วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] GUCCI – Flora BY GUCCI THE GARDEN COLLECTION – GLORIOUS MANDARIN



[::REVIEW::]
GUCCI – Flora BY GUCCI
THE GARDEN COLLECTION – GLORIOUS MANDARIN
Perfumer : Perfumers from the Firmenich
Launched Year : 2012


Fragrance Notes
Top Notes : Mandarin, Peony
Middle Notes : Jasmine, Piña Colada
Base Notes : Ambergris, Woods, White musk

________________________________________________


               GLORIOUS MANDARIN และ GENEROUS VIOLET (น้ำสีเหลืองและสีม่วง) เป็นน้ำหอม exclusive ของไลน์ Garden Collection นะครับ โดย 2 กลิ่นนี้จะมีวางขายใน Boutique ของ Gucci เท่านั้น ไม่ได้วางขายบนเค้าเตอร์รวมกับ Magnolia, Gardenia และ Tuberose (น้ำสีฟ้า, ชมพู, เขียว) ปัจจุบันไม่ทราบว่าเค้าเตอร์ในห้างนำเข้ามาขายรวมกันหรือยัง แต่ที่ King Power รางน้ำ เอาทั้ง 2 รุ่นนี้เข้ามาวางขายด้วยแล้ว (เมื่อก่อนมีแค่ 3 รุ่น) เลยมีโอกาสได้ลองกลิ่นซะที :D

               GLORIOUS MANDARIN แทนด้วยสีเหลือง ตามโน้ตที่เขาแจ้ง หลักๆจะมีส้มกับมะลิเป็นตัวเด่น ให้กลิ่น Citrus ที่สดชื่น ปนหวานซ่อนเปรี้ยว ดูเหมือนจะขัดกับธีมดอกไม้ๆที่เขาวางเอาไว้ในตอนแรก แต่หากลองมองอีกด้านหนึ่ง ตัวรองอย่างดอกมะลิก็โดดเด่นพอจะให้สัมผัสได้ อาจจะเป็นไปได้ว่า Perfumer เขาต้องการสื่อถึงดอกของส้มแมนดารินผ่านทางส้มและมะลินะครับ อันนี้เดาเอง


               นอกจากกลิ่น Citrus และ White Floral แล้ว GLORIOUS MANDARIN ยังสอดแทรกไปด้วยความหวานจากผลไม้ ซึ่งโน้ตตัวการสำคัญนี้คือ Piña Colada (เครื่องดื่มค็อกเทลชนิดหนึ่งที่มีส่วนผสมของน้ำสับปะรด เหล้ารัม และกะทิ) สำหรับน้ำหอมกลิ่นนี้เขาดึงกลิ่นมะพร้าวกับสับปะรดชูโดดออกมา ชวนให้นึกถึงภาพฤดูร้อนที่เต็มไปด้วยสีสัน ความสนุกสนานรื่นเริงริมชายหาด มีเสียงกลอง เสียงดนตรีจังหวะสนุกๆประกอบ โดยส่วนตัวเราว่ากลิ่นนี้แอบคล้ายสเปรย์ฉีดอากาศกลิ่นส้มประมาณหนึ่ง หากแต่เป็นเวอร์ชั่นที่ไม่มีกลิ่นสังเคราะห์จากสารเคมีที่มีในสเปรย์ฉีดอากาศ


               น้ำหอมกลิ่นนี้จัดอยู่ในกลุ่ม Floral – Fruity นะจ้ะ ช่วงต้นเปิดด้วยกลิ่นส้ม Mandarin Orange หวานๆ เปรี้ยวด้วย แต่ไม่ออกแหลมแทงจมูกเหมือนพวกมะกรูด มะนาว ยังคงเปี่ยมไปด้วยความสดชื่นสไตล์ Citrus อยู่เต็มสตรีม รองด้วยโทน Floral ใสๆจากดอกพีโอนี สดชื่น เบาสบาย เหมาะอย่างยิ่งกับวันว่างๆ อากาศร้อนๆ ใครชอบน้ำหอมกลิ่นสดชื่น ลื่นจมูก น่าจะถูกใจกลิ่นนี้เป็นพิเศ


               ไม่นาน มะลินวลๆเริ่มโชยขึ้นมาสมทบ เคล้าไปกับกลิ่นส้มแมนดารินที่หวานอมเปรี้ยวและสดชื่น ส่วน Pina Colada ให้กลิ่น Fruity ครับ มาจากสับปะรดและมะพร้าวที่ซ่อนอยู่ โดยในช่วงนี้โทน White Floral เฉิดฉายขึ้น จากช่วงแรกที่เป็นกลิ่นส้มเปล่าๆ ได้กลิ่นส้มชัด ก็กลายเป็นกลิ่นส้มผสมมะลิ นุ่มละมุน คล้ายกลิ่นดอกส้มพอสมควร


               GLORIOUS MANDARIN เป็นน้ำหอมประเภท Eau de Toilette ความคงทนบนผิวเราประมาณ 4 ชั่วโมงเท่านั้น จัดว่าไม่ทนเท่าที่ควร และกลิ่นดูจะติดผิวไปซักนิด จะกระจายได้บ้างในช่วงแรกๆ ดังนั้นหากใครต้องการน้ำหอมที่กลิ่นฟุ้ง หวือหวา ข้ามไปได้เลย เพราะกลิ่นนี้เหมาะกับคนที่รักจริงๆ ใส่ดมกลิ่นตัวเอง ประมาณนั้น แต่ถ้าต้องการกลิ่น Safe scent เบาๆ อันนี้ผ่านฉลุย เหมาะกับผู้หญิงทุกช่วงวัยเลย ใส่เรียน ทำงาน หยุดอยู่บ้าน เรียนแต่งหน้า นั่งสมาธิ ดำน้ำ ปลูกปะการัง ทำอาหาร บลาๆๆ ได้หมดจริงๆ


________________________________________________