วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] GUCCI – Flora BY GUCCI THE GARDEN COLLECTION – GORGEOUS GARDENIA



[::REVIEW::]
GUCCI – Flora BY GUCCI
THE GARDEN COLLECTION – GORGEOUS GARDENIA
Launched Year : 2012


Fragrance Notes
Top Notes : Pear, Red berries
Middle Notes : Frangipani, Gardenia
Base Notes : Brown sugar, Patchouli

___________________________________________


              และแล้ววว… ก็เหมือน GORGEOUS GARDENIA จะตามรอย GLAMOROUS MAGNOLIA อยู่ห่างๆ เมื่อ Perfumer ต้องการวางจุดเด่นของน้ำหอมกลิ่นนี้ไว้ที่ดอกพุดซ้อนสีขาวนวล เต็มเปี่ยมไปด้วยความงดงาม สวยหรูเหมือนอย่างที่เขาตั้งชื่อ แต่พอเอาเข้าจริงๆกลับกลายเป็นว่าไม่ใช่อย่างนั้นครับ กลิ่นโทนผลไม้ต่างหากที่เป็นหัวใจหลัก หากแต่ดอกพุดซ้อนทำหน้าที่เป็นตัวรอง ใครที่หวังจะได้พบกับความงามของมวลหมู่ดอกไม้สีขาวในโทน White Floral อาจจะต้องผิดหวังกันซักนิด ส่วนใครที่เป็นแฟนน้ำหอมกลิ่นหวาน+น่ารักอย่าง Viva La Juicy ขอให้อ่านรีวิวนี้กันก่อนซักแปปนึงนะจ้ะ อย่าพึ่งข้าม เพื่อคุณจะได้ลูกรักอีกคนเข้าบ้าน อิอิ


              GORGEOUS GARDENIA เป็นน้ำหอมแนว Floral – Fruity ที่เปี่ยมไปด้วยความน่ารัก อ่อนเยาว์ หวานแหว๋วเหมือนอย่างสีของน้ำหอมที่เป็นสีชมพูสดใส แม้ว่าน้ำหอมกลิ่นนี้จะเน้นกลิ่นผลไม้เป็นหลักก็ตาม แต่ลึกๆแล้วเขาซ่อนความอ่อนโยนและเฟมินีนแฝงอยู่ด้วย อันเนื่องมาจากโทน White Floral จากการ์ดีเนียที่รองอยู่ด้านหลัง ชวนนึกถึงภาพเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ ใส่กระโปรงบานสีชมพูอ่อน เธอกำลังหัดเรียนเต้นบัลเล่ต์อยู่ในโรงเรียนสตรีใจกลางกรุงปารีส (เอ๊ะเดี๋ยว.. Gucci เป็นแบรนด์อิตาลีนะได้ข่าว 55555)

              โน้ตตัวเด่นของ GORGEOUS GARDENIA คือลูกแพร์กับเบอร์รี่ ทั้งสองพากันออกมาต้อนรับในช่วงต้นด้วยกลิ่น Fruity อันแสนหวานฉ่ำ สดชื่น ดูอ่อนเยาว์ น่ารักและน่าเอ็นดู บางมุมก็ดูน่ากินเหมือนขนมหวาน ซึ่งให้กลิ่นอายคล้ายๆกับ Viva La Juicy อยู่ประมาณนึง ใครชอบน้ำหอมกลิ่นหวาน หรือเป็นสาวหวานๆ น่าจะถูกใจไม่ใช่น้อย

              หลังจากนั้น โทน White Floral จะเริ่มเผยขึ้นมาอย่างช้าๆ แทรกไปกับแพร์และเบอร์รี่หวานๆ ซึ่งเจ้าโน้ตตัวที่เพิ่มเข้ามาก็ไม่ใช่อะไรครับ การ์ดีเนียหรือดอกพุดซ้อนนี่ล่ะที่เข้ามาหนุนหลังให้กับผลไม้ ในตอนแรกก็คิดว่า กลิ่นต้อง White Floral สวยๆแน่เลย คงจะได้กลิ่นการ์ดีเนียเจือกับดอกส้ม ดอกมะลิตามแบบน้ำหอมกลิ่นดอกไม้สีขาวแน่ๆ แต่เอาเข้าจริงๆในช่วงนี้กลิ่นผลไม้ยังอยู่ให้จับกลิ่นได้เต็มๆ และเมื่อผลไม้รวมตัวเข้ากับการ์ดีเนียแล้ว กลิ่นจะเริ่มแน่นขึ้นหน่อยๆ แต่ยังคงความหวานน่ารักไม่มีเปลี่ยน สไตล์กลิ่นแนวๆเดียวกันกับ Valentina แต่ตัวนี้จะบางกว่า และไม่อบอุ่นเท่า

              ช่วงเบสประกอบด้วยน้ำตาลทรายและแพทชูลี่ เหมือนจะจับกลิ่นน้ำตาลทรายได้นะ น่าจะปนมากับความหวานผลไม้ อันนี้ก็ไม่ชัวร์ แต่พิมเสนจับกลิ่นไม่ได้แน่นอน

              น้ำหอมกลิ่นนี้อยู่ในเบส Eau de Toilette นะจ้ะ ติดไม่ทนเท่าไหร่นะเท่าที่ลองๆมา อันนี้ต้องแล้วแต่เคมีในผิวของแต่ละคนด้วย แต่ความหอมนี่ฆ่าน้ำหอมหลายๆกลิ่นได้เลย ยิ่งใครที่ชอบกลิ่น Floral – Fruity หวานๆ น่ารัก น่ากิน ยิ่งแนะนำให้ลอง ตัวนี้กลิ่นไม่เหมือน Flora by Gucci รุ่นปกติทั้ง 3 นะครับ มากันคนละทางเลย แต่จะไปคล้ายกลิ่น Viva La Juicy มากกว่า กลิ่นอ่อนเยาว์ดี สาววัยมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้แล้วครับ


___________________________________________