วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] L’OCCITANE – Cerisier Rouge EAU INTENSE


[::REVIEW::]
L’OCCITANE – Cerisier Rouge EAU INTENSE
Perfumer : Karine Dubreuil
Launched Year : 2014


Fragrance Notes
Top Notes : Lemon, Orange, Black currant
Heart Notes : Cherry, Raspberry, Lily-of-the-valley
Base Notes : White musk, Heliotrope, Olive tree

_______________________________________________


              Cerisier Rouge = Red Cherry เป็นกลิ่นเชอร์รี่ที่น่ารักปนหวานสดใส แม้ว่าจะห้อยท้ายด้วยคำว่า Intense แต่กลับไม่ได้เข้มข้นขึ้นจากเดิมสักเท่าไหร่นัก มิหนำซ้ำยังบางจ๋อยเหมือนฉีดออกมาแล้วจางหายไปในอากาศ …

              ในเรื่องของกลิ่น อย่างที่เกริ่นไว้ข้างต้น กลิ่นเด่นคือผลเชอร์รี่ที่ให้ความหวานฉ่ำราวกับผลไม้ที่สุกงอมเต็มที่ จริงๆต้องบอกก่อนว่ากลิ่นนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน ง่ายๆตรงไปตรงมา เริ่มต้นด้วยเชอร์รี่และก็จบลงด้วยเชอร์รี่เช่นเดียวกั


              กลิ่นเปิดหวานใสโทน Fruity หวานมากและค่อนข้าง Synthetic (หวานแบบสังเคราะห์) เป็นกลิ่นเชอร์รี่กับราพส์เบอร์รี่ ประมาณ 10 นาทีกลิ่นหวานๆก็จางลงไป เหลือ Musk อ่อนๆติดผิว กว่าจะเลือนหายไปหมดบนผิวเราใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 3 ชั่วโมงเศษ (ซึ่งในช่วง 3 ชั่วโมงที่กลิ่นยังอยู่นี่ก็คือต้องดมระยะติดประชิดผิวจึงจะได้กลิ่นอ่อนๆ)


              ส่วนตัวแล้วรู้สึกไม่ค่อยชอบเจ้าน้ำหอมกลิ่นนี้เท่าไหร่ รู้สึกเหมือนคุณภาพจะด้อยกว่าน้ำหอมกลิ่นอื่นๆของ L’Occitane ที่ค่อนข้างโอเคทีเดียว จริงๆแบรนด์นี้น้ำหอมคุณภาพดีหลายกลิ่นเลยนะ (ยกตัวอย่างเช่น Rose 4 Reines) แต่ไม่ใช่กับ Cerisier Rouge เอาเป็นว่าถ้าใครที่ชอบกลิ่นหวานเบาๆ ก็ลองดูได้ เหมาะกับฤดูร้อนครับ หรือจริงๆจะใช้ตลอดปีก็ใช้ได้ นับเป็นกลิ่น safe scent ได้เลย


___________________________________________________