วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] MARC JACOBS – DAISY DREAM


[::REVIEW::]
MARC JACOBS – DAISY DREAM
Perfumers : Alberto Morillas, Ann Gottlieb, Marc Jacobs
Launched Year : 2014


Fragrance Notes
Top Notes : Blackberry, Grapefruit, Pear
Heart Notes : Jasmine, Lychee, Blue Wisteria
Base Notes : Blond woods, Musk, Coconut Water

_______________________________________


               นับเป็นทายาทรุ่นที่ 14 แล้วสำหรับน้ำหอมไลน์ DAISY สุดน่ารักจาก MARC JACOBS. flanker รุ่นนี้มีชื่อว่า DAISY DREAM ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากจิตวิญญาณที่ไม่มีที่สิ้นสุดของดอก Daisy และท้องฟ้าสีคราม โดยในรุ่นนี้ยังคงยืนพื้นด้วยกลิ่นน่ารักสดใสเช่นเคย มาแนว Floral – Fruity ฉ่ำๆ กึ่ง Airy นิดๆ ซึ่งโยงให้นึกถึงภาพดอกเดซี่ที่กำลังปลิวไสว ล่องลอยอยู่บนท้องฟ้าสีครามตามธีมที่เขาว่า


               ความแตกต่างระหว่าง DAISY DREAM กับ DAISY รุ่นดั้งเดิม คือ รุ่น DREAM จะเน้นโทน Fruity เป็นหลัก โดยมีโน้ตสำคัญคือ Blackberry ที่มอบความอ่อนเยาว์ น่ารัก น่าเอ็นดู และเซ็กซี่ปนขี้เล่นสไตล์เด็กผู้หญิงวัยสดใส ในขณะที่ DAISY ดั้งเดิมออก Floral – Ozonic ซึ่งดูเรียบร้อยมากกว่าเล็กน้อย อ้อ! ถึงแม้ว่าสีของน้ำหอมจะเป็นสีฟ้า (ตามธีมท้องฟ้า) แต่จริงๆกลิ่นนางนี่ก้าวเข้าสู่โทนน้ำหอมสีม่วงไปแล้วครึ่งหนึ่ง หากคุณชอบน้ำหอมโทนเบอร์รี่สีม่วงๆอย่างเช่น Jeanne Lanvin Couture, YSL Parisienne A L’Extrême หรือ Lancome Trésor Midnight Rose เดาไว้ก่อนว่าคุณน่าจะถูกใจกับ DAISY DREAM กลิ่นนี้ด้วยก็เป็นได้


               กลิ่นเปิดนำด้วยโทน Fruity เป็นอันดับแรก ประกอบด้วย Blackberry ที่หวานฉ่ำ สดชื่น อมเปรี้ยวนิดๆ ผสมผสานกับ Pear และ Grapefruit ที่เป็นตัวเสริมความน่ารักสดใสเชิงผลไม้ หากแต่ไม่ได้ออกทางคมหรือแสบจมูกเนื่องจาก Blackberry นั้นคุมโทนด้วยความนุ่มละมุน ติดนัวร์นิดหน่อย เอาจริงๆถ้าดมเปล่าๆจะไม่ได้กลิ่นทุ้มๆนัวร์ๆหรอกนะ กลิ่นค่อนข้างออกเปรี้ยวฟรุตตี้ใสๆ แต่เมื่อดมเปรียบเทียบกับตัวดั้งเดิม(ที่กลิ่นใสกว่า) กลับกลายเป็นว่า DAISY DREAM ตัวนี้ออกทางนุ่ม นัวร์ เข้าขั้นเซ็กซี่ไปเลย จะคล้ายๆแชมพูกลิ่นหวานๆ ชวนนึกถึงน้ำหอมสีม่วงอมชมพูอ่อนๆหลายๆกลิ่นในตลาด


               ช่วงกลางแทรกขึ้นมาด้วยโทน Floral ส่วนตัวจับกลิ่นดอก Wisteria ได้ และดูเหมือนจะเข้ากันได้ดีเป็นพิเศษเมื่อรวมตัวเข้ากับ Blackberry ที่ส่งทอดมาจากช่วงต้น ตัวเสริมอีกตัวคือลิ้นจี่ที่เข้ามาสานต่อความน่ารัก โดยที่บทบาทยังคงเป็นรอง Blackberry ตัวเก่งแบบสู้ไม่ได้ ซึ่งโดยรวมกลิ่นของช่วงนี้ชวนนึกถึง DAISY ดั้งเดิมในเวอร์ชั่นที่ผสมกับซูกัสสีม่วง กลิ่นหวานฉ่ำ น่ารักน่ากิน แต่ไม่รุนแรงชวนปวดหัวเหมือนอย่าง Midnight Fantasy นะ DAISY DREAM บางเบาและนุ่มนวลกว่าเยอะ แถมยังดูน่ารักแบบสมวัย สดใส ติดเซ็กซี่เชิงทะเล้นจางๆ


               สำหรับช่วงสุดท้าย กลิ่นเริ่มเอนเอียงเข้าหาโทน Musky มากขึ้น ซึ่งส่วนผสมในช่วงนี้จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก Musk ที่มาช่วยปรับกลิ่นให้มีความไบรท์ขึ้นเล็กน้อย โดยยังคงได้กลิ่น Blackberry เบาๆ และน้ำมะพร้าวที่มาเติมเต็มความสมูธแก่เนื้อกลิ่นในช่วงท้ายอีกด้วย


               ความทนทานบนผิว DAISY DREAM อยู่นานกว่า DAISY ดั้งเดิมนะ ส่วนการกระจายนั้นไม่ต่างกันมาก อารมณ์จะต่างกันนิดหน่อยคือ DAISY ตัวดั้งเดิมจะออกทางเด็กผู้หญิงสไตล์คุณหนู สวมชุดกระโปรง วิ่งเล่นในสวนดอกไม้กลางแดดจ้า ส่วน DAISY DREAM จะดูซุกซน ขี้เล่นขึ้นมาหน่อย ดูซนแบบเด็กวัย 4-5 ขวบอะไรอย่างงั้นเลย สาวๆช่วงวัยเรียนเหมาะมากกับน้ำหอมกลิ่นนี้


_______________________________________