วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] COMME des GARÇONS – COMME des GARÇONS SERIES 5 sherbet: PEPPERMINT

[::REVIEW::]
COMME des GARÇONS – COMME des GARÇON SERIES 5 sherbet: PEPPERMINT
Perfumer : Bertrand Duchaufour
Launched Year : 2003


Fragrance Notes
Curly Mint, Peppermint, Bay Rose, White Pepper, Cardamon, Amber, White Musk

______________________________________


               SERIES 5 มีน้ำหอมด้วยกันทั้งหมด 3 กลิ่น คือ CINNAMON, PEPPERMINT และ RHUBARB โดยรุ่นที่กำลังจะพูดถึงในรีวิวนี้คือ PEPPERMINT ซึ่งเป็นน้ำหอม Unisex ที่ให้กลิ่นหอมเย็นและโปร่งสบายของใบมินต์เป็นหัวใจหลักดังที่ปรากฏในชื่อ ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าส่วนตัวเป็นคนที่ชอบน้ำหอมกลิ่นมินต์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว โดยรุ่นที่ชอบที่สุด(เท่าที่เคยลองมา) คือ HERBA FRESCA จากไลน์ Aqua Allegoria ของ Guerlain ที่เป็นกลิ่นของมินต์ผสมใบชา ให้กลิ่นหวานๆเย็นๆ คล้ายกลิ่นหมากฝรั่ง Wrikley’s Double Mint ส่วนน้ำหอม Sherbet: PEPPERMINT ที่กำลังจะรีวิวนี้เป็นอย่างไร ติดตามอ่านได้เลยครับ

               กลิ่นมินต์ของน้ำหอมกลิ่นนี้ไม่ต้องสรรหาคำอะไรมาพูดมากมาย เพราะมีแต่กลิ่นมินต์ล้วนๆ เป็นกลิ่นใบมินต์เพียวๆที่ฉายเดี่ยวตั้งแต่ต้นจนจบ เคล้าไปกับกลิ่นอายเขียวๆราวกับสกัดมาจากใบมาหมาดๆ ซึ่งให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากกลิ่นมินต์ที่เราคุ้นเคยกันเล็กน้อย เพราะอย่างในน้ำหอมกลิ่นอื่นๆที่มีมินต์เป็นส่วนประกอบก็มักจะได้กลิ่นเย็นวาบๆของมินต์เพียงอย่างเดียว แต่ของ COMME des GARÇONS มีกลิ่นเขียวๆของใบไม้ติดมาด้วย ดังนั้นใครที่อยากสัมผัสกับกลิ่นใบมินต์ที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติ นี่ก็เป็นน้ำหอมอีก 1 กลิ่นที่อยากแนะนำให้ลองดูครับ

               Sherbet: PEPPERMINT เป็นน้ำหอมแนว Floral – Green ที่เรียบง่ายและตรงไปตรง ขึ้นต้นด้วยกลิ่นมินต์ และจบลงด้วยกลิ่นมินต์เช่นกัน ซึ่งเหมาะมากสำหรับฉีดเติมความสดชื่นในวันที่ร้อนอบอ้าว กลิ่นหอมของใบมินต์จะช่วยปลุกชีวิตชีวาและความกระฉับกระเฉงขึ้นมาได้อย่างง่ายดาย แถมยังช่วยผ่อนคลายความเครียดได้ดีมากๆอีกด้วยครับ

               ครั้งแรกที่ได้หยิบน้ำหอมกลิ่นนี้มาฉีด(ที่ร้าน) ขอติก่อนเลยว่าไม่ชอบ packaging ของน้ำหอม SERIES 5 ซักเท่าไหร่ ดูกิ๊กก๊อก ไม่ค่อยสมกับภาพลักษณ์อินดี้แปลกแหวกแนวของแบรนด์นัก ทั้งที่น้ำหอมของแบรนด์นี้ก็จัดว่าเข้าข่าย niche อยู่ด้วย (อันนี้เดาเอง เพราะเห็นว่ามี decant ขายใน LuckyScents และภาพลักษณ์ของแบรนด์ก็ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะ) ถ้าเปลี่ยนแพกเกจจิ้งหน่อยก็คงจะน่าหยิบมาใช้มากขึ้นนะครับ

