วันอังคารที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] Chloé – See By Chloé SI BELLE


[::REVIEW::]
Chloé – See By Chloé SI BELLE
Perfumer : Louise Turner, Nathalie Gracia-Cetto
Launched Year : 2015


Fragrance Notes
Top Notes : Neroli, Birch Leaf
Middle Notes : Gardenia, Orange Blossom
Base Notes : White Musk

__________________________________________


               ครั้งแรกที่เห็น SI BELLE เปิดตัวใหม่ๆ คิดว่ารุ่นนี้เป็น Limited Edition ซะอีกนะครับ รุ่นนี้เป็น flanker ที่ไม่ได้มีส่วนเหมือนหรือใกล้เคียงกับ See by Chloé ตัวต้นแบบเลยแม้แต่นิด ถึงแม้ว่าทั้งสองจะให้กลิ่นดอกไม้โทน White Floral เช่นเดียวกัน หากทว่าจริงๆแล้วกลิ่นของทั้งสองนั้นต่างกันโดยสิ้นเชิง ในทางตรงกันข้าม ด้านความสะอาดสดชื่นของมันกลับให้ความรู้สึกถึง LOVE STORY มากกว่าด้วยซ้ำ ต่างที่ SI BELLE นั้นทำได้นุ่มนวลและหรูหรากว่า ใครที่กำลังมองหาน้ำหอมกลิ่นดอกไม้สีขาวสะอาดเพียวๆดีๆซักขวด ลองอ่านรีวิวนี้ดูก่อนได้นะครับ

               เมื่อ See by Chloé ตัวเดิมให้กลิ่นหอมหวานสดชื่นจากดอก Apple Blossom เพียวๆ แกมความรู้สึก Fruity คล้ายกลิ่นลูกพีชเอาไว้ด้านใน flanker อย่างรุ่น SI BELLE กลับให้กลิ่นโทน Floral จากดอกไม้สีขาวหลากหลายชนิดรวมกัน ซึ่งดอกไม้ดังกล่าวประกอบด้วย การ์ดีเนีย, ดอกส้ม และเนโรลี่ ที่มอบความรู้สึกเรียบหรูแบบมีคลาสแก่ผู้สวมใส่

               Top Notes เปิดด้วยกลิ่นโทน Fresh Floral จากมวลหมู่ดอกไม้สีขาวที่แสนสดชื่น สะอาด และหรูหรา นำโดยตัวการหลักทั้งสามรวมตัวกันทั้งการ์ดีเนีย ดอกส้ม และเนโรลี่ผสมผสานรวมกัน โดยตัวที่เด่นที่สุดคือการ์ดีเนียอันเป็นตัวการของความหรูหรา ซึ่งบางวูบกลิ่นของการ์ดีเนียก็ชวนให้นึกถึง MARC JACOBS PERFUME และ MOD NOIR ที่เป็นกลิ่น White Floral จากดอกการ์ดีเนียเช่นเดียวกัน

               เมื่อดำเนินเข้าสู่ช่วง Drydown, Neroli ตีกลิ่นชัดขึ้น และเริ่มรวมตัวกับ White Musk ซึ่งเป็นโน้ตของช่วงเบสทีละน้อย ยิ่งได้กลิ่นใสๆคมๆของดอกไม้ชนิดนี้แล้วยิ่งชวนให้นึกถึง Chloé - LOVE STORY หากแต่ SI BELLE นั้นเนื้อกลิ่นนุ่มละมุนกว่า โดยดอกพุดดอกส้มนั้นยังคงเป็นตัวเด่น เพียงแค่สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันทำหน้าที่กระจายตัวเท่านั้น

               โทนดอกไม้สีขาวของ SI BELLE นั้นครอบคลุมช่วงอายุของผู้ใส่ตั้งแต่วัยสาวๆไล่ไปถึงวัยผู้ใหญ่ได้เลยครับ นั่นหมายความว่าไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ก็สามารถหยิบน้ำหอมกลิ่นนี้เข้าไป mix & match กับเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายได้ โดยส่วนตัวคิดว่าเหมาะมากๆกับเสื้อผ้าแฟชั่นในโทนสีขาวสลับดำ ทั้งลายดอก ลายขวาง ลายจุด polka dot หรือสีเรียบๆ ฯลฯ ได้ทั้งนั้นครับ น้ำหอมกลิ่นนี้ช่วยเสริมบุคลิกเรียบร้อยแบบมีรสนิยมได้ง่ายๆเลย

               ข้อที่ชอบของ SI BELLE เลยคือการกระจายกลิ่นครับ ทำได้ดี มี sillage ในวงกว้างพอสมควร แต่ก็อาจจะรบกวนผู้ที่ไม่ชอบน้ำหอมกลิ่นแรงๆได้ แล้วยิ่งเป็นโทนกลิ่นแบบ White Floral บางคนถ้าได้กลิ่นนานๆก็อาจจะมีอาการเวียนหัวบ้างเล็กน้อย ดังนั้นควรสเปรย์อย่างเบามือก่อนเพื่อความปลอดภัยของผู้อื่นแม้กลิ่นน้ำหอมรุ่นนี้จะไม่ได้แรงจัดจ้านเลยก็ตาม ด้านความทนก็ทำได้ดีในระดับปานกลาง ราวๆ 6 ชั่วโมงครับ

__________________________________________