วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] GUCCI – Flora BY GUCCI THE GARDEN COLLECTION – GENEROUS VIOLET



[::REVIEW::]
GUCCI – Flora BY GUCCI
THE GARDEN COLLECTION  GENEROUS VIOLET
Launched Year : 2012


Fragrance Notes
Top Notes : Violet leaf
Middle Notes : Iris butter, Violet blossom
Base Notes : Suede

_________________________________________________


               GLORIOUS MANDARIN และ GENEROUS VIOLET (น้ำสีเหลืองและสีม่วง) เป็นน้ำหอม exclusive ของไลน์ Garden Collection นะครับ โดย 2 กลิ่นนี้จะมีวางขายใน Boutique ของ Gucci เท่านั้น ไม่ได้วางขายบนเค้าเตอร์รวมกับ Magnolia, Gardenia และ Tuberose (น้ำสีฟ้า, ชมพู, เขียว) ปัจจุบันไม่ทราบว่าเค้าเตอร์ในห้างนำเข้ามาขายรวมกันหรือยัง แต่ที่ King Power รางน้ำ เอาทั้ง 2 รุ่นนี้เข้ามาวางขายด้วยแล้ว (เมื่อก่อนมีแค่ 3 รุ่น) เลยมีโอกาสได้ลองกลิ่นซะที


               GENEROUS VIOLET ถูกแทนด้วยสีม่วง สื่อถึงหัวใจหลักคือ”ไวโอเลต” ดอกไม้สีม่วงที่ให้กลิ่นในโทน Powdery คล้ายแป้งเด็กนวลเนียนฟุ้งๆ สำหรับน้ำหอมกลิ่นนี้มีส่วนผสมทั้งดอกและใบ ตัวดอกให้กลิ่นโทนแป้งดังที่ว่า ส่วนใบนั้นให้ความกรีนเป็นธรรมชาติ ใครที่ชอบกลิ่นไวโอเลตแป้งๆของ Rose Essentielle นี่เข้าทางเลย แนะนำให้ลองดู

               โน้ตตัวสำคัญๆนอกจากไวโอเลตแล้วยังประกอบด้วยไอริสและหนังกลับ ไอริสนั้นเป็นตัวเสริมความแป้ง Powdery ให้กับไวโอเลต ส่วนกลิ่นของหนังกลับจะเข้ามาร่วมวงในช่วงท้าย ให้กลิ่นหอมลึกลับ เซ็กซี่ น่าค้นหา น่าเข้าใกล้ ส่วนตัวเราพบว่า คนรอบข้างเราเกลียดกลิ่นหนังกันเยอะพอสมควร (ในขณะที่ตัวเราเองรู้สึกเฉยๆ) สำหรับหนังของ GENEROUS VIOLET ไม่ออกเยอะครับ โดนกลิ่นแป้งกลบหมด เพราะฉะนั้นก็คงไม่น่าจะร้องยี๊กับกลิ่นหนังเท่าไหร่นะ ^^


               เนื้อกลิ่นเนียนนุ่ม ละมุนละไม แน่นหน่อยๆ เป็นน้ำหอมที่ออกกลิ่น Floral ที่สุดในไลน์ โดยโทน powdery ชัด ให้กลิ่นแป้งแบบผู้หญิงๆ อ่อนเยาว์ น่าปกป้อง ทนุถนอม เราว่ากลิ่นนี้เป็นน้ำหอมกลิ่นนึงที่สุภาพมากๆนะ กลิ่นเรียบร้อยแต่เต็มแน่นไปด้วยความเซ็กซี่เย้ายวน สามารถใช้ได้ในโอกาสที่ดูดีๆหน่อย สไตล์ Rose Essentielle เลยล่ะ เพียงแค่ตัดกลิ่นกุหลาบกับแบล็คเบอร์รี่ออกไป เหลือเพียงไวโอเล็ตเฉิดฉายเพียวๆ


               GENEROUS VIOLET จัดอยู่ในเบส Eau de Toilette ซึ่งส่วนตัวบนผิวเราทนปานกลาง อยู่ได้ราวๆ 5 ชั่วโมง โดยกระจายอ่อนๆ ไม่ฟุ้งหวือหวา ใครชอบน้ำหอมกลิ่นแป้งหรูๆ น่ารัก เรียบร้อย แฝงไปด้วยความเซ็กซี่ หาลองได้น้า


___________________________________________________