วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] MARC JACOBS – OH, LOLA!


[::REVIEW::]
MARC JACOBS – OH, LOLA!
Perfumers : Ann Gottlieb, Yann Vasnier, Calice Becker
Launched Year : 2011


Fragrance Notes
Top Notes : Pear, Raspberry, Strawberry
Middle Notes : Cyclamen, Magnolia, Peony
Base Notes : Sandalwood, Tonka bean, Vanilla

________________________________


               หากเทียบกันระหว่าง OH, LOLA ขวดนี้ กับ LOLA ตัวก่อน จะเห็นชัดเลยว่า OH, LOLA! ถูกปรับให้ดูใสสว่างขึ้น อ่อนเยาว์ลงมาก โดยมาทางน่ารักใสๆ สดชื่น แม้ยามอากาศร้อนอบอ้าวก็ใส่ได้โดยไม่เวียนหัว เนื่องจากรุ่นนี้ถูกลดทอนความแน่นอึดอัดในเนื้อกลิ่นลง จึงใช้ง่ายขึ้นและใส่ได้ในชีวิตประจำวันแบบชิวๆ

               ในขณะที่ LOLA ขวดม่วงเน้นกลิ่นดอกไม้เป็นหลัก OH, LOLA! กลับโฟกัสไปที่ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ คำจำกัดความสั้นๆที่คือ หวาน น่ารัก สดชื่น สดใส และเซ็กซี่ นี่เป็นน้ำหอม Floral – Fruity 1 ในไม่กี่กลิ่นที่เราชอบ (ปกติเป็นคนไม่ค่อยชอบน้ำหอมแนวหวานๆแบบนี้เท่าไหร่นัก) และโดยส่วนตัวเราชอบ OH, LOLA! มากกว่า LOLA ขวดม่วงเสียอีก 


               โน้ตตัวเอกของ OH, LOLA! ประกอบด้วย ราสพ์เบอร์รี่ สตรอเบอร์รี่ แพร์ และวานิลา ปั่นรวมกันออกมาแล้วได้กลิ่นสดชื่น หวานสดใสราวกับน้ำผลไม้ปั่น กลิ่นเปิดนำโดยโทน Fruity ผลไม้ จากราสพ์เบอร์รี่กับสตรอเบอร์รี่หวานซ่อนเปรี้ยว รองด้วยลูกแพร์ อาจจะดูแน่นซักหน่อยในช่วงเปิด แต่ไม่จัดว่าอึดอัด เพียงแต่ว่ากลิ่นเปิดนี่จะหวานไปนี้ดด แต่พอเข้าช่วงกลางจะเริ่มเซตตัวได้


               ช่วงกลางกลิ่นหวานๆเบาลงหน่อย และแทรกแซงขึ้นมาด้วยโทน Floral จางๆโดยมีแมกโนเลีย พีโอนี และไซคลาเมน ซึ่งดอกไม้เหล่านี้ อยู่ภายใต้ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่เฉิดฉายโดดเด่น ส่งกลิ่นไปพร้อมกับลูกแพร์สดชื่น


               ช่วงท้ายมีวานิลาเข้ามาแจม ให้ความหวานละมุนอบอุ่น เจือไปกับความสดใสของผลไม้ อ้อ! วานิลาใน OH, LOLA! ถูกปรับให้จางลงด้วย กลิ่นจึงไม่ได้หวานแน่นหนักจมูก แต่ยังพอจับกลิ่นหวานๆได้บ้างนิดๆ 


               ความทนยังเป็นรอง LOLA ขวดม่วงนิดหน่อย และกระจายได้ดีพอสมควร ขวดนี้เหมาะสำหรับใช้งานในยามกลางวันมากขึ้น ใครมองหาน้ำหอมกลิ่นหวานน่ารักแบบไม่เลี่ยนไม่เวียนหัวในอากาศร้อน ลองดู OH, LOLA! ได้ครับ


________________________________