วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] PRADA – PRADA CANDY



[::REVIEW::]
PRADA – PRADA CANDY
Perfumer : Daniela (Roche) Andrier
Launched Year : 2011


Fragrance Notes
Top Notes : Musk
Middle Notes : Benzoin
Base Notes : Caramel

___________________________________________


              เร็วๆนี้คาดว่าน่าจะได้อ่านรีวิว PRADA CANDY FLORALE ตัวใหม่ล่าสุดนะจ้ะ เห็นคิงพาวเวอร์มีขายแล้ว แต่ขวดเทสเตอร์ยังไม่มาให้ลอง ได้ลองเมื่อไหร่จะกลับมารีวิวทันทีจ้ะ เข้าเรื่องละน้า PRADA CANDY รุ่นนี้ให้กลิ่นหวานขนมสมชื่อ โดดเด่นด้วยกลิ่นคาราเมลหวานเยิ้มในโทน Oriental – Vanilla ใครที่ชอบน้ำหอมกลิ่นหวานจัดๆ หวานแสบคอ พลาดไม่ได้โดยเด็ดขาด


              ดังที่ได้เกริ่นไป PRADA CANDY กลิ่นหวานมาก หวานซะเหมือนตุ๊กตา ใครไม่ถูกกับกลิ่นขนมที่หวานเลี่ยนชวนเวียนหัวจงหลีกเลี่ยงกลิ่นนี้ให้ไว เพราะความหวานในเจ้าน้ำหอมขวดนี้เรียกได้ว่า หวานแบบจัดเต็มเหลือเกิน กลิ่นแน่นจนอาจจะทำให้ปวดจมูกได้ (ส่วนตัวเราเองก็เป็นอีกคนนึงที่ไม่โออย่างแรงกับกลิ่นโทนขนมหวานเลี่ยน) แล้วยิ่ง PRADA CANDY ไม่ได้ให้กลิ่นหวานจากวานิลา แต่นางหวานจากคาราเมล ทวีคูณเข้าไปสิว่าจะหวานขนาดไหน


              แม้กลิ่นนี้เราจะเคยลองเทสกลิ่นเพียงแค่ไม่กี่ครั้ง แต่กลับจำกลิ่นได้ชัดมาก (ณ ตอนนี้นั่งพิมพ์อยู่ก็รู้สึกถึงกลิ่นคาราเมลโชยมาหลอกหลอนยังไงก็ไม่รู้ -_-“ )


              กลิ่นเปิดมีโน้ตเป็นมัสก์ แต่คงจะพูดได้ไม่เต็มปากว่ามัน Musky เพราะสิ่งแรกที่จมูกสัมผัสได้ในทันทีคือกลิ่นหวาน Gourmand จากคาราเมล มาแบบหวานเลี่ยนมาก ไม่มีความสดชื่นแฝงมาเลยซักนิด หวานแบบแห้งๆหน่อย คือจริงๆก็ไม่ได้แห้งเวอร์ แต่รู้สึกได้ว่าไม่ใช่หวานฉ่ำหรือมีมิติที่หลากหลาย ลองนึกถึงขนมฝอยทองดูน่าจะพอนึกออกบ้างล่ะ หากกินหลังทำเสร็จใหม่ๆจะได้รสหวานฉ่ำไปกับน้ำหวานที่ชุ่มอยู่ในเนื้อเส้นขนม แต่หากคุณวางตากแดดตากลมไว้ทั้งวันทั้งคืน จะพบว่าความฉ่ำและอวบน้ำของมันจะหายไป กลายเป็นความหวานแบบแห้งๆ ประมาณนี้เลย พอจะนึกออกกันมั้ยนะ =0=


              ช่วงกลาง ปรากฏโน้ตของ Benzoin (กำยาน) ให้กลิ่น Balsamic เคล้ากับคาราเมลที่หวานแห้งแสบคอ ได้กลิ่นแล้วถึงกับรู้สึกอยากดื่มน้ำเปล่าเย็นๆซักขวด ส่วนคาราเมลที่ได้กลิ่นตลอดเวลานั้นอยู่ในช่วงเบสจ้ะ มาแบบ Powdery นิดๆ เจือกับ Woody หน่อยๆ ถึงช่วงนี้ละก็ติดทนปานกลาง (แอบผิดคาด คิดว่าจะติดทนกว่านี้ซะอีก คงต้องขึ้นอยู่กับเคมีในผิวของแต่ละคนล่ะมั้ง) 


              ข้อดีของเจ้า CANDY คือ แม้ว่าจะเป็นน้ำหอมที่กลิ่นค่อนข้างแรงและแน่นแต่การกระจายตัวนั้นไม่ได้แผ่ระยะมากเท่าไหร่ ผลคือ คนรอบข้างจะได้กลิ่นหวานขนมน่ารักอ่อนๆโชยออกมาจากเรา (แต่ผู้ที่ใส่กลิ่นนี้อาจจะโดนคาราเมลเล่นงานก็ได้ นางอาจจะทิ่มแทงจมูกจนเอียนไปตลอดวัน) พูดตามตรงว่าส่วนตัวแล้วไม่ชอบใช้น้ำหอมกลิ่นขนมหวานแสบจมูกแบบนี้เลย ถ้าให้ใช้ก็คงไม่เอา ตอบ no ทันที แต่ถ้ามองในแง่ของความหอมแบบได้กลิ่นจากคนอื่น อันนี้เราโอเคนะ หอมใช้ได้ ก็เป็นเรื่องของรสนิยมความชอบส่วนบุคคลล้วนๆ แต่สำหรับสาวๆคนไหนที่อยากดูหวานน่ากิน ชอบใช้น้ำหอมกลิ่นขนมเป็นทุนเดิม เราขอแนะนำกลิ่นนี้เลยจริงๆ แนะนำให้ใส่ในยามกลางคืนหรือในห้องแอร์เป็นหลัก ใส่ออกแดดแล้วเวียนหัวง่ายแน่นอน ต้องระวังนะจ้ะ



PRADA CANDY's commercial
___________________________________________