วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] PRADA – PRADA CANDY FLORALE



[::REVIEW::]
PRADA – PRADA CANDY FLORALE
Perfumer : Daniela (Roche) Andrier
Launched Year : 2014



Fregrance Notes

Top Notes : Limoncello sherbet
Heart Notes : Peony
Base Notes : Benzoin, Honey, Caramel, Musk

______________________________________________



               มาใหม่สดๆร้อนๆยังไม่ลงเค้าเตอร์กับ PRADA CANDY FLORALE  (พราด้า แคนดี้ โฟลฮาล) ซึ่งต้องบอกก่อนว่า กลิ่นไม่ Candy เหมือนอย่างชื่อเลยซักนิดเลยครับ ช่างไกลห่างจากรุ่นพี่ทั้งสองเหลือเกิน ใครที่หวังว่าจะได้พบกับกลิ่นคาราเมลหวานๆเจือกับดอกไม้สวยๆอาจจะต้องมีผิดหวังกันซะแล้วล่ะ เพราะเจ้า FLORALE ขวดนี้ออกกลิ่นโทน Floral – Fruity ในเชิงน้ำหอมสีชมพูเต็มๆ ละม้ายคล้ายคลึงกับ Miss Dior BLOOMING BOUQUET อีกด้วย ใครเป็นแฟนน้ำหอมสีชมพูหรือดอกไม้สีขาวใสๆ เชิญเสพรีวิวได้เลยครับ

               FLORALE มีดอกพีโอนีเป็นตัวเด่น เฉกเช่นเดียวกับ Miss Dior BLOOMING BOUQUET หากแต่ว่า Miss Dior จะได้กลิ่นกุหลาบและกลิ่นผลไม้ด้วยจึงดูสนุกสนานขี้เล่น ส่วน PRADA CANDY FLORALE จะออกพีโอนีสดๆเรียบๆ แต่ดมคร่าวๆก็จัดอยู่ในกลุ่มโทนเดียวกันล่ะนะ 


               PRADA CANDY FLORALE เปิดด้วยพีโอนีสดชื่น ราวกับเด็ดพีโอนีสดๆดอกใหญ่จากในสวนยามเช้าตรู่ กลีบดอกยังเปียกไปด้วยน้ำค้างเย็นๆ นำมาจัดช่อดอกไม้บูเก้สีขาวสะอาด แท้จริงแล้วโน้ตที่ปรากฏในชาร์ตช่วงท็อปโน้ตคือ Limoncello sherbet (เครื่องดื่มชนิดหนึ่ง) ส่วนตัวไม่เคยลองชิมมาก่อนนะ บอกไม่ได้ว่ากลิ่นเป็นยังไง แต่สัมผัสได้เพียงพีโอนีอย่างเดียวจริงๆ มาแบบสดชื่นและค่อนข้างสะอาด ชวนนึกถึง pleasures ของ ESTEE LAUDER หน่อยๆ ซึ่งพีโอนีจะอยู่กับเราตั้งแต่ต้นจนจบ มอบความสดชื่นชนิดที่ว่าไม่หลงเหลือเค้าโครง CANDY เดิมแม้แต่เงา


               ช่วงกลางไม่ต่างจากช่วงแรกเท่าไหร่นัก ขอข้ามไปที่ช่วงเบส เบสโน้ตดูเหมือนกลิ่นจะเริ่มเบนเข้าทางหวานๆเล็กน้อย (เล็กน้อยจริงๆ ต้องพยายามนั่งดมถึงจะพอรู้สึกได้) หากดูจากโน้ตจะพบว่าเหมือน perfumer จะพยายามเบนให้กลิ่นออกไปทาง Oriental เพื่อจะให้มีส่วนเชื่อมโยงถึง CANDY ตัวก่อนๆบ้างซักหน่อย เพราะเจอแต่โน้ตหนักๆแน่นๆ จริงๆแล้วกลิ่นไม่ให้ฟีลอบอุ่นหรือหนักแน่นเลยแม้แต่น้อย ออก Musky จืดๆ เจือกับน้ำผึ้ง+คาราเมลที่แทบจะไม่ได้รู้สึกถึงกลิ่นหวานใดๆเลยด้วยซ้ำ ยังคงเป็นกลิ่น Floral สะอาดๆเช่นดังเดิม ตัวนี้เรามีข้อผิดพลาดตรงที่กลิ่นเชื่อมโยงเข้าหาน้ำหอมตัวต้นตำหรับไม่ได้แม้ว่า perfumer จะพยายามใส่โน้ตคาราเมลมาแล้วก็ตาม แต่จริงๆควรจะปรับสูตรใหม่ ชูคาราเมลให้เด่นขึ้นกว่านี้นะ หรือถ้าไม่อย่างนั้นก็น่าจะเปลี่ยนชื่อน้ำหอมกลิ่นนี้ซะเลยก็ดี (แต่จริงๆย้ายค่ายเลยก็ได้นะ เพราะกลิ่นนี้แบบ ไม่ใช่สไตล์ PRADA เลยย 5555)


               PRADA CANDY FLORALE เป็นน้ำหอมอีกกลิ่นหนึ่งที่ใช้ง่าย สามารถใช้ได้เรื่อยๆในชีวิตประจำวัน เหมาะสำหรับผู้หญิงวัยรุ่น-วัยทำงานที่ไม่ชอบใส่น้ำหอมกลิ่นแรง กลิ่นนี้ safe scent ได้ด้วยนะ อาจจะไม่ค่อยทนนักและไม่กระจายเท่าไหร่ ต้องทำใจในเรื่องนี้ แนะนำให้พกขวดเล็กเติมระหว่างวันซัก 1-2 รอบเพราะถ้าฉีดตอนเช้ารอบเดียว บ่ายๆกลิ่นก็หายเรียบแล้วจ่ะ แล้วยิ่งสภาพอากาศร้อนอบอ้าวแบบนี้ เผลอๆเจ้า FLORALE อาจจะกลบกลิ่นเหงื่อไม่อยู่ด้วย



PRADA – PRADA CANDY FLORALE's commercial
______________________________________________