วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] GUCCI – Flora BY GUCCI THE GARDEN COLLECTION – GLAMOROUS MAGNOLIA


[::REVIEW::]
GUCCI – Flora BY GUCCI
THE GARDEN COLLECTION – GLAMOROUS MAGNOLIA
Launched Year : 2012
 

Fragrance Notes
Top Notes : Freesia, Green Notes, Citruses
Middle Notes : Magnolia, Peony
Base Notes : Musk, Sandalwood, Chocolate
 
_____________________________________________


               "GLAMOROUS MAGNOLIA" หากดูจากชื่อแล้ว ดูท่าทาง Perfumer เขาคงจะต้องการวางจุดเด่นไว้ที่ดอกแมกโนเลียที่สวยงาม หรูหราสมชื่อที่ตั้งอย่างแน่นอน และเว็บไซต์ Fragrantica เองก็ลงข้อมูลไว้ว่า น้ำหอมกลิ่นนี้จัดอยู่ในกลุ่ม Floral – Green ให้กลิ่นแนว ดอกไม้สดชื่นเขียวๆจากแมกโนเลีย ซิตรัส พีโอนี และฟรีเซียร์ แต่เมื่อเรามีโอกาสได้ลอง เรากลับไม่พบกลิ่นแมกโนเลียใดๆทั้งสิ้น ไม่พบความเขียวของดอกไม้ ไม่พบความสดชื่นของซิตรัส แต่สิ่งที่เราลองแล้วรู้สึกได้คือ กลิ่นหมากฝรั่งรสแตงโม !?!

               บางทีจมูกเราอาจจะยังเข้าไม่ถึงน้ำหอมกลิ่นนี้ละมั้ง สงสัยจมูกยังไม่เทพพอ แต่เรารู้สึกถึงหมากฝรั่ง แตงโม อะไรพวกนี้จริงๆ และพบว่าหลายๆคนที่ได้รีวิวน้ำหอมกลิ่นนี้ไว้ในเว็บ Fragrantica ก็ได้กลิ่นเหมือนๆกัน ก็เลยตัดสินใจว่า มะ!! ช่างมัน ได้กลิ่นอย่างนี้ ก็รีวิวตามนี้ละกัน เพราะถ้าจะแถรีวิวว่าเป็นกลิ่นแมกโนเลียก็แถไม่ขึ้นจริงๆ กลิ่นหมากฝรั่งมันชัดซะขนาดนี้ 555555

               GLAMOROUS MAGNOLIA เป็นน้ำหอมที่มีกลิ่นน่ารักแบบสุดๆ ออกทางสดชื่น หวานฉ่ำ และแน่นนิดๆ จัดอยู่ในโทนกลิ่นแบบ Floral - Fruity ที่ให้กลิ่นคล้ายหมากฝรั่ง แตงโม และเยลลี่รสผลไม้ กลิ่นนั้นหวานน่ารักมาก ได้กลิ่นแตงโมชัดสุด ชวนให้นึกถึงกลิ่นแตงโมใน island fantasy ของ Britney Spears ที่มาแบบหวานใสๆ สดชื่น เข้ากับบรรยากาศของช่วงฤดูร้อนสำหรับสาวหวานๆ กลิ่นโทนแตงโมของ Gucci จะออกแน่นกว่าของ Britney นิดหน่อย หวานกว่า ดูน่ากิน น่าเคี้ยวอย่างไม่มีสาเหตุ (สาเหตุคือคล้ายหมากฝรั่งล่ะ 5555)

               หลังจากที่ผ่านพ้นช่วงแรกไปซักระยะหนึ่ง กลิ่นจะเริ่มใสขึ้น ความแน่นหมากฝรั่งเริ่มจะคลายตัว และออกทางหวานอ่อนๆติดผิวยาวยันช่วงท้ายสุด ซึ่งออกแนวลูกอมใสๆ สาวๆคนไหนที่ชอบกลิ่นลูกอมหรือขนมหวานน่ารักๆแนะนำเลย เข้าทางมากๆ บนผิวเราติดทนประมาณ 6 ชั่วโมง โดยกระจายตัวได้ไม่มากนัก แต่ก็พอได้กลิ่นบ้างประปราย

               GLAMOROUS MAGNOLIA มีกลิ่นหวานแกมด้วยความสดชื่น ใช้ได้เรื่อยๆในชีวิตประจำวันหรือโอกาสสบายๆที่ไม่เป็นทางการ แต่งตัวสวยๆหวานๆออกไปเดินเล่นกับเพื่อน ออกเดต ดูหนัง บลาๆๆ ได้หมดเลย ยิ่งใครที่รักกลิ่นขนมหวานฉ่ำๆน่ารักน่ากินยิ่งต้องชอบแน่ๆ ส่วนใครที่ตามหาน้ำหอมกลิ่นดอกแมกโนเลียล่ะก็ ข้ามตัวนี้ไปก่อนนะ เพราะมันไม่มีแมกโนเลียเลยซักนิดเดียวครับ ลองใช้ curious ของ Britney แก้ขัดไปก่อนก็น่าจะดีครับ เพราะตัวนั้นแมกโนเลียของจริงเลย

_____________________________________________