วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] GUCCI – Flora BY GUCCI EAU DE PARFUM



[::REVIEW::]
GUCCI – Flora BY GUCCI EAU DE PARFUM
Launched Year : 2010


Fragrance Notes
Top Notes : Peony, Citric notes
Middle Notes : Osmanthus, Rose
Base Notes : Patchouli, Sandalwood

________________________________________


               Flora by Gucci ตัวเดิมเป็นน้ำหอมเบส EDT นะครับ ตัวนี้เพิ่มระดับความเข้มข้นของหัวน้ำหอมขึ้นมาเป็น Eau de Parfum โดยยังคงใช้สูตรน้ำหอมสูตรเดิม ใครที่คิดว่า Flora by Gucci ตัวนั้นกลิ่นอ่อนไป ติดทนแต่ยังไม่ได้ดั่งใจ หรือต้องการความเซ็กซี่เย้ายวนที่เติมเต็มมากยิ่งขึ้น รุ่นนี้เป็นอีก 1 ตัวเลือกที่น่าลองครับ

               จริงๆรุ่นนี้กลิ่นไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่นะ มาแนว Floral สวยสง่า เซ็กซี่ มีออร่า เจิดจรัส เด่นที่ Osmanthus หรือดอกหอมหมื่นลี้ ซิตรัส และพิมเสน หากแต่ในรุ่นนี้กลิ่นเข้มข้นและกระจายแรงมากขึ้น หรือพูดง่ายๆว่ากลิ่นเริ่มออกไปทางฉุนและหนักแน่นกว่าตัวเดิม เปรียบเสมือนเป็น Flora by Gucci สำหรับฤดูหนาวหรือยามกลางคื

               Flora by Gucci EDP เป็นน้ำหอมแนว Floral ที่หวานแน่น อบอุ่น ปนซ่าบาดจมูก ให้ความรู้สึกหรูหรา ฟู่ฟ่า และเซ็กซี่ยั่วยวนระดับน้องๆ Gucci Guilty ได้เลย ส่วนกลิ่นก็คล้ายๆรุ่น EDT ล่ะ เจอกับหอมหมื่นลี้หวานหนักๆตั้งแต่ต้น โดยมาคู่กับพีโอนีและซิตรัส อ้อ! ซิตรัสในรุ่นนี้อ่อนลงนะครับ ให้กลิ่นสดชื่นในโทนส้มนิดๆ ท่ามกลางกลิ่น Floral ที่หวานหนัก กลิ่นแน่น ใส่เยอะอาจมีเวียนหัวได้ นอกจากนี้ยังมีฐานรองเป็น Patchouli หรือใบพินเสน ที่เป็นตัวการความหรูหราในเนื้อกลิ่น

               ช่วงกลาง หอมหมื่นลี้เด่น รองด้วยกุหลาบที่มาชัดกว่ารุ่นเดิมหน่อย โดยส่วนตัวเราจับกลิ่นกุหลาบในรุ่นแรกไม่ได้เลย แต่รุ่นนี้พอมีเล็ดลอดออกมาให้สัมผัสได้บ้าง หากแต่ยังคงเป็นรองหอมหมื่นลี้อยู่ดี

               ช่วงท้าย Patchouli ทำหน้าที่เป็นตัวเด่น ให้กลิ่นซ่า แหลม แทงจมูก หากใครไม่ชอบอาจจะรู้สึกอึดอัดหรือรำคาญกลิ่นได้เลย โดยมาพร้อมกับไม้จันทน์หอม Sandalwood เมื่อรวมเข้ากับหอมหมื่นลี้แล้ว กลิ่นออกหวาน Floral แน่นๆ ความแน่นและแรงมีมากกว่าตัว EDT แบบเห็นได้ชัด โดยกลิ่นนี้ติดทนกว่าเยอะ และกระจายได้ดีในระดับที่เรียกว่าแรงเลยล่ะ เหมาะกับใส่ในยามค่ำคืนพิเศษแบบหรูหราหน่อย แต่ถ้าไม่แคร์ก็ใส่ไปผับหรือร้านเหล้าหรูๆได้ครับ 5555


________________________________________