วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] L’OCCITANE – THÉ VERT & BIGARADE


[::REVIEW::]
L’OCCITANE – THÉ VERT & BIGARADE
Perfumer : Karine Dubreuil
Launched Year : 2013


Fragrance Notes
Top Notes : Bitter orange, Green tea
Middle Notes : Yerba mate tea, Thyme
Base Notes : Musk, Cedar, Hay

_______________________________________________


               จริงๆแล้ว 
THÉ VERT & BIGARADE กลิ่นนี้คือกลิ่น Green Tea ของ L’Occitane รุ่นขวดหกเหลี่ยมแบนๆนะครับ แต่เขา Discon รุ่นนั้นไปและเอามาปรับสูตรนิดหน่อย+เปลี่ยนแพกเกจใหม่ จับยัดเข้าคอลเลคชั่น La Collection de Grasse ในปี 2013 ปัจจุบันน้ำหอมรุ่นเก่ายังพอหาซื้อได้ตามเค้าเตอร์ที่ยังมีหลงเหลืออยู่บ้าง แต่ถ้าหมดแล้วก็เหลือแต่รุ่นใหม่ละนะ


               TV&BGR เป็นน้ำหอมกลิ่นชาเขียวที่มีความคล้ายคลึงกับ Elizabeth Arden ราวกับเป็นฝาแฝดอย่างไงอย่างงั้น กลิ่นสดชื่น ผ่อนคลายเหมือนกัน ต่างที่โน้ตจริงๆ โดย TV&BGR ประกอบด้วยโน้ตเด่นๆคือ ใบชาเขียว, ส้ม Bitter Orange และชา Mate Tea ต่างจาก EA-GT ที่มีมะลิและมินต์เย็นๆแทรกเข้ามากับชาด้วย (คือเหมือนตัวนึงเป็นชาส้มขมๆไม่ใส่น้ำตาล ส่วนอีกตัวเป็นชามะลิ+มินต์ หวานๆเย็นๆ) แต่ดมดูโดยรวม กลิ่นคล้ายกันมากครับ เหมือนกันอย่างกะแกะพิมพ์กันมา อันนี้ต้องขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนแล้วล่ะว่าชอบกลิ่นไหนมากกว่ากัน คงต้องลองกันเอาเองนะ


               กลิ่นเด่นของเจ้ TV&BGR นำด้วยใบชาเขียวสะอาดๆเช่นดังน้ำหอมกลิ่นชาทั่วไป มาพร้อมกับส้ม Bitter Orange ที่ให้กลิ่นออกเปรี้ยวปนขมอ่อนๆเมื่อเบลนด์เข้ากับใบชา กลิ่นนั้นสดชื่นและเขียว เนื้อกลิ่นค่อนข้างเบา เหมาะกับอากาศร้อนๆดีทีเดียว หลังจากนั้นจะเป็นช่วงของชา Mate Tea (ซึ่งเราแยกมันไม่ออกว่ากลิ่นต่างจากใบชาในช่วงแรกยังไง) แต่กลิ่นช่วงนี้ยังคงสะอาด สดชื่นเหมือนตอนแรก ชาเขียวและส้มนี่เด่นจริงๆ อยู่ติดผิวตั้งแต่แรกยันถึงตอนท้าย ที่มีมักส์ ซีดาร์เข้ามาเสริม


               ใครชอบดื่มชาเขียวรสส้มเย็นๆ ออกขมอ่อนๆแบบเพียวๆไม่ใส่น้ำตาล น้ำผึ้ง หรือไซรัปเลย น่าจะชอบกลิ่นนี้นะครับ แม้ความทนกับการกระจายไม่ได้ถึงขั้นดีมาก แต่อยู่ในเกณฑ์ปานกลาง ส่วนตัวคิดว่า กลิ่นนี้ติดทนกว่า Green Tea ของ Elizabeth Arden พอสมควร กลิ่นง่ายๆสบายๆอย่างงี้ใช้ได้เรื่อยๆ เป็นน้ำหอม Unisex อีกต่างหาก ผู้ชายใช้ได้สบายมาก


____________________________________________________