วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] GUCCI – Flora BY GUCCI EAU FRAÎCHE



[::REVIEW::]
GUCCI – Flora BY GUCCI EAU FRAÎCHE
Launched Year : 2011



Fragrance Notes
Top Notes : Bergamot, Kumquat, Citric notes
Middle Notes : Aquatic notes, Osmanthus, Rose
Base Notes : Patchouli, Sandalwood

___________________________________________


              รุ่น EAU FRAÎCHE ก็ยังมีพื้นเพมาจาก Flora BY GUCCI ตัว EDT จากปี 2009 ล่ะครับ ต่างที่ตัวนี้ถูกปรับกลิ่นให้สดชื่นขึ้นโดยการนำโน้ต Aquatic เข้าไปช่วยทำให้กลิ่นอ่อนบางลง สดชื่น และออกไปทางใสสว่าง แต่ยังไม่ทิ้งออร่าเจิดจรัสสไตล์เดิม ใครคิดว่า Flora BY GUCCI ตัวแรกกลิ่นหนักไป ใส่แล้วรู้สึกไม่สบายตัว ไม่สบายจมูก ลองอ่านรีวิวรุ่นนี้ดูได้จ้

              จริงๆกลิ่นเจ้าตัวนี้ก็ยังคล้ายๆรุ่นเดิม คือ Floral สวยๆ หรูหรา มีออร่า ให้กลิ่นแบบมวลดอกไม้ที่สวยงาม เปล่งประกาย แต่สิ่งที่ถูกปรับในรุ่นนี้คือ เขาทำกลิ่นได้บางเบาลง ดูอ่อนเยาว์ ใช้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยเอาโน้ต Aquatic เข้าไปเพิ่มในส่วนของความสดชื่น ทางด้านกลิ่นซิตรัส ในรุ่นนี้จะโฟกัสไปที่ส้ม Kumquat เป็นพิเศษ โดยมีส้มซิตรัสต่างๆนาๆเป็นตัวหนุนอยู่ด้านหลัง เหมาะกับฤดูร้อนนะ ตัวนี้ใส่ออกแดดได้แบบสบายๆเลยครับ แถมกลิ่นหนักๆจาก Patchouli ลดลงเยอะ เพราะฉะนั้นกลิ่นนี้ไม่ทำให้เวียนหัวเท่า EDT และ EDP แน่นอน


              กลิ่นเด่นคือ ส้ม Kumquat, โน้ต Aquatic, ซิตรัส และพีโอนี โดยโน้ตประจำไลน์อย่าง Osmanthus หรือดอกหอมหมื่นลี้เองก็ยังพอให้จับกลิ่นได้อยู่ หากแต่เขาลดบทบาทของมันลง และหันมาเน้นความสดชื่นจากส้มขึ้นมาเด่นชัดแทน


              กลิ่นเปิดเจอกับส้ม Kumquat และเหล่ามวลซิตรัสต่างๆ เช่นมะกรูด มะนาว ส้มแมนดาริน ให้กลิ่นสดชื่นในเชิงซิตรัสที่เปรี้ยวแหลมปนเขียวอ่อนๆ และนอกจากนี้ยังมีโทน Aquatic ที่ให้ความสดชื่น เย็นซ่า สดใส ชวนนึกถึงฟองคลื่นริมชายหาด เจอกับแสงแดด และลมเย็นๆ


              ไม่นานนัก กลิ่น Floral เริ่มโผล่ออกมา นำโดยพีโอนีเป็นหลัก และหอมหมื่นลี้ตามมาอย่างช้าๆ เรื่อยๆ โดยด้านหลังยังคงเป็นกลิ่นน้ำ Aquatic ที่ใสเย็นและซาบซ่า แม้จะมีกลิ่นโทนน้ำเพิ่มเข้ามา แต่จริงๆเขาต้องการยืนพื้นด้วยกลิ่น Floral ตามธีมดอกไม้ๆ เพราะฉะนั้น ตัวนี้ยังพอโยงเข้าหา Flora by Gucci ตัวต้นแบบได้ โดยมีหอมหมื่นลี้และพีโอนีเป็นตัวเชื่อม หากแต่จริงๆกลิ่นก็ต่างกันพอสมควร


              ติดทนพอๆกับรุ่นดั้งเดิม แม้ว่านี่จะเป็น flanker ที่ปรับกลิ่นเบาลงก็ตาม และกระจายตัวพอได้ เหมาะแก่การใส่ในโอกาสสบายๆ เดินเล่น พักผ่อน อะไรก็ได้ทั้งนั้น กลิ่นใช้ง่ายขึ้นนะครับ สะอาด สดชื่น แต่ไม่ทิ้งความหรูหรา โดยเจ้า EAU FRAÎCHE เนี่ยจะใช้ง่ายสุดในทั้ง 3 ตัว ใครชอบความหรูหรา ฟู่ฟ่า เซ็กซี่นิดหน่อย ก็ใช้รุ่น EDT ตัวปกติพื้นฐานไป ใครชอบกลิ่นหนักแน่น เซ็กซี่ชัดเจน เย้ายวนเกินห้ามใจ ก็ลองรุ่น EDP ส่วนใครที่ไม่ชอบน้ำหอมกลิ่นแรงแน่น อึดอัด และต้องการน้ำหอมที่น่ารัก อ่อนเยาว์ ลองหยิบ EAU FRAÎCHE กลิ่นนี้ไว้เป็นตัวเลือกก็ดีทีเดียวล่ะ


___________________________________________