วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] TOMMY HILFIGER – tommy girl



[::REVIEW::]
TOMMY HILFIGER – tommy girl
Perfumer : Calice Becker
Launched Year : 1996


Fragrance Notes
Top Notes : Apple blossom, Camellia, Mandarin, Black currant
Middle Notes : Honeysuckle, Grapefruit, Lily, Mint, Rose, Violet, Citruses
Base Notes : Jasmine, Magnolia, Rose, Sandalwood, Cedarwood

________________________________________


               Tommy girl ออกวางขายในปี 1996 ในฐานะของน้ำหอมสำหรับผู้หญิงกลิ่นแรกจากแบรนด์ TOMMY HILFIGER โดยถูกส่งออกมาเพื่อขายคู่กับน้ำหอม tommy สำหรับผู้ชาย ที่ออกก่อนเพียง 1 ปีเท่านั้น

               Tommy girl เป็นน้ำหอมที่สดชื่นมากๆกลิ่นหนึ่งในตลาด สดชื่นจริงๆ มาในโทน White Floral ที่ใสสะอาด ใช้ง่าย และดูอ่อนเยาว์ตามชื่อที่เขาตั้ง โน้ตตัวเด่นที่เป็นส่วนผสมของน้ำหอมกลิ่นนี้ โดยหลักๆจะเป็นกลุ่มดอกไม้สีขาวนานาชนิด ผสมผสานกับความสดชื่นในโทน Citrus สว่างๆ ซึ่งในด้านนี้เรามองว่า tommy girl ให้ความหอมคลาสสิคในระดับน้องๆของ pleasure และ L’eau D’issey แบบไม่ไกลกันนัก

               จริงๆเหตุผลที่จับ tommy girl โยงเข้าหา pleasure และ L’eau D’issey นี่ไม่ใช่ว่ากลิ่นคล้ายหรืออะไรหรอกครับ กลิ่นมาแนวเดียวกันเฉยๆ คือเด่นด้วยดอกไม้สีขาวสะอาด ใช้ง่าย และสดชื่นแต่กลิ่นติดทนเกินคาด ใครที่เคยใช้หรือลองเทสกลิ่น pleasure หรือ L’eau D’issey น่าจะเข้าใจดีว่ากลิ่นสะอาด สดชื่นแต่ติดทนนี่มันเป็นยังไง tommy girl ก็ตามนั้น เหมือนเป็นน้ำหอมสำหรับวัยสดใส ก่อนที่จะถึงวัยใช้น้ำหอมคลาสสิคดังว่า

               ดอกไม้อันเป็นหัวใจหลักของน้ำหอมกลิ่นนี้ประกอบด้วย ดอกสายน้ำผึ้ง, ลิลลี่, มะลิ และกุหลาบ ส่วนทางฝั่ง Citrus ได้แก่ มะนาว, เกรฟฟรุ๊ต และส้มแมนดาริน

               ทันทีที่สเปรย์ออกมา สิ่งที่เราได้กลิ่นเป็นอันดับแรก คือโทน White Floral สะอาดๆ จาก Honeysuckle กับ Apple Blossom ดอกไม้ทั้งสองนี้ส่งกลิ่นเคียงคู่ไปกับพืชตระกูล Citrus อย่างส้มแมนดารินและมะนาว ที่ให้ความสดชื่นใสสว่าง เปรี้ยวนิดหน่อย ดูสะอาดสุดๆ และสดชื่นแรงพอตัว ชวนให้นึกถึงช่อดอกไม้สีขาวสดๆช่อใหญ่ สูดดมลึกๆแล้วชื่นใจอย่างบอกไม่ถูก

               ช่วงกลาง Honeysuckle โดดเด่น ไปพร้อมกับมะนาว โดยในช่วงนี้ตัวรองที่เพิ่มเข้ามาคือ กุหลาบ มะลิ ลิลลี่ เจือกับกลิ่นสดชื่นเย็นๆจากใบมินต์ รวมกันแล้ว กลิ่นยังคงสดชื่นไม่มีเปลี่ยน ทว่าพ่วงเข้ามาด้วยความเย็นวาบ โล่งจมูก อยู่ยาวจนกลิ่นเลือนหาย

               tommy girl นั้นเป็นน้ำหอมกลิ่นสดชื่น สะอาด แต่ความทนและการกระจายนี่ต้องยอมเขาเลย ติดทนและกระจายได้ดีมากๆ กลิ่นสดชื่นแรงก็จริงแต่ใช้ง่ายสุดๆ เหมาะกับการใส่ในทุกสถานการณ์ อาจจะเรียกว่าเป็นน้ำหอมเบสิคหรือน้ำหอมสามัญประจำบ้านก็ได้ ไม่รู้จะใส่น้ำหอมกลิ่นไหน ก็หยิบกลิ่นนี้มาฉีดได้เลยครับ แล้วรอบตัวของคุณจะเต็มไปด้วยดอกไม้สีขาวที่สะอาด ปรอดโปร่ง หอมชื่นใจ พาลพาคนอื่นที่ได้กลิ่น sillage แฮปปี้ไปด้วย


________________________________________