วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] Elizabeth Arden – Green Tea Cherry Blossom



[::REVIEW::]
Elizabeth Arden – Green Tea Cherry Blossom
Perfumer : Rodrigo Flores-Roux
Launched Year : 2012


Fragrance Notes
Top Notes : Bergamot, Green tea
Middle Notes : Green tea, Cherry blossom
Base Notes : Angelica, Birch wood, Cherry tree wood, Moss

______________________________________________


               Green Tea Cherry Blossom เป็น flanker ในตระกูลชาเขียวของ Elizabeth Arden ที่ต่อยอดมาจาก Green Tea รุ่นต้นตำหรับปี 1999 โดยมาในกลิ่นชาเขียวอันแสนสดชื่น ผสมผสานกับดอกซากุระที่ให้กลิ่นหวานใสโทน Floral น่ารักๆแบบผู้หญิงจ๋า ใครชอบน้ำหอมสีชมพูอ่อนเข้าทางมากที่สุด

               GTCB ประกอบด้วยโน้ตจากใบชา ซิตรัส และดอกซากุระ ให้กลิ่นชาสะอาดๆ ปกคลุมด้วยกลิ่น Floral หวานใส คล้ายน้ำหอมกลิ่นชาผสมกับน้ำหอมโทนสีชมพูอ่อนๆ กลิ่นชาสดชื่นนะครับ ง่ายๆสบายๆ ไม่ออกหรูหราเหมือนชา BVLGARI ให้ภาพสนามหญ้าเขียวๆในสวนสาธารณะ หนุ่มสาวนั่งปูเสื่อใต้ร่มเงาต้นซากุระสีชมพูอ่อนที่เบ่งบานสะพรั่ง เป็นภาพที่จินตนาการขึ้นมาแล้วมีความสุขดีครับ

               น้ำหอมแนว Floral – Green นะ กลิ่นเปิดดูจะแหวกแนวไปหน่อย พอดมปุ๊บ…. หืมมม ?? เนี่ยอะนะ น้ำหอมกลิ่นชาเขียว =0= นางเล่นเปิดด้วยโทนหวานซ่า Floral – Fruity แบบน้ำหอมสีชมพูใสๆ ฟีลเด็กผู้หญิงขี้เล่น ถึงกับงงว่า มันเกี่ยวกับชาเขียวตรงไหนกัน

               ซักพักพอเข้าช่วงกลางกลิ่นเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว ภายใน 3 นาที จมูกคุณจะได้สัมผัสกับกลิ่นชาสะอาดๆ กับมะนาวสดชื่น และซากุระละมุนใสๆ ซึ่งพอเข้าช่วงกลางแล้วต้องพูดเลยว่ากลิ่นเริ่มเบนเข้ามาคล้าย Green Tea ตัวดั้งเดิมแล้ว ต่างที่ GTCB จะรายล้อมไปด้วยโทน Floral สีชมพูใสๆปนเข้ามา จากที่ตัวเดิมที่กลิ่นมาโทนสีเขียวเย็นๆ ขวดนี้กลับกลายเป็นเขียวแซมชมพู ถ้านึกไม่ออกให้ดูสีขวดและสีกล่องครับ

               โดยรวมแล้ว GTCB เป็นน้ำหอมกลิ่นชาสะอาดๆที่ใช้ง่าย และติดหวานน่ารักแบบผู้หญิง สาวๆที่ชอบน้ำหอมสีชมพู (เช่น Burberry Brit Sheer, Miss Dior Blooming Bouquet หรือ Fan di Fendi Blossom) แนะนำให้ลอง GTCB ด้วย สดชื่น บางเบา ใช้ง่าย เหมาะกับวันสบายๆ แต่อาจจะติดทนไม่มากนัก กระจายตัวได้ไม่ค่อยแรง เหมาะกับการใช้เป็นกลิ่น Safe Scent คนแพ้น้ำหอมกลิ่นแรงใช้ได้จ้า


_________________________________________________