วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] MARC JACOBS – HONEY


[::REVIEW::]
MARC JACOBS – HONEY
Perfumers : Annie Buzantian, Ann Gottlieb
Launched Year : 2013


Fragrance Notes
Top Notes : Pear, Fruit punch, Mandarin
Middle Notes : Honeysuckle, Orange blossom, Peach
Base Notes : Honey, Woody Notes, Vanilla

______________________________________


               HONEY เป็นภาคต่อของ DOT เต่าทองลายจุด ซึ่งใน คหสต เราคิดว่าเจ้า HONEY เป็น flanker ที่ไม่ได้คล้ายตัวต้นแบบซักเท่าไหร่นะ DOT จะให้กลิ่นเปรี้ยวแหลม สดชื่น Fruity จากผลไม้จำพวกเบอร์รี่และแก้วมังกรเป็นหลัก ในขณะที่ HONEY นั้น White Floral หวานซ่าๆจาก Honeysuckle หรือดอกสายน้ำผึ้ง ซึ่งเป็นดอกไม้ที่เชื่อมให้ทั้ง 2 โยงเข้าหากันได้ 

               หลายๆคนที่เห็นชื่อ HONEY และขวดสีเหลืองมีผึ้งเกาะ ต่างก็คงหวังว่าจะได้พบกับกลิ่นน้ำผึ้งหวานๆแสนเย้ายวนกันใช่มั้ยเอ่ย บอกเลยว่าเดาผิดถนัดจ้ะ HONEY มีน้ำผึ้งเป็นส่วนประกอบจริง แต่กลับไม่ได้มีบทบาทที่สำคัญในน้ำหอมขวดนี้เท่าไหร่นัก (ถ้าชอบกลิ่นน้ำผึ้ง แนะนำ ELIE SAAB LE PARFUM ตัวนั้นน้ำผึ้งหวานจับใจจริงๆ) ในขณะที่ตัวดำเนินเรื่องกลับกลายเป็นดอกสายน้ำผึ้งซะอย่างงั้น (อ๋ออออ งี้นี่เอง ชื่อน้ำหอม Honey ก็มาจาก Honeysuckle ล่ะสินะ =0=) นางให้กลิ่น White Floral ที่หวานซ่า สดชื่น แต่แอบมีอึดอัดเล็กๆซ่อนอยู


               MJ HONEY เป็นน้ำหอม Floral – Fruity ที่สดใสน่ารัก ออกหวานปนซ่าหน่อยๆ ราวกับน้ำหวานผสมโซดาแก้วใหญ่ ดื่มแล้วเย็นชื่นใจ นำโดยลูกแพร์สุกสว่าง รายล้อมด้วยส้มเขียวหวาน และน้ำ Fruit Punch เย็นฉ่ำใจแต่ไม่ออกเปรี้ยว Fruity โดยรวมช่วงเปิดนั้นหวานมากทีเดียว หวานใสแต่อึดอัด ซ่าๆ เบื่อๆเมาๆอย่างกะกำลังนั่งกินเห็ด (ตายละ เปรียบได้อุบาทเวอร์ 5555)


               ช่วงกลางเผยความเฟมินีนแบบผู้หญิงๆไปกับโทน White Floral สวยๆ โดยมีดอกสายน้ำผึ้งเป็นตัวเด่น เฉิดฉายไปพร้อมๆกับลูกแพร์ และรองด้วยดอกส้มจางๆ นางมาแนวดอกไม้ขาวสวยๆก็จริงแต่ยังหวานซ่าๆเหมือนเดิม


               HONEY จะหวานมากๆในตอนแรก ยิ่งทิ้งไว้นานเท่าไหร่กลิ่นหวานแน่นๆก็ยิ่งดูท่าจะจางลงเท่านั้น และเนื้อกลิ่นก็เริ่มจะใสขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเบสโน้ตมาแบบ Woody อบอุ่นแต่บางใส ให้กลิ่นหวานจางๆจากน้ำผึ้งกับวานิลา ออกกลิ่น Honeysuckle ที่หวานอ่อนๆในตอนปลาย จากตอนต้นหวานซ่าเหมือนน้ำหวานผสมโซดาใส่น้ำแข็งเย็นๆ กลับกลายเป็นน้ำหวานอ่อนๆจากเกสรดอกไม้ เย้ายวนชวนผึ้งมาตอมดม พาลดูดกินน้ำหวานปริ่มๆ เปรียบเป็นภาพแบบนี้น่าจะพอนึกออกกันบ้างละนะ


_______________________________________