วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] PRADA – INFUSION D’IRIS



[::REVIEW::]
PRADA – INFUSION D’IRIS
Perfumer : Daniela (Roche) Andrier
Launched Year : 2007


Fragrance Notes
Top Notes : Galbanum, Mandarin, Orange blossom, Pistachio leaf
Heart Notes : Iris, Vetiver, Cedarwood
Base Notes : Benzoin, Frankincense

____________________________________


               PRADA ส่ง INFUSION D’IRIS รุ่นแรกออกมาในปี 2007 มาในเบส EDP ก่อนที่จะส่ง flanker รุ่นตามหลังอย่าง Infusion D’homme, EDT, EDP Absolue, … ไปจนถึงรุ่น Limited Edition ต่างๆตามออกมา สำหรับรุ่นออริจินอลเป็นน้ำหอมผู้หญิงที่เด่นในเชิง Powdery ที่ได้จาก Iris เหมือนอย่างในชื่อ ให้กลิ่นที่ดูสุภาพ อ่อนโยน เรียบร้อย ดูเป็นกุลสตรี ให้อารมณ์ผู้ดีมีมารยาทโดยที่ไม่ได้หรูหราฟุ้งเฟ้อจนเกินงาม

               INFUSION D’IRIS 
จัดอยู่ในกลุ่ม Oriental – Woody โดดเด่นด้วยกลิ่นไอริสที่นุ่มนวลละมุนละไม นวลเนียนคล้ายแป้ง และสะอาดคล้ายสบู่ราคาแพง  เปิดนำด้วยกลิ่นโทนส้มเจือ Floral อ่อนๆจาก orange blossom ที่ไม่ได้มาแบบสดชื่นหรือเปรี้ยวแหลม หากแต่อบอวลไปด้วยไอริสที่นำโทน powdery มาตั้งแต่ต้น และอย่างที่บอกไปว่ากลิ่นคล้ายสบู่ ดังนั้นจึงติดกลิ่นอาย Soapy นุ่มๆอีกด้วย จะว่าไปกลิ่นไม่ได้สดชื่นถึงขั้นจะพูดว่า Fresh แต่ออกทางสะอาดสะอ้าน ราวกับพึ่งอาบน้ำมาหมาดๆ ซะมากกว่า


               ในช่วง Middle Notes ไอริสโดดเด่นมากยิ่งขึ้นเมื่อเหล่า Citus จางลง กลิ่นจะเริ่มติดผิวกายอ่อนๆ โดยโทน powdery ยังคงอบอวลในระยะใกล้ๆ และเริ่มจะเบนเข้าทาง Woody หน่อยๆ โดยมีกลิ่นธูปกับซีดาร์เป็นพื้นหลังในช่วงเบส หากพูดให้เข้าใจง่ายๆก็คงต้องบอกว่ากลิ่นนี้เด่นที่ไอริสจริงๆแบบไม่มีอะไรมาแย่งซีน กลิ่นติดผิวค่อนข้างทนแต่ไม่ค่อยกระจายเท่าไหร่นัก เหมาะสำหรับใช้เป็นกลิ่น safe scent เพราะมีดีในเรื่องความสะอาดอยู่แล้ว ผู้ชายก็ใช้ได้นะ ไม่สาวไป กระซิบนิดนึงว่ากลิ่นคล้ายกับ Chanel No.19 Poudre ด้วยล่ะ จะต่างที่ Chanel ออกเขียวและแห้ง ดูเป็นผู้ใหญ่มากกว่า

               เหมาะกับการใส่ตั้งแต่วันสบายๆไปจนถึงทำงานที่ต้องพบปะผู้คนมากมาย งานที่ต้องการความน่าเชื่อถือเป็นพิเศษ หรืองานทางการก้ใส่ได้เช่นกัน หากใส่สูทด้วยยิ่งเข้ากันไปใหญ่


____________________________________