วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] Elizabeth Arden – Pretty



[::REVIEW::]
Elizabeth Arden – Pretty
Perfumer : Claude Dir 
Launched Year : 2009


Fragrance Notes
Top Notes : Mandarin, Orange blossom, Peach
Middle Notes : Jasmine, Lily, Peony
Base Notes : Amber, Musk

________________________________________


              น้ำหอม Elizabeth Arden ขวดนี้กลิ่น pretty สมชื่อจริงๆ มีหัวใจหลักคือกลิ่นสะอาดๆของดอกไม้สีขาวที่ให้ความรู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่ได้ดม น่ารักแบบสาวผู้ดี กิริยามารยาทเรียบร้อย ราวกับถูกปลูกฝังมาในสังคมที่ดีตั้งแต่เด็ก ดูจากภาพโฆษณาก็พอจะสื่อถึงแนวกลิ่นได้


              ในความเห็นของเราคิดว่า ถ้าใครชอบกลิ่นดอกไม้ที่โปร่งเบา เย็นสบาย สะอาดและมีชีวิตชีวาเหมือนอย่าง pleasure ของ ESTEE LAUDER ก็น่าจะต้องชอบกลิ่นนี้ด้วย มาในโทนเดียวกันเลย จะต่างที่ pleasure ออกเขียวเป็นธรรมชาติ และโตขึ้นมาหน่อย ในขณะที่ pretty ใสกว่า เบากว่า น่ารัก และอ่อนเยาว์กว่า


              Pretty เป็นน้ำหอมแนว Floral ที่เปี่ยมล้นไปด้วยความสดชื่นของเหล่ามวลดอกไม้สีขาวหลากหลายชนิด ที่แข่งกันเบ่งบานสะพรั่งในฤดูใบไม้ผลิ อยากให้ผู้อ่านลองนึกถึงภาพเทศกาลดอกซากุระบานที่ญี่ปุ่น ซ้อนด้วยทิวทัศน์ของภูเขาไฟฟูจิ อารมณ์ประมาณนั้นเลย กลิ่นเปิดมาแบบสดชื่นและใส ซึ่งได้จากโน้ตของดอกส้ม ส้มแมนดาริน และพีช


              กลิ่นกลางเริ่มสะอาด เผยโทน White Floral เย็นๆ นำโดยพีโอนีกับลิลลี่ ซ้อนด้วยมะลิ กลิ่นน่ารักเหมือนสาวน้อยวัยกำลังโต แววตาสดใส แต่งหน้าอ่อนๆ สวมชุดกระโปรงบานสีขาวพริ้วๆ สวมมงกุฎดอกไม้ ลุคเหมือนแต่งตัวไปงานแต่งงานที่เน้นธีมสีขาวสะอาด แต่ไม่สวยเวอร์จนแย่งซีนเจ้าสาว


              ดอกไม้ยังอยู่ยาวมาถึงช่วงเบส ที่ออก Musky จางๆ ยังคงได้กลิ่นพีโอนีกับลิลลี่ชัด ด้านความทนจัดว่าทนปานกลาง หากเทียบกับ pleasure ที่ให้กลิ่นแนวๆเดียวกัน pleasure ติดทนกว่านะ จริงๆเราว่า pleasure เป็นน้ำหอมธรรมดาๆที่ดีมากๆเลยนะ ใช้ง่ายอีกด้วย pretty ก็มาในทางสายนั้น หากแต่ดูอ่อนเยาว์ลง และน่ารักสดใสมากขึ้น แต่โดยรวมจัดว่าเป็นน้ำหอมที่น่าสนใจอีกกลิ่นนึง


              สรุปๆ pretty เป็นน้ำหอมที่สดชื่น อ่อนบาง ใช้ง่าย เป็นกลิ่นหอมอ่อนๆจากดอกไม้สีขาวดังเช่น พีโอนี ลิลลี่ มะลิ เหมาะสำหรับใส่ในชีวิตประจำวันที่สบายๆหน่อย สามารถใช้เป็นกลิ่น safe scent ได้ แนะนำสำหรับคุณผู้หญิงที่ต้องการน้ำหอมกลิ่นสะอาดๆ แต่น่ารักสดใส ใครชอบน้ำหอมโทนดอกไม้สีขาวสว่างๆ ลองดูได้


________________________________________