วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] YVES SAINT LAURENT – BABY DOLL


[::REVIEW::]
YVES SAINT LAURENT – BABY DOLL
Perfumers : Ralf Schwieger,  Cecile Matton
Launched Year : 2000 
Fragrance Notes
Top Notes : Grape, Red Currant, Rhubarb
Middle Notes : Wild Rose, Freesia, Spices
Base Notes : Grenadine, Peach, Cedarwood

___________________________________________


              ครั้งแรกที่ได้มีโอกาสลองกลิ่น BABY DOLL กับตัว ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าน้ำหอมกลิ่นนี้ถูกผลิตขายมาแล้วถึง 15 ปี เพราะกลิ่นมันทันสมัยมากกกกก ต่างจากน้ำหอมรุ่นราวคราวเดียวมากมายเหลือเกิน และเห็นตั้งชื่อซะเบบี้ดอล กับ packaging สีชมพูหวานๆ ก็เข้าใจว่ามันน่าจะให้กลิ่นหวานเลี่ยนๆโทนขนมแบ๊วๆอย่างที่พบเห็นได้บ่อยๆในกลุ่มน้ำหอม Celebrity ทั้งหลายแหล่ แต่เอาเข้าจริงๆมันไม่ใช่แบบนั้นเลย มีดีกว่านั้นเยอะ เป็น 1 ในน้ำหอมกลุ่ม Floral – Fruity ที่เราชอบมากที่สุดเลยล่ะ

              BABY DOLL เป็นน้ำหอมแนว Floral – Fruity ที่รวบรวมความรู้สึกสนุกสนานร่าเริงของช่วยวัยเด็กไว้ได้อย่างเต็มเปี่ยม โดยถ่ายทอดความรู้สึก youthful เหล่านี้ผ่านทางโน้ตผลไม้นานาชนิด ที่นอกจากจะทำหน้าที่ให้ความหวานฉ่ำอมเปรี้ยวสไตล์ Fruity แล้ว มันยังมีความสดชื่นแบบไม่เลี่ยนชวนเวียนหัวอีกด้วย ผลไม้ที่ว่าประกอบไปด้วยสับปะรด, องุ่น, red currant, ส้ม และลูกพีช ถูกปั่นรวมเข้ากับดอกกุหลาบป่า ซึ่งดูๆแล้วน่าจะถูกใจกับคอน้ำหอมกลิ่นผลไม้มากที่สุดเลยครับ

              กลิ่นเปิดให้กลิ่นเชิง Fruity จ๋ามากกกก นำด้วยกลิ่นเปรี้ยวอมหวานของผลไม้ที่มีความสดชื่นฉ่ำๆ เหมือนน้ำพันช์เย็นๆใส่น้ำเชื่อมหวานๆ โดยตัวเด่นสุดที่จับกลิ่นได้คือสับปะรดครับ ปั่นรวมสดๆเย็นๆกับองุ่น, ผล red currant, แล้วก็ส้ม คล้ายๆส้มเขียวหวานที่สุดงอมจัดๆ กัดทีน้ำหวานๆก็ทะลักชุ่มปาก โดยเนื้อกลิ่นมีความคมนิดๆ และแซมด้วยดอกกุหลาบป่านิดหน่อย

              ยิ่งทิ้งไว้นานเท่าไหร่ กลิ่นผลไม้ก็ค่อยๆคมขึ้นมาทีละนิด ให้ความหวาน juicy ฉ่ำๆ แบบไม่อึดอัด ออกไปทางโปร่งเบา และหวาน แต่ไม่เลี่ยน เพราะได้ความหวานจากผลไม้ ไม่ใช่วานิลาหรือโน้ตหนักๆ สำหรับช่วงกลางจับกลิ่นกุหลาบป่าได้นิดหน่อยครับ นอกจากนั้นก็ยังคงเป็นระเบิดผลไม้ลูกใหญ่ที่ถาโถมเข้ามาแบบจัดเต็มตั้งแต่ต้นดังเดิม ให้ความรู้สึกซุกซน ร่าเริง ชวนให้นึกถึงรอยยิ้มของเด็กผู้หญิงวัยไร้เดียงสากับแววตาแป๋ว บางทีกลิ่นผลไม้ที่สดฉ่ำเนี่ยก็ทำให้อยากเล่นเกม Fruit Ninja ขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูกเลยทีเดียว

              กลิ่นหวานๆฉ่ำๆจะอยู่กับเราถึงแค่ช่วงกลางเท่านั้น พอเข้าช่วงเบสความหวานจะลดทอนลงไปค่อนข้างมาก เหลือเพียงกลิ่นผลไม้เปรี้ยวๆคมๆรั้งท้าย โดยโน้ตเด่นของช่วงเบสคือลูกพีช อันที่จริง ตั้งแต่ต้นจนจบ มันไม่ได้พัฒนาเปลี่ยนกลิ่นอะไรมากเท่าไหร่นัก เพราะโน้ตตัวเด่นๆก็พากันออกโรงกันตั้งแต่ต้นแล้วล่ะครับ

              จะว่าไปกลิ่นนี้เราพยายามจะลองและมาเขียนรีวิวนานมากแล้ว แต่ไปที่เค้าเตอร์ไหนๆกลิ่นก็เพี้ยนเพราะน้ำหอมเสีย วันนี้โชคดีได้ลองเทสเตอร์ขวดใหม่  ถึงได้รู้ว่าจริงๆแล้ว BABY DOLL กลิ่นน่ารักน่าหยิกมากมายขนาดไหน แนะนำสำหรับสาวๆวัย ม.ปลายจนถึงมหาลัยให้ไปลองดมกันดูนะครับ ติดทนและกระจายตัวได้ดีในระดับปานกลาง โดยช่วง 2-3 ชั่วโมงแรก sillage พุ่งในระยะกำลังดี แต่หลังจากนี้กลิ่นก็จะเริ่มลดระดับความแรงลงมาอยู่ในระดับรอบกาย ถ้าสเปรย์ใส่ชายเสื้อแล้วขยับตัวกลิ่นจะตีออกมาเรื่อยๆเลย


              เหมาะสำหรับใช้ในช่วงฤดูร้อนครับ อันที่จริงใส่ได้ตลอดปี แต่แนะนำว่าควรจะเป็นโอกาสสบายๆ ออกเดต เที่ยวห้าง เดินเล่น ไรงี้นะ สาวๆถ้าใส่เรียนก็ได้ครับ สมวัยดี หวานๆใสๆ ดูไม่เซ็กซี่จนเกินงาม

___________________________________________