วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] TOMMY HILFIGER – tommy



[::REVIEW::]
TOMMY HILFIGER – tommy
Perfumers : Alberto Morillas, Annie Buzantian
Launched Year : 1995


Fragrance Notes
Top Notes : Bergamot, Grapefruit, Lavender, Mint
Middle Notes : Apple, Cranberry, Rose
Base Notes : Amber, Cotton flower, Cactus

_________________________________


               Tommy (หรืออีกชื่อที่เรียกกันคือ tommy boy) ถือเป็นน้ำหอมกลิ่นแรกของแบรนด์ TOMMY HILFIGER ถูกส่งออกมาในปี 1995 โดยเป็นน้ำหอมผู้ชายที่เหมาะสำหรับหนุ่มๆในช่วงวัยรุ่น ให้กลิ่นสดชื่นโทนมะนาว เคล้าไปกับกลิ่นผลไม้ที่ให้ความรู้สึกอ่อนเยาว์ เหมาะกับหนุ่มๆช่วง ม.ปลาย – นักศึกษา

               ส่วนตัวเรามองว่า อีกไม่นาน tommy boy และ tommy girl คงจะได้ก้าวเข้าสู่ 1 ในกลุ่มน้ำหอมคลาสสิคชัวร์ๆ เนื่องจากว่า กลิ่นนี้มีอายุ 20 ปีเข้าให้แล้ว แต่ยังขายได้เรื่อยๆ และกลิ่นก็ไม่ได้ดูเชย หรือเก่า ไม่ว่าจะใส่ยุคไหนก็ใช้ได้ตลอด และเป็นกลิ่นที่มหาชนส่วนมากจะชอบ เพราะฉะนั้น ยังอยู่ได้อีกนานแน่ๆ

               Tommy boy จัดอยู่ในกลุ่ม Citrus – Aromatic ให้กลิ่นสดชื่นแมนๆแบบผู้ชายลุยๆ เท่ ทันสมัย โดยมีโน้ตหลักคือ โทน Citrus จากเกรฟฟรุ๊ต+มะกรูด ผสมกับแอ๊บเปิ้ล และใบมินต์ ซึ่งรวมกันทุกสิ่งทุกอย่างให้กลิ่น Citrus สดชื่น ชวนผ่อนคลาย และออก Spicy เย็นซาบซ่า นอกจากนี้ในเนื้อกลิ่นยังมีความนุ่มละมุนแฝงอยู่ลึกๆอีกด้วย

               กลิ่นเปิดเจอกับ Citrus ในทันที เกรฟฟรุ๊ตและมะกรูดมาแบบสดชื่นใส แมนๆ คลุมด้วยโทน Fresh Spicy ที่เย็นซาบซ่าและทำหน้าที่ตัดความคมส่วนเกินออกจากส้ม ส่งผลให้กลิ่นในช่วงนี้ทุ้มขึ้นหน่อย ซ่อนความหนักแน่นไว้จางๆ เราว่าสดชื่นแบบออกสปอร์ตหน่อยนะ ใส่เล่นกีฬา ใส่เรียน เที่ยว เหมาะมาก

               ในช่วงกลางโทน Fruity แทรกเข้ามา เด่นด้วยแอ๊บเปิ้ล และรองด้วยแครนเบอร์รี่ ให้อารมณ์สนุกสนานเยาว์วัย ยังคงได้กลิ่นโทนมะนาวชัด หากแต่เพิ่มเข้ามาด้วยแอ๊บเปิ้ล ให้ภาพหนุ่มวัยรุ่น (หล่อด้วยก็ได้) สวมเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีขาว สวมแว่นกันแดด ไปเที่ยวชายทะเลกับกลุ่มเพื่อน

               ณ ขณะที่นั่งทำรีวิวอยู่นี้ก็กำลังนั่งดมกลิ่นบนกระดาษ ถึงช่วงเบสแล้วครับ ปกติจะไม่ค่อยถูกโฉลกกับน้ำหอมผู้ชายซักเท่าไหร่นัก จะมีชอบก็น้อยจริงๆ tommy boy นี่ก็เป็น 1 ในกลิ่นที่รู้สึกว่า โอเค กลิ่นแบบ หล่อดีอะ 55555 ช่วงเบสให้ความสดชื่นชัด สดชื่นในแบบที่ไม่ใช่กลิ่นเปรี้ยวส้ม เปรี้ยวมะนาว จะบอกไงดี มันนุ่มนวล อ่อนโยนแบบผู้ชายๆ น่าจะเป็นกลิ่นของ Cotton Flower หรือดอกฝ้ายนี่ล่ะมั้งที่เป็นตัวการ

               ติดทนมั้ย? อันนี้ไม่ทราบเพราะไม่ได้ลองที่ผิวโดยตรง แต่บนกระดาษติดทนดีทีเดียวล่ะ ปาเข้าไป 18 ชั่วโมงแล้วยังได้กลิ่นชัดอยู่เลย (บนกระดาษมันติดทนอยู่แล้วน่ะ) แต่ถ้าเป็นน้ำหอมกลิ่นอื่น ป่านนี้จืดจางไปนานแล้ว 5555 กระจายตัวได้พอควร มาในเบส Eau de Toilette นะครับ ไม่ใช่ Cologne เหมือนอย่างที่ปรากฏบนหน้ากล่องนะ

               โดยรวม tommy boy เป็นน้ำหอมที่สดชื่นมากๆกลิ่นหนึ่งในตลาด โดยเจาะ mass market ใครดมก็คงจะชอบกัน กลิ่นนี้ดูสดชื่นเย็นๆ ผ่อนคลายดี เหมาะกับหนุ่มๆช่วงวัยเรียน ใส่ไปไหน ทำอะไร ก็เข้าไปหมด ใช้ง่ายมากๆ


_________________________________