               Top Notes วูบขึ้นมาด้วยกลิ่นโทน Aromatic จากใบมินต์ ที่เปิดด้วยกลิ่นสดชื่นแบบเย็นวาบและโปร่งเบา ได้กลิ่นแล้วรู้สึกปรอดโปร่งโล่งจมูกมากจริงๆ นึกว่าอมยาอมรสมินต์หรือกำลังยืนแปรงฟันอยู่บนยอดเขาจุงเฟรา กลิ่นมินต์โดดเด่นอยู่ประมาณ 90% ได้ ส่วนอีก 10% เป็นโทนกลิ่นเขียวๆคล้ายกลิ่นใบไม้ใบหญ้าที่ถูกขยี้จนเละคามือ ซึ่งช่วงแรกๆนั้นกลิ่นหลักจะเน้นไปทางใบมินต์ซะเป็นส่วนใหญ่ครับ

               หลังจากนั้นไม่นาน กลิ่นใบไม้เขียวๆนี้จะค่อยๆเผยชัดขึ้นมาทีละน้อย โดยส่วนตัวแล้วพอลองดมข้อมือตัวเองไปซักระยะหนึ่งกลับรู้สึกไม่ค่อยชอบกลิ่นเขียวๆที่ปะปนมานี้ซักเท่าไหร่ แอบรู้สึกว่า มันแหม่งๆ หอมแปลกๆ แต่จะว่าไป กลิ่นเขียวโทนใบไม้แบบนี้ก็หาไม่ได้ง่ายๆในน้ำหอมกลิ่นมินต์นะครับ มันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของน้ำหอมรุ่นนี้เลย แต่สุดท้ายแล้วเจ้า Sherbet: PEPPERMINT กลิ่นนี้ก็ยังคงสู้ HERBA FRESCA ของ Guerlain ไม่ได้อยู่ดี อันนั้นเป็นที่ 1 ในใจไปแล้วครับ 5555

               ในช่วง Base Notes แทรกขึ้นมาด้วยกลิ่นเบสจากมัสก์ ให้กลิ่นโทน Musky ติดผิวในห้วงสุดท้าย โดยสัดส่วนคร่าวๆที่กะเอาเองจากความรู้สึกส่วนตัว คือ 45% เป็นกลิ่นใบมินต์, 40% เป็นกลิ่นเขียวๆของใบไม้ และ 15% เป็นกลิ่น Musk ครับ

               COMME des GARÇONS SERIES 5 sherbet: PEPPERMINT เป็นน้ำหอมเบสความเข้มข้น Eau de Toilette ซึ่งความทนและการกระจายกลิ่นนั้นค่อนข้างอ่อนบางทีเดียว บนผิวผมติดทนเพียงแค่ 2 ชั่วโมง ส่วน sillage ที่กระจายออกมาก็ได้กลิ่นเพียงแค่ช่วง 15-30 นาทีแรกที่ฉีดเท่านั้น เพราะฉะนั้นน้ำหอมกลิ่นนี้จึงเหมาะสำหรับฉีดเพื่อเติมความสดชื่นให้แก่ตัวเองระหว่างวัน (หรือเรียกง่ายๆคือฉีดดมเอง) วันไหนที่รู้สึกเหนื่อยล้าจากการเรียน/ทำงาน ลองหยิบ Sherbet: PEPPERMINT กลิ่นนี้มาฉีดเพื่อเพิ่มชีวิตชีวาได้ครับ ช่วยให้ผ่อนคลายดีด้วย จริงๆนอกจากกลิ่น PEPPERMINT ใน SERIES 5 แล้ว น้ำหอมของ  COMME des GARÇONS ยังมีกลิ่นมินต์เป็นส่วนประกอบอยู่อีกถึง 2 กลิ่น กลิ่นแรกอยู่ใน SERIES 1 ส่วนอีกกลิ่นอยู่ในไลน์ PLAY (รุ่นหัวใจสีเขียว) แต่โดยส่วนตัวแล้วยังไม่เคยลอง 2 กลิ่นที่เหลือ จึงเปรียบเทียบความต่างไม่ได้นะครับ แต่ไว้มีโอกาสเทสกลิ่นเมื่อไหร่ จะมาลงรีวิวไว้แน่นอน :D

______________________________________