วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] Elizabeth Arden – Green Tea



[::REVIEW::]
Elizabeth Arden – Green Tea
Perfumer : Francis Kurkdjian
Launched Year : 1999


Fragrance Notes
Top Notes : Bergamot, Mint, Orange zest, Rhubarb, Lemon
Middle Notes : Oakmoss, Jasmine, Musk, Carnation, White amber
Base Notes : Amber, Oakmoss, Clove, Green tea, Caraway, Musk, Celery seed

_______________________________________


               Green Tea ของ Elizabeth Arden เรียกได้ว่าเป็นน้ำหอมชาเขียวที่เบสิคสุดๆ หรือจะบอกว่าเป็นกลิ่นพื้นฐานของมวลหมู่น้ำหอมกลิ่นชาเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าหากถามหาถึงน้ำหอมกลิ่นชาเขียวเพียวๆ เจ้า Green Tea ขวดนี้ต้องผุดขึ้นมาในความคิดเป็นขวดแรกอย่างแน่นอน กลิ่นนี้สดชื่น เรียบง่าย สบายๆ ซึ่งน้ำหอมกลิ่นชาเขียวที่จัดอยู่ในโทนนี้มีอยู่หลายแบรนด์ ยกตัวอย่างเช่น Yves Rocher และ L’Occitane 

               Green Tea เป็นกลิ่นชาที่ค่อนข้างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน บอกว่าชาคือชาจริงๆ แต่หารู้ไม่ เหลือบไปดูโน้ตแล้วแอบเงิบเหมือนกันนะ ไม่คิดว่ากลิ่นเรียบๆแบบนี้จะประกอบไปด้วยโน้ตที่เยอะแยะมากมาย ดูแล้วลายตา มึนงงไปหมดและจับกลิ่นได้เพียงบางอย่าง เพราะงั้นจะขอรีวิวเฉพาะโน้ตตัวที่เด่นๆเท่านั้นนะจ้ะ เอาล่ะ… เริ่ม!

               Green Tea เป็นน้ำหอม Citrus – Aromatic ให้กลิ่นชาสะอาด สดชื่น ชวนผ่อนคลายไปกับใบชาเขียวที่เบลนด์เข้ากับเหล่ามวลพืชตระกูลส้มหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น เปลือกส้ม มะนาว มะกรูด และโน้ตที่ให้กลิ่นหอมเย็นๆอโรม่าโปร่งจมูกอย่างใบมินต์ โน้ตตัวเด่นๆที่พอจะจับกลิ่นได้มีเพียงเท่านี้ รวมกันออกมาได้กลิ่นชาเขียวที่เย็นสบาย ชุ่มฉ่ำ ราวกับยอดอ่อนใบชาที่เปียกชุ่มไปด้วยน้ำฝนเย็นๆ ท่ามกลางบรรยากาศฝนตกกระหน่ำในไร่ชาบนภูเขาสูง

               กลิ่นใช้ง่าย เข้าถึงง่าย เหมาะกับวันสบายๆ ติดไม่ทนตามฉบับน้ำหอมกลิ่นชานะครับ หาติดทนๆค่อนข้างยากทีเดียว อ้อ เจ้า Green Tea รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นแรกที่บุกเบิกไลน์ชาของ Elizabeth Arden เลยนะ มี flanker ตามหลังออกมามากมายราวๆ 10 กว่ารุ่นได้ ซึ่งก็จะเป็นพวก ชาเขียวผสมกับอะไรซักอย่าง ยกตัวอย่างเช่น ดอกซากุระ ดอกบัว เครื่องเทศ ผลไม้ ส้ม ฯลฯ เอาเป็นว่าถ้ากลิ่นไหนสามารถหาลองได้ตามเค้าเตอร์ก็จะมารีวิวให้จ้ะ อ่านกันอีกยาวชัวร์ๆ น้ำหอมกลิ่นชาเนี่ย 5555


_______________________________________