วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] GUCCI – Flora BY GUCCI



[::REVIEW::]
GUCCI – Flora BY GUCCI
Perfumer : Perfumers from the house of Firmenich
Launched Year : 2009


Fragrance Notes
Top Notes : Peony, Citric notes
Middle Notes : Osmanthus, Rose
Base Notes : Patchouli, Sandalwood

_____________________________________________


             
 Flora by Gucci เป็นน้ำหอมอีกกลิ่นของ GUCCI ที่จัดอยู่ในกลุ่มน้ำหอมหรูหรา โดยออกในปี 2009 และแม้จะถูกตั้งชื่อว่า Flora แต่กลิ่นไม่ได้ออกดอกไม้จ๋าซะทีเดียวนะครับ เป็นกลิ่นดอกไม้ผสมผสานกับซิตรัส ให้ฟีลของดอกไม้ที่สวยงาม เจิดจรัสเปล่งประกาย มีออร่าชวนจับตามอง ไม่ใช่ดอกไม้สีขาวสะอาดบางเบาอย่างที่คิดไว้ในตอนแรก

               Flora by Gucci ทำให้เราแปลกใจนิดหน่อยในครั้งแรกที่ได้ลอง เพราะตอนแรกเข้าใจว่า กลิ่นต้องมาทางดอกไม้อ่อนๆ บอบบาง เบาสบายแน่ๆเลย กลิ่นคงจะดมได้เรื่อยๆ ประมาณดอกไม้สีขาวที่เหมาะกับผู้หญิงเรียบร้อย ไม่คิดว่าจริงๆแล้วกลิ่นจะเซ็กซี่ สวยสง่า มีออร่าขนาดนี้ คือกลิ่นอลังการเกินกว่าที่คิดน่ะครับ

               กลิ่นเด่นใน Flora by GUCCI คือ Osmanthus หรือดอกหอมหมื่นลี้ ส่งกลิ่น Floral หวานๆไปพร้อมกับพีโอนี และโอบล้อมด้วยโทน Citrus ที่ให้ความสดชื่น หากแต่ว่าเนื้อกลิ่นจริงๆแล้วออกทางหวานแน่นและค่อนข้างจะคมไปซักนิด เนื่องจากฐานของ Floral by GUCCI นั้นยืนอยู่บนพิมเสน หรือ Patchouli ที่ให้กลิ่นซ่า บาดจมูก และเจ้า Patchouli นี่แหละที่เป็นตัวการของความหรูหราในเนื้อกลิ่น

               Flora by Gucci เป็นน้ำหอมในกลุ่ม Floral เหมาะกับผู้หญิงลุคเซ็กซี่ แต่เปี่ยมไปด้วยความอ่อนโยน เฟมินีน เปิดด้วยกลิ่นซิตรัสและพีโอนี มาแบบสดชื่นตามสไตล์กลิ่นโทนส้ม ปนหวานแน่นและซ่าหน่อยๆเนื่องจากยืนอยู่บนเบสของพิมเสน กลิ่นนั้นสวยหรู ดูทันสมัย ทั้งยังแฝงไปด้วยความเซ็กซี่ร้อนแรง ตามรอยรุ่นพี่อย่าง Guilty และ Gucci rush แต่ซอฟกว่าเยอะ

               ช่วงกลาง เด่นที่หอมหมื่นลี้ตัวเอก เคล้าไปกับพีโอนีและซิตรัส ยังคงสดชื่น หวานแน่น และซ่านิดๆ นอกจากหอมหมื่นลี้ที่เพิ่มเข้ามาแล้ว ช่วงนี้ก็ไม่มีอะไรที่ต่างจากช่วงต้นมากนัก

               ในช่วงท้าย Patchouli เด่นสุด ให้ความหรูหราแบบคมๆซ่าๆหน่อย บางคนไม่ชอบอาจจะบอกว่าแสบจมูกนะครับ จริงๆ Patchouli นี่ออกมาเดินเพ่นพ่านตั้งแต่ช่วงแรกแล้ว อย่างที่บอกว่าฐานกลิ่นของ Floral by Gucci คือพิมเสน เพราะฉะนั้นแม้ว่ากลิ่นเด่นจะเป็นดอกหอมหมื่นลี้ แต่พิมเสนก็มีบทบาทไม่แพ้กัน ในช่วงนี้กลิ่นหวานแน่นจากหอมหมื่นลี้ยังคงมีอยู่ให้จับกลิ่นได้พอประมาณ และเสริมด้วยไม้หอม Sandalwood อบอวลนิดหน่อย

               Flora by Gucci เป็นน้ำหอมในเบส Eau de Toilette ที่ติดค่อนข้างทนบนผิว และกระจายได้พอดิบพอดี อ่านรีวิวจบแล้วอย่าพึ่งคิดว่ากลิ่นนี้ใช้ยากนะครับ จริงๆใช้ได้ในชีวิตประจำวัน ใส่ยามอากาศร้อนก็ได้ หรือเย็นๆหน่อยก็น่าจะดี เพราะน้ำหอมกลิ่นนี้ถูกวางไว้สำหรับช่วงฤดูใบไม้ร่วง ดังนั้นกลิ่นจะหนักกว่าน้ำหอมหน้าร้อนนิดหน่อย แต่ไม่หนักถึงขนาดจะเป็นน้ำหอมฤดูหนาว ไม่ฉุนเกินไปที่จะใส่ในสภาพอากาศแบบประเทศไทย สาวๆที่ต้องการลุคสวย หวาน เซ็กซี่ มีออร่า ไปลองเทสกลิ่นดูได้


__________________________________________