วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] VERSACE – YELLOW DIAMOND



[::REVIEW::]
VERSACE – YELLOW DIAMOND
Launched Year : 2011


Fragrance Notes
Top Notes : Bergamot, Pear sherbet, Neroli, Lemon
Middle Notes : Freesia, Mimosa, Orange blossom, Water Lily
Base Notes : Amber, Musk

____________________________________


               น้ำหอมตระกูลนี้บุกเบิกโดย Bright Crystal อันเลื่องชื่อ ซึ่ง Yellow Diamond ก็เป็น flanker ที่เดินตามรอยรุ่นพี่แบบลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น ในเมื่อพี่สาวให้กลิ่นหวานใสอ่อนๆโทนน้ำหอมสีชมพู น้องสาวก็มาทางเดียวกัน หากแต่ว่ามาทางน้ำหอมสีเหลือง

               เห็น Yellow Diamond ขวดสวยหรูแบบนี้แต่กลิ่นไม่ได้หรูเหมือนอย่างขวดนะครับ กลิ่นออกแนวน่ารักใสๆเหมือนเด็กสาววัยแรกรุ่นมากกว่า จัดอยู่ในกลุ่ม Floral – Fruity สดชื่นหวานสดใสไปดอกไม้และผลไม้เฉดสีเหลือง ดังเช่น Lemon, Pear, Freesia และMimose หากมองทางด้านเนื้อกลิ่นที่ดูอ่อนหวาน บางเบา ต้องบอกเลยว่าใกล้เคียงกับ Bright Crystal มาก ต่างที่เพชรเหลืองจะเด่นในเชิง Floral ในขณะที่ Bright Crystal จะ Fruity มากกว่า เท่านั้นเอง

               กลิ่นเปิด Fruity สดชื่น หวานอ่อนๆและติดฉ่ำผลไม้เชิง Citrus เด่นที่เลม่อนให้ความเฟรชแบบสุดพลัง กับลูกแพร์สดใสในโทน watery แค่กลิ่นเปิดก็น่ารักสดใสชนะใจสาวๆแล้ว ซักพักจะเริ่มได้กลิ่นสไตล์ Floral โชยเข้ามาเต็มๆ นำโดย Mimose กับ Freesia ตัวเอกที่ให้กลิ่นอาย Yellow Floral เจือไปกับเลม่อนที่สดชื่น หากคุณชอบกลิ่น Citrus – Floral น่ารัก สดชื่น ใช้ง่ายในอากาศร้อนๆ ลองตัวนี้ดูได้

               Yellow Diamond มาในเบส EDT ที่ค่อนข้างจะอ่อนบางทีเดียว ดังนั้นจึงไม่ควรหวังเรื่องความติดทนมากนัก กระจายตัวได้นิดๆหน่อยๆ อาจจะต้องอัดหลายสเปรย์หน่อยถ้าอยากได้กลิ่นฟุ้งขึ้น เป็นกลิ่น summer scent ที่จัดว่าน่ารักอีกกลิ่นหนึ่ง สามารถใส่ได้เรื่อยๆในโอกาสที่ไม่เป็นทางการ และใช้ได้กับผู้หญิงทุกวัย


____________________________________