วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] GUCCI – Flora BY GUCCI THE GARDEN COLLECTION – GRACIOUS TUBEROSE



[::REVIEW::]
GUCCI – Flora BY GUCCI
THE GARDEN COLLECTION – GRACIOUS TUBEROSE
Launched Year : 2012


Fragrance Notes
Top Notes : Peach, Violet leaf
Middle Notes : Orange blossom, Rose, Tuberose
Base Notes : Labdanum, Cedarwood

____________________________________________


               ตั้งแต่รีวิว Flora by Gucci ไลน์ Garden มา ตัว GRACIOUS TUBEROSE นี่ล่ะที่ให้กลิ่น Floral ตรงกับคอนเซปที่สุด ได้กลิ่นดอกไม้ชัด โดยมีตัวเด่นคือ Tuberose หรือดอกซ่อนกลิ่นที่มีความ Green ในตัว สดชื่นปนเขียว เจือกับ Watery นิดหน่อย ซึ่งโดยรวมเป็นน้ำหอมที่เข้าถึงง่าย ใช้ได้หลากหลายโอกาส

               GRACIOUS TUBEROSE แทนด้วยสีเขียวอ่อน เป็นน้ำหอมแนว Floral ที่มีกลิ่นเขียว สดชื่น เป็นธรรมชาติ หลักๆจะยืนพื้นด้วยโทน White Floral จากดอกซ่อนกลิ่นและ Violet Leaf (ใบของดอกไวโอเลต) ซึ่งเจ้าใบไม้ชนิดนี้จะให้กลิ่นที่แตกต่างจากดอกคือ ตัวดอกจะให้กลิ่นนวลเนียนในโทนแป้ง Powdery (น้ำหอมไลน์นี้ก็มีกลิ่นหนึ่งที่ทำไวโอเลตมาเป็นหัวใจหลักครับ เดี๋ยวรีวิวแน่นอน) ในส่วนของใบจะให้กลิ่นเขียวๆและออก Aquatic ชุ่มฉ่ำอ่อนๆ สำหรับน้ำหอมกลิ่นนี้เลือกส่วนผสมที่สกัดจากใบ ดังนั้นนอกจากกลิ่นสดชื่นของดอกซ่อนกลิ่นแล้ว ยังมีใบไวโอเลตที่ให้ความเขียว และความสดชื่นโทน Watery อีกด้วย

               กลิ่นเปิดเจอกับดอกซ่อนกลิ่นที่สวยงาม สดชื่น และติดหรูเฟมินีนนิดๆตามแบบฉบับดอกไม้สีขาว เคล้าไปกับใบ Violet Leaf ที่ให้ความเขียวเป็นธรรมชาติ ผสม Aquatic เล็กน้อย ชวนนึกถึงต้นไม้ใบหญ้าในยามเช้าที่เย็นชื้น เปียกไปด้วยน้ำค้าง (เจอกลิ่นสดชื่นเขียวๆไม่ได้ ต้องโยงเข้าหาต้นไม้ใบหญ้าไว้ก่อน 555555) ซ่อนกลิ่นของ GLACIOUS TUBEROSE ไม่ออกครีมมี่มากด้วย มาทางสะชื่นสะอาดๆ

               โดยมากเท่าที่สังเกต จะพบว่าดอกซ่อนกลิ่นมักจะนำไปใช้เป็นส่วนผสมสำหรับน้ำหอมผู้ใหญ่มากกว่าน้ำหอมวัยรุ่นนะครับ แต่สำหรับ GLACIOUS TUBEROSE ซ่อนกลิ่นถูกปรับให้มีความอ่อนเยาว์มากขึ้น โดยนำโน้ตโทนผลไม้เข้ามาช่วย ซึ่งก็คือลูกพีชที่เข้ามาปรับไม่ให้กลิ่นออก Floral จนเกินไป แถมยังเพิ่มความสดใส มีชีวิตชีวา เหมาะกับสาววัยใสไปจนถึงวัยทำงานก็ยังใช้ได้ โดยในช่วงท้ายๆจะมีกุหลาบกับดอกส้มเข้ามาแจม หากแต่ตัวเด่นก็ยังคงเป็นดอกซ่อนกลิ่นเหมือนเดิม

               ความเข้มข้นของหัวน้ำหอมอยู่ในระดับ Eau de Toilette ซึ่งบนผิวเราติดทนปานกลาง และกระจายตัวได้พอสมควรในระยะแรกๆ (แอบ BA)สเปรย์ที่หลังใบหูก็พอได้กลิ่น แต่ผ่านไป 2 ชั่วโมงกลิ่นจะเริ่มติดผิว ไม่กระจายนัก น้ำหอมกลิ่นนี้สดชื่น ใช้ง่าย เข้าถึงได้ไม่ยาก ดังนั้นใส่ได้หลากหลายโอกาสแน่นอน เริ่มตั้งแต่โอกาสสบายๆทั่วไปในชีวิตประจำวัน ยันใส่ทำงานก็ยังเหมาะ สาวๆวัยเลข 1 ปลายๆขึ้นไปก็ใช้ได้แล้วจ้า ใครมองหาน้ำหอมกลิ่นดอกไม้ที่สดชื่น อ่อนหวาน แต่สะอาดและหรูนิดๆ แนะนำให้ลองเน้อ


_____________________________________________