วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] ELIE SAAB - ELIE SAAB LE PARFUM INTENSE



[::REVIEW::]
ELIE SAAB - ELIE SAAB LE PARFUM INTENSE
Perfumer : Francis Kurkdjian
Launched Year : 2013


Fragrance Notes
Top Notes : Orange blossom
Heart Notes : Rose honey, Ylang-ylang
Base Notes : Patchouli, Amber

___________________________________________________


               ตามธรรมเนียมของน้ำหอม Signature ของหลายๆแบรนด์ เมื่อออกรุ่นต้นตำหรับมาแล้ว ก็จะต้องตามด้วยรุ่นที่อ่อนบางลง และรุ่นที่เข้มข้นขึ้น และนี่คือ ELIE SAAB LE PARFUM ตัวเดิมที่ถูกปรับเนื้อกลิ่นให้มีความเข้มข้นขึ้นมาในระดับ Eau de Parfum Intense จะเป็นอย่างไร ติดตามอ่านได้ในรีวิวนี้เลยครับ

               แน่นอนว่าห้อยท้ายด้วยคำว่า INTENSE แปลว่ากลิ่นต้องแรงเข้มขึ้นจากรุ่นต้นตำหรับอีกเท่าตัว ซึ่งก็ถูกเผงเลยครับ ตัวนี้กลิ่นจัดได้ว่าหอมแรงได้ใจจริงๆ อันที่จริงแล้วตัวต้นตำหรับก็กลิ่นแรงชัดเจนอยู่แล้วนะ พอเขาทำรุ่น Intense ออกมา ต้องมีอะไรที่ต่างออกไปอย่างแน่นอน

               โน้ตตัวเด่นคือดอกส้มกับน้ำผึ้ง กลิ่นโดยรวมยังคงโครงสร้างที่คล้ายเคียงรุ่นเดิม เพียงแต่หวานแน่นขึ้นอีกระดับด้วยอำพันที่เสริมความ oriental เข้ากันกับน้ำผึ้ง(ที่หวานเยิ้มเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว)ได้เป็นอย่างดี กลิ่นที่ออกมาจึงหวานมาก หวานรันจวญ เซ็กซี่เกินห้ามใจ แต่เนื้อกลิ่นที่ปรับเข้มขึ้นอาจจะแรงจนทำให้อึดอัดไปสำหรับหลายๆคน กลิ่นลักษณะนี้จะเหมาะสำหรับใส่ในตอนกลางคืนหรือใส่ในฤดูหนาวจะเหมาะกว่า พูดถึงแล้วกลิ่นนี้ไม่เหมาะอย่างยิ่งกับสภาพอากาศเมืองไทยที่ร้อนแผดเผาตลอดทั้งปี ต่อให้เป็นฤดูหนาวเองก็คงจะร้อนไปหากจะใส่กลิ่นนี้ โดยส่วนตัวแนะนำรุ่น EDT กับ L'eau Couture สำหรับเมืองไทยครับ


               LE PARFUM INTENSE ให้ภาพลักษณ์ของกลิ่นที่หรูหราจัดๆทั้งรูปลักษณ์ของขวดและเนื้อกลิ่น ซึ่งดูมีอายุกว่ารุ่นออริจินอล ตัวนี้ก็ยังมีโน้ต White Floral จากดอกส้มหลงเหลือไว้ให้สัมผัสกันเช่นเคย ผสานกับกลิ่นอายโทนมะลิหวานๆที่คล้ายกับถูกหมักอยู่ในโหลน้ำผึ้งหวานเข้ม ตัวนี้กลิ่นจะออกทางผู้ใหญ่หน่อยนะครับ เหมาะกับใส่ออกงานได้ ความทนไม่ต้องพูดถึง จากที่ลองเทสมา ทนมากกว่ารุ่น EDP ปกติเสียอีก และกระจายตัวได้แรงประหนึ่ง Dior - Poison แนะนำให้ลองสำหรับคนชอบน้ำหอมกลิ่นเข้มๆทนๆครับ ส่วนตัวชอบรุ่นปกติมากกว่าเพราะกลิ่นกำลังดี จะแรงก็ไม่แรงเกินไป ได้กลิ่นทีไรใจละลายตลอด เลิฟ เลิฟ >///<


____________________________________________________