มลึกแบบมีมิติ กลิ่นยังคงซับซ้อนไม่มีเปลี่ยน โดยทับทิมกับกานพลูยังคงเฉิดฉายเช่นดังเดิม ช่วงนี้กระจายตัวได้ดี แถมยังไม่ฉุนเท่าช่วง Top Notes โดยโน้ตที่เพิ่มเข้ามาคือ Pink Pepper ครับ

               ออร่าความเซ็กซี่ชวนค้นหามีมากขึ้นในช่วงเบส ทิ้งกลิ่นเย้ายวนคล้ายกลิ่นไวน์ทับทิมสีแดงติดผิวด้วยโน้ตจาก Patchouli, Amber และ Cedar ที่ชวนให้นึกถึงสาวอินเดียสวมชุดส่าหรีสีแดงเข้ม ซึ่งบางวูบก็พาลให้นึกถึงกลิ่นเครื่องหอมหรือกลิ่นธูปแขกด้วยครับ ใครที่ชอบน้ำหอมแนวๆ incense ก็น่าจะถูกใจกลิ่นนี้ด้วยเหมือนกัน

               Pomegranate Noir เป็นน้ำหอมในเบส Cologne หากทว่าความเข้มข้นจัดจ้านของมันนั้นช่างติดทนซะเหลือเกิน ทนในระดับที่ว่า Eau de Toilette หรือ Eau de Parfum บางกลิ่นยังสู้ไม่ได้ เนื่องจากว่าแม้จะเป็น Cologne แต่เนื้อกลิ่นมีความหนักแน่นและเข้มข้นมากนั่นเอง อารมณ์จะคล้ายๆน้ำหอมสองกลิ่นที่มีเบสเดียวกัน แต่กลิ่นนึงเป็นวานิลลา ส่วนอีกกลิ่นเป็นกลิ่นมะนาว แน่นอนว่าโมเลกุลน้ำหอมทั้งสองตัวที่ต่างกันก็ทำให้น้ำหอมติดทนต่างกันไปด้วยครับ นอกจากนี้การกระจายกลิ่นก็ดีมากๆอีกต่างหาก นับว่าเป็น 1 ในน้ำหอมของ JO MALONE ที่ติดทนมากๆ เทียบเท่ากับไลน์ Cologne Intense ขวดสีดำได้สบาย

               ใส่ได้ทั้งเพศชายและหญิง โดยเหมาะกับช่วงเวลากลางคืนหรือฤดูหนาวมากที่สุด (แต่ส่วนตัวชอบแต้มไปเรียนตั้งแต่เช้า เพราะมันติดทนดีครับ ได้กลิ่นยันตอนกลับบ้านเลย) ใส่กลิ่นนี้ออกงานเลี้ยงยามกลางคืนออร่าจับมากๆครับ

________________________________________________