วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] JO MALONE – SILK BLOSSOM


[::REVIEW::]
JO MALONE – SILK BLOSSOM
Perfumers : Jo Malone, Marie Salamagne
Launched Year : 2014


Fragrance Notes
Apricot, Heliotrope, Moss, Silk blossom, White pepper

_____________________________________________________


               Silk Blossom เป็นโคโลญจน์รุ่น Limited Edition ของปี 2014 ให้กลิ่น Floral – Fruity สะอาดเรียบๆและค่อนข้างสดชื่น กลิ่นเรียบง่ายไม่ซับซ้อน เหมาะกับวันชิวๆสบายๆ เปรียบเป็นภาพได้เหมือนกับผู้หญิงสวมชุดเดรสลายดอกสีอ่อนๆพริ้วๆ เดินเล่นเก็บผลไม้ในสวน บรรยากาศร่มรื่นกับแสงแดดอ่อนๆ ฯลฯ โดยโน้ตที่โดดเด่นในโคโลญจน์ขวดนี้มี 2 คือกุหลาบและแอปริคอต ไม่ใช่ดอก Silk Blossom เหมือนอย่างที่คิดไว้ในตอนแรก

               กลิ่นเปิดออกทาง Soft Floral แนวดอกไม้นุ่มๆ สดชื่นเรียบๆ เป็นกลิ่นที่สว่างพอสมควร ราวกับท้องฟ้าที่ปรอดโปร่งไร้ซึ่งเมฆใดๆบดบัง ได้กลิ่นกุหลาบชัด เจือด้วยกลิ่น Spicy บางๆจากพริกไทย

               ช่วงกลางเผยโทน Fruity ขึ้นอีกหน่อยเมื่อแอปริคอตเริ่มโชยออกมา ให้กลิ่น Fruity น่ารักไปพร้อมๆกับกุหลาบและ Silk blossom ที่อ่อนโยน จะว่าไปยิ่งทิ้งไว้นานเท่าไหร่กลิ่นแอปริคอตก็ยิ่งชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ใครชอบกลิ่น Fruity โทนพีชอะไรพวกนี้อาจจะต้องชอบเจ้านี่เข้าแล้วล่ะ แม้ว่านางจะดูเรียบจืดๆ แต่เมื่อมีแอปริคอตแทรกขึ้นมาก็พอจะคลายความน่าเบื่อลงได้บ้าง

               เบสโน้ตปรากฏ Moss กับ Heliotrope ในชาร์ต แต่เอาเข้าจริงๆจับกลิ่นไม่ได้แฮะ กลิ่นเบสมันเบามากๆด้วย (ตามสไตล์โคโลญจน์ล่ะที่กลิ่นจะอ่อนและติดไม่ทนบนผิวเป็นธรรมดา) ช่วงนี้ยังคงได้กลิ่นพีชและกุหลาบเช่นเดิม

               Silk Blossom เป็นน้ำหอมที่มีกลิ่นบางเบามาก เนื่องจากว่าหัวน้ำหอมมีความเข้มข้นเพียงระดับ Cologne เท่านั้น จึงไม่ควรหวังผลเรื่องความติดทนนานมากนัก เป็นกลิ่น safe scent สำหรับผู้หญิง สามารถใช้ได้ทุกวัน ทุกเวลา และทุกช่วงวัย แต่ส่วนตัวมองว่ากลิ่นนี้น่าเบื่อไปหน่อย เป็นอะไรที่ธรรมดามาก ไม่มีอะไรโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ แถมกลิ่นยังซอฟสุดๆอีกด้วย ใครแพ้น้ำหอมกลิ่นแรงแนะนำ Silk Blossom (และทุกกลิ่นของ Jo Malone) เลยจริงๆ งานนี้สาวกป้าโจต้องสอยนะ ขวดเค้ามากับภู่ห้อยด้วย น่ารักๆ



_______________________________________________________