วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] L’Artisan Parfumeur – THÉ POUR UN ÉTÉ



[::REVIEW::]
L’Artisan Parfumeur – THÉ POUR UN ÉTÉ
Perfumer : Olivia Giacobetti
Launched Year : 1995


Fragrance Notes
Top Notes : Lime, Bergamot
Heart Notes : Jasmine , Green tea, Mint
Base Notes : Cedarwood, Musk

_________________________________________________


               THÉ POUR UN ÉTÉ หรือ Tea For Summer เป็นกลิ่นชามะลิที่สดชื่น เย็นสบาย เข้ากับบรรยากาศที่ร้อนผ่าวแบบนี้ยิ่งนัก ใครเหนื่อยล้าจากลมแดด เหนื่อยล้าจากการทำงาน ชามะลิขวดนี้ช่วยคุณผ่อนคลายและเย็นตัวขึ้นมาได้ อีโมติคอน smile


               THÉ POUR UN ÉTÉ เป็นน้ำหอมแนว Aromaric – Green ให้กลิ่นสดชื่นผ่อนคลายจากใบชาเขียว ดอกมะลิ ใบมินต์ และซิตรัส ดมดูโดยรวมต้องพูดเลยว่าสดชื่นมาก เหมาะกับฤดูร้อนจริงๆ ทั้งนี้ยังคล้ายกับ BVLGARI au the vert Extreme นิดๆ ต่างที่ BVLGARI เป็นน้ำหอม Unisex ที่ค่อนไปทางผู้ชาย และกลิ่นดูเข้มแรง ส่วน L’artisan จะให้กลิ่น Floral จากมะลิที่ชัดกว่า หวานกว่าหน่อย และเป็นน้ำหอมสำหรับผู้หญิงที่เปี่ยมไปด้วยความเฟมินีนสวยหรู


               กลิ่นเปิดนำด้วยซิตรัส มีมะนาวกับมะกรูดให้กลิ่นสดชื่นเย็นวาบๆ บวกกับกลิ่นเขียวกรีนๆของใบชาที่ออกมาต้อนรับตั้งแต่ต้น ให้ความรู้สึกหอมหรูหรา เบาสบายๆ กลิ่นคุณภาพดีมีระดับตามเกรดน้ำหอม niche 


               ไม่นานเกินรอจะเริ่มเผยโทน White Floral ขึ้นมา มะลิสีขาวรับกับกลิ่นชาเขียวหอมสดชื่น เจือกลิ่นมินต์เย็นๆ อยู่ติดผิวกันไปยันกลิ่นจางหายเลยทีเดียว กลิ่นนี้จะอ่อนหน่อยนะ ค่อนข้างบางเบา ใสๆเย็นสบาย คล้ายกับดื่มชามะลิใส่น้ำแข็งที่นอกจากช่วยดับกระหายแล้วยังช่วยคลายเครียด ใจเย็นขึ้นมาอีก


               THÉ POUR UN ÉTÉ อาจจะไม่ใช่น้ำหอมที่ติดทนและกระจายตัวได้ดีเท่าไหร่นัก หากแต่มันช่วยเรียกความสดชื่น เติมพลังให้กับเราได้ดีทีเดียว เหมาะกับผู้ที่คลั่งไคล้น้ำหอมกลิ่นโทนชาเขียวแบบผู้ดีเป็นที่สุด ใครที่รักกลิ่นชาเหมือนอย่างเรา แนะนำให้ไปลองดูนะ หอมเหมือนสวรรค์เลยล่ะ

__________________________________________________